“แมนฯ ยู” มีสิทธิ์ปล่อยนักเตะ 13 รายซัมเมอร์นี้

18

.

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสโละนักเตะครั้งใหญ่มากที่สุดถึง 13 ราย เพื่อปรับสภาพบัญชีให้รับกับกฎการเงิน ตามรายงานจาก Daily Mail

ทีมปีศาจแดงมีการลงทุนซื้อนักเตะเข้ามาเสริมทัพเป็นจำนวนมากในช่วงหน้าร้อนปีที่แล้ว โดยใช้เงินไปถึง 213 ล้านปอนด์ เพื่อคว้าผู้เล่นเข้ามาสนับสนุนแผนการเล่นของ เอริค เทน ฮาก ซึ่งส่งผลดีในสนาม

แต่พวกเขาทำรายได้จากการขายนักเตะได้เพียงน้อยนิด จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้ทีมจำเป็นต้องมีการถ่ายผู้เล่นซึ่งไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมออก เพื่อนำเงินเข้ามาสู่สโมสรให้มากขึ้น และหลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นจากการผิดกฎไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์

โดยนักเตะที่น่าจะได้ย้ายทีมค่อนข้างแน่มีอยู่ 2 รายคือ เอริค ไบญี และแอนโธนี อีลังก้า โดยรายแรกนั้นถูกยืมตัวไปเล่นให้โอลิมปิก มาร์กเซย อยู่ในตอนนี้ แต่ทางสโมสรแห่งลีกเอิงไม่มีแผนที่จะซื้อขาดแต่อย่างใด

ขณะที่แนวรุกวัย 20 ปี ได้รับความสนใจจากถึง 12 สโมสรที่อยากได้ตัวเขาไปร่วมทีม และนักเตะเองก็แสดงออกอย่างเปิดเผยว่าต้องการหาความท้าทายใหม่ หลังกลายเป็นส่วนเกินในแผนของเทน ฮาก นักเตะอย่าง แฮร์รี แม็คไกวร์, อารอน วาน บิสซาก้า, อเล็กซ์ เตลเลส, ดอนนี ฟาน เดอ เบค, แบรนดอน วิลเลียมส์ และ อองโธนี มาร์กซิยาล ก็ล้วนแต่มีอนาคตที่ไม่แน่นอน และมีโอกาสย้ายทีมในหน้าร้อนนี้

นอกจากนี้ ยังมีฟากุนโด้ เปยิสตรี ที่น่าจะถูกปล่อยยืมตัว ส่วนอาหมัด ดิยัลโล ที่ทำผลงานได้ดีกับซันเดอร์แลนด์ อาจจะได้กลับมาลุ้นโอกาสตัวจริงในฤดูกาลหน้า

ขณะเดียวกัน ดาบิด เด เกอา, ฟิล โจนส์ และทอม ฮีตัน ก็ล้วนเป็นนักเตะที่จะหมดสัญญาเมื่อจบฤดูกาลนี้ และยังไม่มีข่าวเรื่องการขยายสัญญาออกไปทั้งหมด เช่นเดียวกับผู้เล่นที่ถูกยืมตัวมาอย่าง วู๊ต เวกฮอร์สต์, มาร์เซล ซาบิตเซอร์ และแจ็ค บัตแลนด์ ก็อาจจะถูกปล่อยกลับต้นสังกัดเดิมทั้งหมด

.

แบ่งปัน