ไทยเน้นใช้กองหน้าต่างชาติและเล่นบอลไดเร็คต์

7

#คิดไซด์โค้ง | ยูสุเกะ มารุฮาชิ ชี้ ทีมไทยลีก เน้นใช้กองหน้าต่างชาติและเล่นบอลไดเร็คต์

ยูสุเกะ มารุฮาชิ ถือเป็นหนึ่งในแข้งญี่ปุ่นที่ได้รับการจับมองในเวทีไทยลีก หลังย้ายมาเล่นกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในช่วงเลกที่ 2 ด้วยดีกรีที่ผ่านการลงเล่นในศึกเจลีกมามากกว่า 300 เกม กับ เซเรโซ่ โอซาก้า

แบ็คซ้ายวัย 32 อยู่กับทีมดังแห่งภูมิภาคคันไซมาตั้งแต่ทีมเยาวชนจนถึงทีมชุดใหญ่ การย้ายมาเล่นในไทยลีกจึงเป็นการย้ายทีมครั้งแรกในชีวิตนักเตะอาชีพของเขา ซึ่งล่าสุดเขาก็ได้ไปให้สัมภาษณ์กับสื่อบ้านเกิดถึงชีวิตค้าแข้งในประเทศไทย

หนึ่งในประเด็นที่น่าสนใจที่ มารุฮาชิ พูดถึงคือจุดเด่นของทีมไทยลีก ซึ่งเขามองว่าทีมส่วนใหญ่มักใช้กองหน้าต่างชาติที่แข็งแกร่ง และพวกเขาจะเล่นบอลไดเร็คต์เป็นหลัก ไม่เน้นการต่อบอลมากจังหวะเหมือนทีมในเจลีก

“ในแต่ละทีมจะมีกองหน้าต่างชาติที่แข็งแกร่ง สไตล์การเล่นจะเป็นการเปิดบอลทีเดียว มากกว่าต่อบอลมากจังหวะ มันขึ้นอยู่กับสนามด้วย เพราะมีสนามที่สภาพไม่ดีอยู่ ผมคิดว่าพวกเขาจึงจำเป็นต้องเล่นด้วยวิธีนั้น” มารุฮาชิ กล่าว

ส่วนความรู้สึกหลังย้ายมาเล่นในไทยนั้น มารุฮาชิ เผยว่า “มันคือการตัดสินใจครั้งสำคัญ แต่ผมดีใจที่ได้ย้ายมา ทุกวันมีแต่ความแปลกใหม่และความสนุก การย้ายมาเล่นในไทยมอบประสบการณ์ใหม่ให้แก่ผม หัวเข่าของผมหายเจ็บปล้ว และผมก็อยากช่วยทีมให้มากกว่านี้”

ขณะเดียวกัน มารุฮาชิ กล่าวถึงวัฒนธรรมที่แตกต่างกันระหว่างไทยกับญี่ปุ่น โดยยกตัวอย่างเรื่องการขับรถว่า “ที่ไทยรถติดหนักมาก การขับรถจึงน่ากลัวมากในตอนแรก โดยเฉพาะตอนที่มีมอเตอร์ไซด์ขับแซงซ้ายขวาขึ้นมา แต่ตอนนี้ผมเริ่มชินแล้ว ผมสามารถอ่านการเคลื่อนไหวของมอเตอร์ไซด์ได้แล้ว”

สุดท้าย ยูสุเกะ มารุฮาชิ ยังแสดงความเห็นถึงเกมบิ๊กแมทช์กับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในสุดสัปดาห์นี้ด้วยว่า “พวกเขาร้งอันดับ 2 มันไม่ง่ายที่จะเอาชนะพวกเขา ตอนนี้ทีมของเรากำลังอยู่ในทิศทางที่ดี ผมคิดว่าเกมนี้น่าตื่นเต้น ผมอยากเก็บชัยชนะให้ได้และรักษาโมเมนตั้มของทีมต่อไป”

สำหรับเกมระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะลงเล่นกันที่สนามบีจี สเตเดี้ยม ในวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคมนี้ เวลา 19.00 น.

Think Curve – คิดไซด์โค้ง

แบ่งปัน