บาร์ซ่าเจาะไม่เข้าได้แค่เจ๊าคีโรน่า0-0

46





บาร์เซโลน่า เก็บเพิ่มได้เพียงคะแนนเดียวในเกมเปิดรังเสมอ คีโรน่า 0-0 ศึกลา ลีกา สเปน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

บาร์ซ่า มีโอกาสฉีกหนี เรอัล มาดริด ที่แพ้นัดล่าสุด เป็น 15 คะแนนหากชนะได้ในเกมนี้ โดย ชาบี กุนซือของทีมส่ง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เล่นเกมรุกร่วมกับ ราฟินญ่า ที่พ้นโทษแบนกลับมา และ อันซู ฟาตี

เริ่มเกมมเป็นทีมเยือนได้ลุ้นก่อนในนาทีที่ 2 ฆาเบียร์ เอร์นานเดซ เปิดบอลจากซ้ายเลยไปเสาไกล วิคเตอร์ ซีกานคอฟ วิ่งมายิงด้วยขวาในเขตโทษ แต่ว่าหลุดกรอบออกหลังน่าเสียดาย

เจ้าถิ่นตอบโต้คืนจากจังหวะที่ อันซู ฟาตี จ่ายบอลให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กดเน้นๆ ระยะ 16 หลา แต่บอลไม่เข้ากรอบ จากนั้น เลวาน ได้โหม่งอีกครั้งแต่ก็ยังไม่เข้าเป้า

บาร์ซ่า หาช่องเจาะไม่ง่ายต้องรอจนถึงนาที 35 ที่มีลุ้นอีกครั้ง เซร์จี้ โรเบร์โต้ ดักบอลหน้าเขตโทษก่อนกระดกวอลเลย์เต็มข้อ แต่บอลโด่งข้ามคานออกหลังไป

บาร์ซ่า เกือบได้อีกครั้งในสองนาทีถัดมา ราฟินญ่า สอดเข้าเขตโทษก่อนจับบอลก่อนเอี้ยวตัวยิงด้วยซ้ายมุมแคบ ทว่า เปาโล กาซซานีก้า ออกมาปิดมุมได้ดีทำให้บล็อกเอาไว้ได้ และจากจังหวะเตะมุม โรนัลด์ ฮ ได้วัดเสาแรก เปาโล กาซซานีก้า ควักบอลออกมาบนเส้นก่อนมีการเช็คภาพช้ายืนยันว่าบอลยังไม่ข้ามเส้นเต็มใบ จากนั้นจบครึ่งแรกยัง 0-0

ครึ่งหลังนาที 55 คีโรน่า พลาดโอกาสได้ประตูไม่น่าเชื่อเมื่อ อาร์เนา มาร์ตีเนซ แทงบอลสุดยอดให้ วาเลนติน กาสเตยาโนส หลุดเดี่ยว แต่จังหวะยิงบิดเท้ามากไปหน่อย จึงบอลลอยเฉียดเสาออกหลังแบบเสียของ

ช่วงทดเจ็บ บาร์ซ่า เกือบได้สุดๆ จากเตะมุมที่ เฟร์ราน ตอร์เรส เปิดให้ กาบี ได้โหม่ง แต่ เปาโล กาซซานีก้า ซูเปอร์เซฟปัดทิ้งได้อย่างสุดยอด

จากนั้น บาร์ซ่า ได้ลุ้นอีกครั้ง อาเราโฮ กระชากถึงสุดเส้นหลังก่อนเปิดเข้ากลางให้ เลวานดอฟสกี้ จับบอลโดยที่หันหลังให้ประตูจึงตอกส้นยิงเลย บอลแฉลบผู้เล่นทีมเยือนปลิ้นออกหลังได้เสียวสุดๆ ทำให้จบเกมเสมอกัน 0-0 บาร์ซ่า เก็บเพิ่มได้คะแนนเดียว ทำให้นำ เรอัล มาดริด 13 คะแนน

บรรยายเกมจาก: thsport

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน