ชาบี โมโร่ หวังราชบุรีบุกคว้าชัยเก็บ3แต้มจากชลบุรีกลับบ้าน

1

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 24 ที่ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดียม ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 3 เปิดบ้านพบกับ ราชบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 6 ในวันอาทิตย์ ที่ 19 มีนาคม 2566 เวลา 17.30 น.

ราชันมังกร ไม่ชนะมาห้าเกมติดต่อกันเช่นกัน และต้องไปเยือน ฉลามชล แพ้ 4 จาก 5 เกมหลัง ก่อนการแข่งขัน ชาบี โมโร่ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ราชบุรี เอฟซี กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า “สภาพความพร้อมของทีมตอนนี้ก็ถือว่าพร้อมเต็มที่”

“แน่นอนเกมนี้เป็นเกมที่สำคัญและเป็นเกมใหญ่ และทั้งสองทีมต่างต้องการผลการแข่งขันที่ดี และต่างก็ทำผลงานได้ดีในเลกแรก แต่เลกสองก็ทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ เช่นกัน ผมเชื่อว่าทั้งเราและเขาต่างต้องการแย่งอันดับในตาราง เราก็จะพยายามเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดสำหรับเกมนี้”

“ตามมาตรฐานที่เราควรเป็นและมากพอที่จะคว้าชัยชนะ เราได้วิเคราะห์ชลบุรี เล่นมาตลอดทั้งสัปดาห์ แน่นอนว่านักเตะทุกคนต่างมีความอันตราย แต่เราก็ต้องโฟกัสตัวเอง สิ่งสำคัญคือเราต้องมองเกมต่อเกม และพยายามเอาชนะให้ได้ทุกเกมที่เราลงสนาม”

“ปรัชญาของผมคือการมองเกมต่อเกมเสมอ และต้องพยายามพัฒนาขึ้นในทุกๆสัปดาห์ เราต้องพยายามโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดที่เราสามารถทำได้ เราทำงานหนัก และเราเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อลงไปเอาชนะ และพยายามทำให้เรามีอันดับที่ดีที่สุด”

“ผมพูดเสมอว่าที่ผ่านมา เราได้ผลการแข่งขันที่ไม่ดีเท่าไหร่ โดยเฉพาะในช่วงหลัง ซึ่งมาจากอาการล้าของนักเตะ หรือบางคนก็มีอาการบาดเจ็บทำให้ผลการแข่งขันมันแตกต่างออกไปจากเลกแรก และเราเองก็มีการเปลี่ยนแนวทางเล็กน้อย”

“และทีมก็เก็บแต้มได้น้อยลงแต่เราก็พยายามแก้ไข เรารู้สึกขอบคุณแฟนบอลเสมอ สำหรับกำลังใจและพลังที่พวกเขามอบให้กับพวกเรา ไม่ว่าจะเกมในบ้านหรือนอกบ้าน เราก็พยายามสู้เพื่อตอบแทนพวกเขา และหน้าที่ของเราคือทำให้ดีที่สุดเสมอ”