รองรับกีฬาระดับชาติ! อบจ.ระนอง ลุยปรับรังเหย้า “ฉลามอันดามัน”

0

สนามกีฬากลางจังหวัดระนอง รังเหย้าสังเวียน ไทยลีก 2 ของ “แกรนด์อันดามัน ระนอง ยูไนเต็ด” ฤดูกาลที่ผ่านมา เตรียมปรับปรุงใหม่พร้อมรองรับการแข่งขันกีฬาระดับประเทศในปี 2566

เมื่อช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นายธนกร บริสุทธิญาณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ลงตรวจความคืบหน้าการดำเนินการโครงการปรับปรุงสนามกีฬากลางจังหวัดระนอง หมู่ที่ 1 ตำบลบางริ้น อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง โดยทำการปรับปรุงสนามฟุตบอล ลู่วิ่ง และลานกรีฑาสนามกีฬาจังหวัดระนอง เพื่อให้สนามฟุตบอล ลู่วิ่ง และลานกรีฑา สนามกีฬาจังหวัดระนองสนามกีฬาจังหวัดระนอง มีความพร้อมสำหรับใช้ในการจัดการแข่งขันระดับภูมิภาค ระดับประเทศ และสามารถรองรับการใช้บริการของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ปัจจุบันสนามฟุตบอลจังหวัดระนอง ได้ชำรุดทรุดโทรมไปตามสภาพจากการใช้งานเป็นระยะเวลานาน สภาพภูมิอากาศที่มีฝนตกชุกตลอดทั้งปี ทำให้ส่งผลต่อการระบายน้ำในสนามฟุตบอล จำเป็นต้องปรับปรุงสนามฟุตบอล ลู่วิ่ง และลานกรีฑาเพื่อรองรับการใช้จัดการแข่งขันระดับภูมิภาค ระดับประเทศ และระหว่างประเทศ มีความพร้อมในการรองรับการให้บริการของประชาชน มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงามมีมาตรฐานสูงขึ้น จึงได้จัดสรรงบประมาณจากงบประมาณรายจ่ายประจำปี งบประมาณ 2566 จำนวน 33,000,000.- บาท ( งบประมาณเงินอุดหนุนเฉพาะกิจ จำนวน 29,700,000.- บาท องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง สมทบ 3,300,000 ) เพื่อดำเนินการโครงการดังกล่าวให้เสร็จสิ้นภายในเดือนกันยายน 2566 เพื่อรองรับการให้บริการของประชาชน

สำหรับ สนามกีฬากลางจังหวัดระนอง ถือเป็นรังเหย้าของ “ฉลามอันดามัน”สโมสรแกรนด์อันดามันระนอง ยูไนเต็ด ทีมแกร่งจากจังหวัดระนองที่แม้จะไม่สามารถทำอันดับให้อยู่รอดบนเวทีลีกรองได้ในซีซั่นที่ผ่านมา แต่พวกเขาถือเป็นอีกหนึ่งทีมเต็งที่จะคว้าตั๋วชปล.โซนใต้ เพื่อลุ้นเลื่อนชั้นกลับคืนลีกรองในปีเดียว

สนามกีฬากลางจังหวัดระนอง

สนามกีฬากลางจังหวัดระนอง

สนามกีฬากลางจังหวัดระนอง

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ ข้อความพูดว่า "บ ยกเครื่องใหม่! "อบจ "อบจ.ระนอง" ทุ่ม 33 ล้านบาท ปรับปรุงรังเหย้า "ฉลามอันดามัน""

บอลไทย

แบ่งปัน