13 เรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับ มาร์คัส แรชฟอร์ด

13

อายุน้อยสุดที่ยิงได้ใน แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้

แรชฟอร์ด คือนักเตะอายุน้อยสุดที่ยิงประตูได้ในศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ โดยเขาประเดิมทำประตูใส่คู่ปรับร่วมเมืองได้เมื่อปี 2016 ด้วยวัยเพียง 18 ปี 141 วัน

Marcus Rashford England

ประตูแรกกับทีมชาติอังกฤษ

แรชฟอร์ด ทำประตูให้ทีมชาติอังกฤษได้ตั้งแต่เกมประเดิมสนาม และเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดของสิงโตคำรามที่ทำประตูได้ในเกมแรก ด้วยวัย 18 ปี 208 วัน

100 นัดกับ แมนฯยูไนเต็ด

แรชฟอร์ด เป็นนักเตะอายุน้อยสุดอันดับสองในประวัติศาสตร์ที่ลงสนามถึง 100 นัดให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยวัยเพียง 22 ปี 92 วัน เป็นรองเพียง ไรอัน กิ๊กส์ คนเดียวเท่านั้น

Rooney Ronaldo

มีไอดอลคือ รูนีย์ กับ โรนัลโด้

เวย์น รูนีย์ และ คริสเตียโน โรนัลโด้ สองตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือคนที่ แรชฟอร์ด ยกให้เป็นไอดอล ซึ่งเขามีโอกาสได้เล่นกับทั้งสองคนในทีมชุดใหญ่ด้วย

Nem lassít a Manchester United csatára, Marcus Rashford

ทาบสถิติของ เดนนิส ไวโอเล็ต

แรชฟอร์ด ยิงประตูได้ 10 เกมติดต่อกันที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งเป็นสถิติเท่ากับ เดนนิส ไวโอเล็ต ตำนานของสโมสรเคยทำไว้

รักงานการกุศล

นอกจากเป็นนักฟุตบอลอาชีพแล้ว แรชฟอร์ด ยังเป็นที่รู้จักจากการทำงานนอกสนามด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการกุศลและการเคลื่อนไหว เขามีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในโครงการริเริ่มต่างๆ มากมายที่มุ่งแก้ปัญหาความยากจนในเด็กและขาดแคลนอาหาร และได้ใช้แพลตฟอร์มของเขาในฐานะนักกีฬาชื่อดังเพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับประเด็นสำคัญเหล่านี้

ในปี 2020 แรชฟอร์ด เปิดตัวแคมเปญเพื่อเรียกร้องให้รักษาโครงการอาหารฟรีในโรงเรียนของรัฐบาลสำหรับเด็กที่มาจากครอบครัวที่มีรายได้น้อยในช่วงฤดูร้อน

การรณรงค์ของเขาประสบความสำเร็จ และทำให้รัฐบาลยกเลิกการตัดสินใจที่จะยุติโครงการนี้ และยังคงสนับสนุนครอบครัวที่ต้องการความช่วยเหลือ โดยทำงานร่วมกับธนาคารอาหารและองค์กรอื่นๆ เพื่อให้การสนับสนุนและสร้างความตระหนักเกี่ยวกับความยากจนด้านอาหาร

รางวัล FIFA Foundation Award คนแรก

แรชฟอร์ด ได้รับรางวัล FIFA Foundation Award ครั้งแรกในปี 2020 เพื่อเป็นการยกย่องในงานการกุศลของเขาในช่วงการระบาดของ COVID-19 ในปี 2020

ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น MBE

ดาวยิงปีศาจแดง ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น MBE (Member of the Most Excellent Order of the British Empire) จากบทบาทการช่วยเหลือเด็กยากไร้ในช่วงวิกฤติโควิด-19

และนับเป็นนักเตะ แมนฯยูไนเต็ด คนที่ 12 ที่เคยได้รับเครื่องราชฯชั้น MBE ต่อจาก วิฟ แอนเดอร์สัน, ปีเตอร์ เบียร์ดสลีย์, เอริค แฮร์ริสัน, เดวิด ฮีลี, เฮนริค ลาร์สสัน, จิม เลห์ตัน, ปีเตอร์ ชไมเคิล, เท็ดดี้ เชอร์ริงแฮม, น็อบบี้ สไตล์ส, เคซีย์ สโตนีย์ และ เรย์ วิลกินส์

Marcus Rashford Man Utd 2022-23

ได้รับปริญญาดุษฏีบัณฑิตกิตติมศักดิ์

แรชฟอร์ดเป็นกำลังสำคัญช่วยรณรงค์ให้เด็กยากจนราว 1.3 ล้านคนในอังกฤษ ได้รับคูปองทางอาหารกลางวันฟรีที่โรงเรียนในช่วงซัมเมอร์นี้ต่อไป จนรัฐบาลแดนผู้ดีเปลี่ยนใจจากที่จะหยุดโครงการอยู่แล้ว กลับลำมาดำเนินการมอบให้เช่นเดิม

ด้วยเหตุนี้ มหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ จึงตัดสินใจมอบปริญญาดุษฏีบัณฑิตกิตติมศักดิ์เพื่อเชิดชูคุณงามความดีของเขา ซึ่งในวัย 22 ปี ทำให้แข้งรายนี้เป็นบุคคลอายุน้อยสุดที่ได้รับการยกให้เป็นด็อกเตอร์ของทางมหาวิทยาลัยด้วย

สมาชิกครอบครัวส่วนใหญ่เป็นแฟน แมนฯซิตี้

ในขณะที่ แรชฟอร์ด เติบโตขึ้นมากับทีมเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเป็นสตาร์คนสำคัญของทีมในปัจจุบน แต่เขาเคยเผยว่าสมาชิกในครอบครัวของเขาเกินครึ่งเป็นแฟน แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เคยซ้อมในอะคาเดมีของ แมนฯซิตี้

แรชฟอร์ด เคยฝึกซ้อมอยู่กับ Platt Lane academy ของ แมนฯซิตี้ ก่อนจะตัดสินใจเข้าร่วมอะคาเดมีของ แมนฯยูไนเต็ด ในที่สุด

เขาอาศัยอยู่ใกล้กับอะคาเดมีของ แมนฯซิตี้ และปีศาจแดงเคยแอบหวั่นว่าจะไม่ได้ตัวเขามาร่วมทัพจากเรื่องความสะดวกสบายของการเดินทาง

พลาดรางวัล โกลเด้น บอย แบบฉิวเฉียด

แรชฟอร์ด ยังไม่เคยได้รางวัล โกลเด้น บอย โดยเขาจบอันดับสองและสามตามลำดับในปี 2016 และ 2017

Marcus Rashford England U20 27032016

อายุน้อยสุดที่ลงเล่นทัวร์เม้นท์ยุโรปให้อังกฤษ

เปิดตัวครั้งแรกในยูโร 2016 ด้วยวัย 18 ปี 229 วัน ทำให้ แรชฟอร์ด กลายเป็นผู้เล่นอังกฤษอายุน้อยที่สุดที่ลงเล่นในศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป

ขอบคุณที่มา goal.com

——-

แบ่งปัน