เรเตกียิงอีกแล้ว!อิตาลีคืนฟอร์มบุกอัดมอลต้า2-0

99

อิตาลี แก้ตัวกลับมาชนะได้ตามคาดหลังบุกทุบ มอลตา 2-0 ในเกมยูโร 2024 รอบคัดเลือก ขณะที่ มาเตโอ เรเตกี หัวหอกตัวใหม่ยิงประตูได้อีกนัด

ฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี
มอลตา 0 – อิตาลี 2
สนาม : เนชั่นแนล สเตเดี้ยม

อิตาลี ที่แพ้ อังกฤษ คาบ้าน 1-2 ในนัดล่าสุดยังมี มาเตโอ เรเตกี หัวหอกตัวใหม่ประจำการแดนหน้า

มอลตา เกือบนำก่อนสุดๆ ในนาทีที่ 5 โจเซฟ เอ็มบง หยอดบอลยาวจากกลางสนามให้ อเล็กซานเดอร์ ซาตาเรียโน่ หลุดเข้าเขตโทษไปยิงด้วยซ้าย ดอนนารุมม่า ต้องซูเปอร์เซฟปัดบอลปลายมือพ้นคานหวุดหวิด


อีก 10 นาทีถัดมากลับเป็น อิตาลี ที่ออกนำ 1-0 จากเตะมุมฝั่งซ้าย ซานโดร โตนาลี่ เปิดให้ มาเตโอ เรเตกี ขึ้นโขกเน้นๆ ระยะ 6 หลาส่งบอลลอยเช็ดคานเข้าไปอย่างเฉียบขาด

อิตาลี ต้องเปลี่ยนตัวคนแรกอย่างรวดเร็วในนาที 21 เมื่อ วิลฟรีด ญอนโต้ ดาวรุ่งจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด มีปัญหาบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหว วินเชนโซ่ กรีโฟ่ จึงได้ลงสนามแทน

นาที 27 เป็น อิตาลี ขยับสกอร์เป็น 2-0 เอแมร์ซอน เก็บบอลได้ในเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนเปิดยัดไปหน้าประตู มัตเตโอ เปสซิน่า แหย่เท้าสะกิดบอลจ่อๆ ตุงตาข่าย

อิตาลี เกือบได้อีกใน 3 นาทีถัดมา โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่ เปิดบอลลจากขวาให้ วินเชนโซ่ กรีโฟ่ ยิงด้วยขวาเน้นๆ บอลตรงตัว เฮนรี่ โบเนลโล่ ที่เซฟได้ จังหวะจะซ้ำโดนเบียดล้ม ทว่าไม่ได้เป็นจุดโทษแต่อย่างใด จากนั้นจบครึ่งแรกที่สกอร์นี้

ครึ่งหลังนาที 58 มัตเตโอ โปลิตาโน่ ได้บอลฝั่งขวาก่อนจ่ายย้อนมาหน้าเขตโทษให้ ไบรอัน คริสตานเต้ ซัดไกล แต่บอลไม่ห่างตัว เฮนรี่ โบเนลโล่ ที่รับเข้าซองเอาไว้ได้

อิตาลี มีลุ้นสุดๆ ในนาที 69 จากลูกเตะมุมฝั่งขวาที่ มัตเตโอ โปลิตาโน่ เปิดให้ จานลูก้า สคามัคค่า เบียดชนะผู้เล่นมอลตาก่อนได้ตีลังกาฟาด บอลพุ่งเข้ากรอบ แต่ว่า เฮนรี่ โบเนลโล่ เซฟเอาไว้ได้เยี่ยมเช่นกัน

มอลตา มีโอกาสจะแจ้งอีกครั้งในนาที 80 ยานนิค ยานคาม ไหลบอลออกขวาให้ โจเซฟ เอ็มบง จับแล้วยิงเน้นๆ ทว่า เอแมร์ซอน ตามมาบล็อกได้เยี่ยม

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้น จบเกม อิตาลี เก็บ 3 คะแนนแรกได้สำเร็จด้วยการบุกชนะ มอลตา 2-0

ที่มา:

แบ่งปัน