พร้อมลุย!บอลชายหาดไทยซ้อมเตรียมเล่นนัดชี้ชะตากับบาห์เรน

2

ความเคลื่อนไหวขุนพลฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย ชุดลุยศึก AFC Beach Soccer Asian Cup 2023 วันที่ 16-26 มี.ค.66 ที่หาดจอมเทียน เมืองพัทยา ภายหลังจากประเดิมสามแต้มแรก เอาชนะ อัฟกานิสถาน 5-4
ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 66 ได้ลงทำการฝึกซ้อม ณ สนามฟุตบอลชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงสนามนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เกมชี้ชะตาการเข้ารอบ กับ บาห์เรน
ซึ่งการฝึกซ้อมมื้อนี้เน้นไปที่เกมรับในการประกบตัวผู้เล่น และการเล่นเกมรับแดนบน รวมไปถึงการปรับรูปแบบการเข้าทำประตู โดยใช้เวลาการซ้อม 1 ชั่วโมง
หลังจากการฝึกซ้อม “โค้ชเอก” เศรษฐกรชัย ชื่นตา กุนซือใหญ่ กล่าวว่า “ชัยชนะเมื่อวานทำให้บรรยากาศในทีมค่อยข้างผ่อนคลายขึ้น เราเตรียมแผนรับมือกับบาห์เรนไว้หลายจุด”
“ทั้งการซ้อมเกมรับในการประกบตัวผู้เล่น และซ้อมเกมรับในการเล่นรับแดนบนระหว่างผู้เล่นกับผู้รักษาประตูของเขา เกมเจอกับบาห์เรนเราต้องเน้นครองบอลไม่ให้เสียง่ายเกินไป”
“เพราะที่ผ่านมารูปแบบการเข้าทำของเราถือว่าค่อยข้างดี แต่พอเราครองบอลหรือจะเซ็ตเกมรุก เราเสียบอลกันง่ายเกินทำให้ไม่สามารถทำประตูได้ หรือมีโอกาสเสียประตู”
“เกมนัดนี้ทุกคนยังคงมีความมุ่งมั่นสูง และเรามีโอกาสชนะบาห์เรนได้” ส่วนทางด้าน คมกริช ณะน่าน ดาวยิงจอมตีลังกาของทีม เผยว่า “สภาพทีมของบาห์เรนเล่นคล้ายคลึงกับอัฟกานิสถาน”
“หากเราเล่นได้เหมือนพีเรียดหนึ่งในเกมกับอัฟกานิสถาน ก็มีโอกาสที่จะเก็บชัยชนะในบ้านต่อหน้าแฟนบอลได้ ทุกคนในทีมพร้อมสำหรับเกมนี้และมุ่งมั่นมาก”
“ผมมั่นใจว่าเกมนี้เราจะเล่นได้ดีและเป็นฝ่ายคว้าสามแต้มมาได้” นอกจากนั้น วัชระ เลไพจิตร กัปตันทีมฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย ยังให้สัมภาษณ์ว่า
“เราไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องชนะอย่างเดียว ทุกคนมีความมุ่งมั่นเต็มที่ เพราะเราผ่านมาแล้วสองเกม เห็นข้อผิดพลาดและแก้ไขกัน ตอนนี้เราไม่กลัวใคร”
“ถึงจะเป็นการเจอจ่าฝูงของกลุ่มแต่เรามีโอกาสชนะ เชื่อว่าหัวจิตหัวใจทุกคนจะรวมใจกันเพื่อให้เราได้ไปต่อ ขอให้แฟนบอลชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้กับทีมด้วย”
โดยสถานการณ์ของฟุตบอลชายหาดไทย ที่ยังต้องลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้าย ซึ่งต้องเก็บชัยชนะให้ได้ และยิง 2 ประตูขึ้นไป หรือต้องลุ้นให้ซาอุดิอาระเบียเสมอ หรือแพ้อัฟกานิสถาน
สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน AFC Beach Soccer Asian Cup 2023 นัดต่อไปของทีมชาติไทย
วันที่ 20 มีนาคม 2566
ไทย พบ บาห์เรน เวลา 20.30น (ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 9 MCOT HD และ YouTube 9 MCOT) แฟนบอลเข้าชม