อาเก้เบิ้ล!กังหันสีส้มเปิดรังทุบยิบรอลตาร์ 10 ตัว3-0

107

เนเธอร์แลนด์ เก็บชัยชนะนัดแรกในยูโร 2024 ได้สำเร็จหลังเปิดรังเอาชนะ ยิบรอลตาร์ ที่เหลือ 10 คนไปได้ 3-0 โดยที่ นาธาน อาเก้ กองหลังจาก แมนฯ ซิตี้ ยิงไป 2 ประตู

เนเธอร์แลนด์ ที่พ่ายยับต่อ ฝรั่งเศส ในนัดแรก กลับมาเล่นในบ้านตัวเองปรับเกมรุกส่ง เวาต์ เว็กฮอร์สต์ เป็นตัวจริง และได้ โคดี้ กัคโป หายป่วยกลับมาเป็นสำรอง

ทัพกังหันมีโอกาสลุ้นครั้งในนาทีที่ 9 เวาต์ เว็กฮอร์สต์ จ่ายบอลให้ สตีเฟ่น เบิร์กเฮาส์ ยิงด้วยซ้ายในเขตโทษฝั่งขวา แต่ว่ายังไม่ผ่านมือ เดย์ล โคลอิง

เนเธอร์แลนด์ ออกนำ 1-0 ในนาที 23 หลังจากต่อบอลกันหลายจังหวะก่อนออกขวาให้ เดนเซล ดุมฟรีส์ ได้เปิดโด่งเข้าเขตโทษ เมมฟิส เดอปาย ลอยตัวโขกตุงตาข่าย ขณะที่นายทวารยิบรอลตาร์ออกมาวืด

นาที 41 เจ้าถิ่นพลาดได้ประตูที่สองน่าเสียดายเมื่อ นาธาน อาเก้ โหม่งบอลเข้าเขตโทษ แนวรับทีมเยือนโหม่งเคลียร์ไม่ดีเข้าทาง เวาต์ เว็กฮอร์สต์ ได้แหย่เท้าจิ้มบอลจ่อๆ ทว่าบอลหลุดเสาออกหลัง

จังหวะต่อมา ชาบี ซิมอนส์ ได้จ่ายจากขวาให้ จอร์จินโย่ ไวนัลดุม จับแล้วยิงในเขตโทษ ทว่าบอลโด่งข้ามคานไปอีก

ครึ่งหลังนาที 50 เนเธอร์แลนด์ ขยับหนีเป็น 2-0 ในจังหวะที่ เดนเซล ดุมฟรีส์ แปบอลตั้งให้ นาธาน อาเก้ โหม่งระยะ 8 หลาเสียบเสาเข้าไป

สถานการณ์ของทีมเยือนแย่ลงไปอีกในนาทีถัดมาเมื่อ เลียม วอล์คเกอร์ ได้ใบแดงหลังเข้าบอลน่าเกลียดย่ำไปที่ขาของ มัทส์ วีฟเฟอร์ ทำให้ถูกไล่ออก และทีมเยือนเหลือผู้เล่น 10 คน

ทัพกังหันมีลุ้นในนาที 61 ดอนเยลล์ มาเล่น เปิดบอลให้ นาธาน อาเก้ โหม่งก่อนมี เว็กฮอร์สต์ โขกตามน้ำ ทว่ามีผู้เล่นยิบรอลตาร์โหม่งเคลียร์ทิ้งบนเส้น

ท้ายเกมนาที 82 เนเธอร์แลนด์ นำห่าง 3-0 จนได้ ดาเลย์ บลินด์ จ่ายบอลให้ นาธาน อาเก้ ตั้งป้อมยิงด้วยซ้ายจากหน้าเขตโทษ บอลแฉลบผู้เล่นทีมเยือนก่อนเด้งเข้าเสาไกล

จากนั้นจบเกม เนเธอร์แลนด์ เปิดรังเอาชนะ ยิบรอลตาร์ 3-0 เก็บ 3 คะแนนแรกได้สำเร็จ

ที่มา:

แบ่งปัน