15 เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน

5

เริ่มต้นอย่างยากลำบาก

โรแบร์โต้ เกิดใน มาเซโอ เมืองหลวงของรัฐ อาลาโกวัช ประเทศ บราซิล ยิ่งกว่านั้นครอบครัวของเขาเผชิญปัญหาด้านการเงิน บริเวณที่เขาอยู่อาศัยเต็มไปด้วยอาชญากรรม ทำให้ทุก ๆ วันของเขาต้องต่อสู้เพื่ออยู่รอดเพื่อครอบครัวและความฝัน

ท้ายที่สุด พ่อแม่ของเขาช่วยปกป้องและส่งเขาไปทำตามฝันนั่นคือการเล่นฟุตบอลและโด่งดังจนถึงวันนี้

ถูกค้นพบแบบไม่มีใครเหมือน

นักเตะระดับโลกบางคนถูกค้นพบโดยกุนซือหรือแมวมองชั้นยอด

แต่ไม่ใช่กับ ฟีร์มิโน ผู้คนพบเขาคือ มาร์เซลลัส ปอร์เตลลา ทันตแพทย์ที่เห็นฝีเท้าของดาวยิงลิเวอร์พูลรายนี้

นอกจากนี้ ปอร์เตลลา ยังเป็นศัลยแพทย์ให้กับทีม Clube de Regatas Brasil สโมสรท้องถิ่น และไปเห็นแววของ ฟีร์มิโน ที่ไม่ได้รับความสนใจจากแมวมองทั่วไป ก่อนที่เขาจะกลายเป็นตัวแทนนักเตะของ ฟีร์มิโน และช่วยส่งเขาไปทีมเยาวชนที่ ฟิเกอร์เรนซ์

haaland-firmino-03082022

โดดเด่นในหลายตำแหน่ง

ฟีร์มิโน นั้นโดดเด่นที่สุดในการเล่นเป็น False 9 ภายใต้การคุมทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ อย่างไรก็ตาม เขาเคยเล่นมาแล้วหลายตำแหน่งตลอดอาชีพการค้าแข้งทั้ง กองหน้าตัวเป้า, ปีกริมเส้น รวมถึงมิดฟิลด์ตัวกลาง

อันที่จริงแล้ว หนึ่งในตำแหน่งแรกสุดที่เขาลงเล่นสมัยเป็นเยาวชนนั่นคือมิดฟิลด์ตัวรับ!

เป็นคนขี้อาย

ฟีร์มิโน ดูเป็นนักเตะที่มีความมั่นใจสูงในการเล่นของเขากับลิเวอร์พูลตลอดหลายปีที่ผ่านมา แต่ไม่ใช่เลยกับช่วงแรกของเขา

การขาดความมั่นใจของ ฟีร์มิโน ทำให้เขาพลาดโอกาสดี ๆ หลายครั้งในช่วงต้นอาชีพแม้จะมีทักษะเหลือล้น

เขาขี้อายถึงขนาดที่ว่าเขาปล่อยให้โค้ชทีม ฟิเกอร์เรนซ์ เรียกเขาว่า อัลเบิร์ต เพราะเขาขี้อายเกินว่าจะบอกชื่อที่ถูกต้องของเขา

ROBERTO FIRMINO HOFFENHEIM BUNDESLIGA 11082014

ไม่ใช่คนตรงต่อเวลาสักเท่าไร

ฟีร์มิโน เป็นนักเตะที่ดาวรุ่งหลายคนอยากเดินรอยตาม คนที่ทำตามทุกอย่างที่กุนซือสั่งและช่วยทีมสุดความสามารถ แต่สมัยอยู่ฮอฟเฟนไฮม์การตรงต่อเวลาไม่ใช่สิ่งที่เขามีสักเท่าไร

ในปี 2011 ฟีร์มิโน พร้อม ชิเนดู โอบาซี เพื่อนร่วมทีม ถูกตัดชื่อจากทีมในเกมพบ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน เพราะเดินทางมาซ้อมสาย

Firmino Coutinho Liverpool 08 10 2016

คูตินโญ เป็นเพื่อนเจ้าบ่าวของเขา

ฟีร์มิโน แต่งงานกับ ลาริสซา เปเรรา ในปี 2017 ในบ้านเกิดของเขา เขาเลือกเพื่อนร่วมชาติและร่วมทีมในเวลานั้นอย่าง คูตินโญ เป็นเพื่อนเจ้าบาวในโอกาสพิเศษของเขา

รักรอยสัก

รอยสักนั้นคือตัวตนของ ฟีร์มิโน ร่างกายของเขาคือผืนผ้าใบสำหรับงานศิลปะซึ่งแสดงให้เห็นถึทุกสิ่งทุกอย่างที่เขารักและเชื่อมั่นในชีวิตของเขา

เขามีภาพพ่อและแม่สักอยู่ที่แขนขวา มีข้อความ “พระเจ้าน่าเลื่อมใส” อยู่กลางอก และอักษร “Deus” (แปลว่าพระเจ้าในภาษาโปรตุกีส) อยู่ที่คอของเขา

เคยถูกจับฐานเมาแล้วขับ

หนึ่งในประวัติด่างพล้อยของ ฟีร์มิโน คือเขาโดนจับฐานเมาแล้วขับในปี 2016 และโดนตั้งข้อหาในภายหลังในปี 2017 หลังจากยอมรับข้อกล่าวหา

เขาถูกเพิกถอนใบขับขี่เป็นเวลากว่าหนึ่งปี และต้องจ่ายค่าปรับ 20,000 ปอนด์ฐานทำให้ตัวเองและผู้อื่นเสี่ยงอันตราย

Takumi Minamino Roberto Firmino Liverpool 2021-22พูดได้หลายภาษา

ฟีร์มิโน พูดได้คล่องแคล่วถึง 3 ภาษาประกอบไปด้วยภาษาโปรตุกีส, เยอรมัน และอังกฤษ

ความรู้ภาษาเยอรมันช่วยให้อดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง ทาคูมิ มินามิโนะ ปรับตัว รวมถึงแข้งร่วมทีมชาติบราซิลหลาย ๆ คน ในสภาพแวดล้อมใหม่ในทีมลิเวอร์พูลได้เป็นอย่างดี

นักสะสมรถหรู

ฟีร์มิโน หลงไหลรถของเขามาก หนึ่งในงานอดิเรกของเขาคือการสะสมรถที่ได้มาจากน้ำพักน้ำแรงการเล่นฟุตบอลของเขา เขาสะสมรถหรูมากมายทั้ง Porsche Panamera, Lamborghini Urus, Rolls Royce Phantom, Ferrari 458 Italia, Range Rover และ Porsche Cayenne

HD Roberto Firmino Sadio Mane Liverpool

The Beatles วงการฟุตบอล

ฟอร์มอันร้อนแรงของสี่ประสาน ซาลาห์, ฟีร์มิโน, มาเน และ คูตินโญ ทำให้เกิด “Fab Four” ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก The Beatles ที่มีต้นกำเนิดมาจากเมอร์ซีย์ไซด์เช่นกัน

ท่าดีใจสุดฮิต

ฟีร์มิโน ขึ้นชื่อเรื่องท่าดีใจอันเป็นเอกลักษณ์ หนึ่งในนั้นคือท่าใช้มือปิดตาข้างหนึ่ง โดยเขาทำเป็นหนแรกในเกมที่เขาทำประตูชัยเอาชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก

เมื่อถูกถามถึงท่าดีใจ เขาเผยว่าเขาแค่ต้องการสื่อสารให้แฟนบอลทราบว่าแผลที่ดวงตาท่เขาได้รับมาจากเกมพบ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ นั้นไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง นับแต่นั้นหลาย ๆ คนเริ่มใช้ท่าดีใจตามเขา

ทำพิธีล้างบาปที่บ้านอลิสซอน

ฟีร์มิโน เป็นคนนับถือศาสนาคริสต์แบบเคร่งและเกรงในพระเจ้าอย่างเปิดเผย เขาทำพิธีล้างบาปที่บ้านของ อลิสซอน เบ็คเกอร์ เพื่อนร่วมทีมและทีมชาติ

เขาโพสต์อินสตาแกรมขณะที่อยู่สระน้ำของ อลิสซอน ขณะทำพิธีล้างบาปโดย ไอเซียส ซาด นักร้องชาวบราซิล

ทำประตูที่ 1,000 ของลิเวอร์พูลในแอนฟิลด์

ฟีร์มิโน จารึกชื่อในประวัติศาสตร์ลิเวอร์พูล ด้วยการเป็นคนทำประตูที่ 1000 ของสโมสรที่แอนฟิลด์ในเกมพบ คริสตัล พาเลซ เมื่อวันที่ 19 มกราคม ปี 2019

Roberto Firmino trophy Premier League Liverpool

อยู่เบื้องหลังการทำฟันเพื่อนลิเวอร์พูล

แฟน ๆ ต่างประหลาดใจที่จู่ ๆ ฟีร์มิโน มาพร้อมกับฟันขาวเปล่งประกาย และมันเริ่มรวมไปถึงเพื่อนร่วมทีมหลาย ๆ คนของเขาด้วย

ฟีร์มิโน และ คูตินโญ ไปพบทันตแพย์ชื่อดังอย่าง ร็อบบี้ ฮิวจ์ส และตามมาด้วยเพื่อนร่วมทีมหลาย ๆ คนไม่เว้นแม้แต่ เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีม

GOAL Thailand

แบ่งปัน