ก่อนเจอกาตาร์!ชาญณรงค์ยันทีมต้องกล้าเล่นเหมือนเกมแรก

2

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2566 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่สนามมหาวิทยาลัยกาตาร์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงทำการฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนการแข่งขันฟุตบอลโดฮา คัพ 2023 นัดที่สองกับ กาตาร์
การฝึกซ้อมครั้งนี้ เน้นไปเรื่องการแก้ไขข้อผิดพลาด และทบทวนคอนเซปต์การเล่น ก่อนการซ้อม ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ตัวรุกทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า “ทีมก็ไปในทิศทางที่ดี เพื่อนร่วมทีมก็ไปในทิศทางเดียวกัน ความสัมพันธ์ ก็ไปในทางที่ดี”
“เลยทำให้การซ้อม และการอยู่ด้วยกันดีไปหมด ส่วนหนึ่งในการแข่งขันที่เราทำได้ดีในการครองบอล เก็บบอลก็มาจากการเล่นลิงชิงบอล แต่หลักๆ ก็อยู่ที่ตัวเรา และโค้ชหระ ให้เรากล้าเล่น กล้าสร้างเกม เสียก็ไม่เป็นไร เพราะฟุตบอลมันเสียได้อยู่แล้ว”
“ไม่มีใครไม่เคยเสียบอล ให้กล้าสร้างเกมขึ้นมา ความแตกต่างของชุดก่อนกับชุดนี้ ก็แตกต่างเรื่องอายุ ตอนนั้นเรามีรุ่นพี่ แต่ตอนนี้เรามีอายุเท่ากันและมีรุ่นน้อง และเราก็เหมือนแก่ แต่มันก็ไม่แตกต่าง แต่บรรยากาศก็อาจจะแตกต่าง”
“เกมกับ กาตาร์ เราก็จะพยายามเล่นเหมือนเดิม และเราก็มั่นใจจากเกมแรก ส่วนกาตาร์เขาแพ้ก็อาจจะเสียความมั่นใจ มันต่างจากเกมเจอกับซาอุฯ เราก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด ผลแพ้ชนะก็อีกเรื่องแต่การเล่นมันสำคัญกว่า เรามาทัวร์นาเมนต์”
“เราไม่ได้มีเวลาเก็บตัว นัดแรกทำได้ดี ก็เป็นกำไร นัดสองถ้าเกิดมันไม่ดี เราก็พยายามค่อยๆปรับ และมองว่านี่แค่ทัวร์นาเมนต์ อุ่นเครื่องไม่ใช่ทัวร์นาเมนต์จริง ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจด้วยนะครับ ถ้ายังไม่นอนก็ฝากเชียร์ด้วยครับ และเราต้องการกำลังใจจากทุกคน”
ทั้งนี้ ทีมชาติไทยU23 จะพบกับ กาตาร์ U23 ที่ อัล ดูฮาอิล สเตเดียม คืนวันที่ 25 มีนาคม 2566 เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง AIS Play