โค้ชหระพอใจผลจับสลาก​กำชับ​ไทยU23ห้ามประมาทคู่แข่ง

2

อิสสระ ศรีทะโร กำชับ ทีมชาติไทย U23 จะต้องไม่ประมาท และพยายามทำเต็มที่เพื่อผ่านเข้ารอบสุดท้ายของศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ให้ได้

การแข่งขันในรอบคัดเลือกจะมีขึ้นในเดือนกันยายน โดย ไทย ที่ได้เป็นเจ้าภาพ อยู่สายเดียวกับ มาเลเซีย, บังกลาเทศ และ ฟิลิปปินส์

“สำหรับผลจับสลากถือว่าน่าพอใจ เราต้องเป็นแชมป์กลุ่มให้ได้ เพื่อการันตีการเข้ารอบสุดท้าย คอนเซปต์ของทีมจะยังคงเดิม และเรื่องความล้าน่าจะส่งผลต่อเราน้อยลง เพราะเรามีเวลาที่เหมาะสมระหว่างเกม”

“ช่วงฟีฟ่าเดย์ อาจจะมีการเตรียมตัวก่อนสัก 1 สัปดาห์ จริงๆ เราก็น่าจะได้ตัวหลักมาครบ เพราะเป็นช่วงฟีฟ่า เดย์ แต่เรามีชิงแชมป์อาเซียน มาก่อน เราอาจจะเลือกคนที่ขอสโมสรมาได้ มาเติมเต็มในศึกชิงแชมป์เอเชีย”

“แน่นอนทัวร์นาเมนต์​ที่ผ่านมา​เรามีบทเรียน​ ว่าเราต้องเพิ่มเรื่องการควบคุมอารมณ์ เราก็ต้องกำชับเสมอว่าต้องรับมือกับความกดดัน และต้องพยายามเข้มงวดในเรื่องนี้”

“ทุกคนก็จะพยายามทำงานให้เต็มที่เพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย และเข้ารอบสุดท้ายให้ได้ พร้อมไปให้ถึงโอลิมปิกให้ได้ ฝากมาให้กำลังใจน้องๆด้วยครับเพราะเราแข่งที่ไทย” โค้ชหระ กล่าว

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ จะแข่งขันกันในช่วงฟีฟ่าเดย์ ระหว่างวันที่ 4-12 กันยายน 2566 และนำแชมป์กลุ่มพร้อมด้วย รองแชมป์กลุ่มที่ดีที่สุด 4 จาก 11 กลุ่ม รวม 15 ชาติ ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ต่อไป