ลบคำสบประมาทแฟนบอล! ‘โค้ชแบน’ ยิ้มร่าพาแบงค็อกดับฝันบุรีรัมย์แชมป์ไร้พ่าย

7

โค้ชแบนเผยมีความสุขกับชัยชนะเหนือบุรีรัมย์ แม้เป็นแค่เกมฟุตบอลเกมหนึ่ง แต่สามารถทำให้ปราสาทสายฟ้าเสียสถิติไร้พ่าย

ธชตวัน ศรีปาน เฮดโค้ชทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ยินดีและมีความสุขกับชัยชนะเหนือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 4-3 ชี้เป็นแค่เกมฟุตบอลเกมหนึ่งที่ทำได้สำเร็จ แต่พิเศษตรงที่ทำให้ปราสาทสายฟ้าเสียสถิติไร้พ่าย ในศึกรีโว่ ไทยลีก 2022/23 แมตช์เดย์ที่ 25 เมื่อวันอังคารที่ 4 เมษายน 2566

ก่อนเกมดังกล่าวแข้งเทพของโค้ชแบน มีแต้มตามหลังปราสาทสายฟ้า 12 คะแนน ซึ่งทั้งสองทีมโคจรมาดวลกันในจังหวะที่เหมาะสม เมื่อผู้มาเยือนต้องการชัยชนะเพื่อการันตีแชมป์ลีกสมัยที่ 8

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ฉกฉวยความผิดพลาดของเกมรับแบงค็อก ยิงขึ้นนำไปก่อนสองสกอร์จาก ศุภชัย ใจเด็ด ก่อนที่ รัตนากร ใหม่คามิ แนวรับทีมเยือนจะมาสกัดพลาดเข้าประตูตัวเองให้ทรู แบงค็อกฯ ไล่มา 1-2 ในครึ่งแรก

กลับสู่ครึ่งหลัง โค้ชแบนปรับวิธีการเล่นให้ ทรู แบงค็อกฯ ลงมาเล่นได้ดีและมาได้ประตูตีเสมอ 2-2 จากลูกชาร์จจ่อ ๆ ของ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ จากนั้น วิลเลน โมตา มายิงให้เจ้าบ้านแซงนำ 3-2 ก่อนที่ โกรัน เคาซิซ ที่หายเจ็บจะถูกส่งลงสนามมายิงตีเสมอ 3-3 ให้ทีมเยือน

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยผลเสมอ แต่แล้วนาทีที่ 90+5 วิลเลน โมตา มายิงประตูที่สองของตัวเองเป็นประตูชัยให้ทรู แบงค็อกฯ เปิดบ้านพลิกชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 4-3 ดับฝันแชมป์ไร้พ่ายของบุรีรัมย์ในซีซั่นนี้ เก็บเพิ่มเป็น 55 คะแนน ไล่จี้เหลือ 9 แต้ม ขณะที่โปรแกรมแข่งเหลือ 5 นัด

“รูปเกมในครึ่งแรกของเราก็ไม่ได้แย่ การเสียทั้งสองประตูเป็นความผิดพลาดส่วนบุคคล ครึ่งหลังเราปรับเปลี่ยนแท็คติกนิดหน่อย เปลี่ยนตำแหน่งในการที่จะพาบอลขึ้นไป ลูกทีมมีความมุ่งมั่นที่จะเอาประตูคืน ซึ่งจุดเปลี่ยนอยู่ที่ประตูตีตื้น 1-2” โค้ชแบนกล่าวหลังเกม

“เรารู้อยู่แล้วว่าแต้มห่างกับบุรีรัมย์มาก แต่ผมอยากให้ทีมได้รับชัยชนะในทุกนัดมากกว่า เก็บสามแต้มต่อเนื่อง อย่างน้อยทำให้บุรีรัมย์กดดันบ้าง ผมพยายามสร้างแรงจูงใจให้ลูกทีม เป้าหมายของเราคือการไปเล่นในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก และยังมีฟุตบอลถ้วยให้ได้ลุ้น”

ผู้สื่อข่าวยิงคำถามถึงโค้ชแบนที่ดูเหมือนน้ำตาคลอเบ้าหลังได้รับชัยชนะในเกมนี้ ซึ่งกุนซือแข้งเทพเผยด้วยรอยยิ้มว่า “ปกตินะ (ไม่ได้ร้องไห้) ผมมีความสุขกับสามแต้ม มันเป็นแค่เกม ๆ หนึ่งที่เราได้รับชัยชนะ พรุ่งนี้ต้องทำงานหนักกันต่อ มันเป็นความภูมิใจของพวกเราที่สามารถทำให้บุรีรัมย์แพ้ได้ ผมเชื่อว่าสื่อและแฟนบอลปรามาสเอาไว้ว่าเราไม่มีทางชนะบุรีรัมย์ได้ แต่ว่าเราทำได้”

“ฟุตบอลมันบอกไม่ได้ว่าวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ผมพยายามจะรักษาโมเมนตั้มนี้เอาไว้ เรากลับมาได้ในเกมใหญ่ที่โดนนำถึงสองลูก ต้องรักษาตรงนี้ไว้ในเกมต่อไป” โค้ชแบน ปิดท้าย

สำหรับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ยังอยู่ในเส้นทางฟุตบอลถ้วยช้าง เอฟเอ คัพ 2022/23 ให้ได้ลุ้นแชมป์ เมื่อเข้าถึงรอบรองชนะเลิศที่มีคิวพบกับ โปลิศ เทโร เอฟซี ขณะที่ในเกมลีกมีโปรแกรมบุกไปเยือน ลำพูน วอริเออร์ ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ในวันที่ 9 เมษายน 2566 เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

ขอบคุณที่มา goal.com

——-

แบ่งปัน