ช้างศึกซีเกมส์ซ้อมต่อเนื่อง/ทรงชัยเร้าทีมเก็บสามแต้มต่อ

1

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. ณ สนามในโรงเรียนมัธยม Chba Ampov ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนื่อง ก่อนทำการแข่งขันนัดที่สอง พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย
เกมแรกทีมชาติไทย ชนะ สิงคโปร์ มา 3-1 ขณะที่ มาเลเซีย ชนะ สปป.ลาวมา 5-1 โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที เน้นไปที่การเตรียมแท็คติกเพื่อเจอกับ มาเลเซีย
โดย ทรงชัย ทองฉ่ำ กองหลังทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ กล่าวว่า “เกมกับมาเลเซีย เราต้องช่วยกันเล่น ถ้าเราเสียบอลก็ต้องปิดพื้นที่ให้เร็วที่สุด เพราะเขาโจมตีด้านข้างได้ดีมาก”
“แนวรุกของมาเลเซีย ก็มีความเร็ว และความแข็งแกร่ง เข้าใจเกม เราต้องให้เสียงกันมากขึ้น จุดแข็งของเกมรับ ผมคิดว่าเป็นที่เราช่วยกันเล่นทั้งทีม เพราะว่าก็ไม่มีใครโดด”
“เราพยายามช่วยกันเล่น ให้เสียงกันคอยบอกกัน เกมนี้ก็ไม่กังวลอะไร เราแค่ต้องทำให้ดีที่สุดเพื่อให้ได้สามแต้มในเกมนี้ เกมกับมาเลเซีย เราต้องเล่นให้รวดเร็ว”
“อย่าเก็บบอลกับตัวนาน เพราะเขาเข้าถึงเร็วเรื่องหวั่นก็ไม่ได้หวั่นก็รอวัดกันในสนาม แผงหลังทุกคนตอนนี้ก็เล่นด้วยกันที่ชลบุรี มาทั้งหมด ก็ไม่ต้องคุยอะไรกันมาก”
“ก็เข้าใจกันอยู่แล้ว ฝากแฟนบอลติดตามทีมชาติไทยในซีเกมส์ด้วยนะครับ พวกผมจะทำให้เต็มที่ครับ และพยายามเล่นตามแผนที่โค้ชวางไว้”
สำหรับ ทีมชาติไทย จะลงแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สอง พบกับ มาเลเซีย ที่สนามปรินซ์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคมนี้ เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ONE HD 31 และ T Sports 7