ช้างศึกชุดใหญ่บินลัดฟ้าสู่ยูเออี/มาโน่รับต้องการผลงานที่ดี

4

วันที่ 23 มีนาคม 2566 เวลา 08.30 น. ทัพนักเตะชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เตรียมเดินทางไปประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อทำการอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์เดือนมีนาคม จำนวน 2 นัด การเดินทางครั้งนี้ นำโดย มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยพร้อมด้วยนักเตะทั้ง 24 คน
โดย มาโน่ โพลกิ้ง ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “การเตรียมทีมของเราในช่วงสองวันที่ผ่านมาเป็นการฟื้นฟูร่างกายของนักเตะ​เป็นส่วนใหญ่ แต่เมื่อวานนี้ก็ได้มีการลงแท็กติกรายละเอียด​ เพิ่มความเข้มข้นมากขึ้น เป็นแท็กติกที่จะเลือกใช้ในสองเกม”
“อย่างที่บอกไปว่าสองเกมนี้เป็นสองเกมคุณภาพ เราได้พบกับทีมที่แข็งแกร่งก็จะเป็นการวัดคุณภาพของทีมเราด้วย ผมเชื่อว่าเรามีนักเตะที่ดีทั้ง 24 คนในแคมป์นี้ เป้าหมายในการอุ่นเครื่องครั้งนี้เราต้องการที่จะทำผลงานให้ดี​ เล่นในรูปแบบของเราที่เราทำได้ดีมาตลอด”
“แต่ครั้งนี้เราได้พบกับคู่ต่อสู้ที่ดีกว่า​ แต่เราก็มีการฝึกซ้อมที่ดีนักเตะทุกคนมีความกระหายที่จะเล่นและตั้งใจทำผลงานของตัวเองออกมาให้ดีที่สุดเชื่อว่าเราจะได้ผลการแข่งขันที่ดีกลับมา ทีมชาติซีเรียมีการเปลี่ยนแปลงเฮชโค้ชแน่นอนว่าเขาเป็นโค้ชที่เก่งมีความสามารถที่ดี
“แต่เราก็วัดอะไรมากไม่ได้เพราะว่าเขาเพิ่งมาคุมทีมชาติซีเรีย เราได้ดูผลงานของเขาจากการคุมทีมชาติคองโก” สำหรับ โปรแกรมอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์ ของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีดังนี้
นักแรก คืนวันที่ 25 มีนาคม 2566 เวลา 01.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
ซีเรีย พบ ไทย ที่ชะบ๊าบ อัล อาห์ลี สเตเดียม, เมืองดูไบ ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ AIS Play
นัดที่สอง คืนวันที่ 28 มีนาคม 2566 เวลา 01.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย)
ยูเออี พบ ไทย ที่อัล นาห์ยาน สเตเดียม, กรุงอาบูดาบี ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี และ AIS Play