โบลินกิซัดชัยพาบุรีรัมย์บุกเฉือนไก่ชน1-0

15

โบลินกิ ซัดประตูโทน!พา “ปราสาทสายฟ้า” บุกเฉือน “พญาไก่ชน” 1-0 ศึกลูกหนังไทยลีก

หนองบัว พิชญ เอฟซี 0-1 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2022/23 นัดที่ 23 เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2566 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 58 คะแนน มีคิวบุกไปเยือนสนามพิชญ สเตเดียม ของ หนองบัว พิชญ เอฟซี ทีมอันดับที่ 15 ที่มี 17 คะแนน จากการลงสนาม 22 นัดเท่ากัน

นาทีที่ 11 ปราสาทสายฟ้า ที่ครองเกมบุกได้เหนือกว่ามาได้เตะมุมทางขวา ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลโค้งด้วยเท้าซ้ายเข้าไปที่เสาแรก โจนาธาน โบลินกิ ได้เทกตัวขึ้นโหม่งบอลแฉลบแนวรับหนองบัว พิชญ เอฟซี บอลเด้งข้ามคานออกไป

นาทีที่ 12 จังหวะเตะมุมต่อเนื่อง ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษผู้เล่นพญาไก่ชน สกัดบอลพ้นเขตโทษออกมาได้ ทว่าบอลมาเข้าทาง ฟิลิป โรกิช ได้ตั้งป้อมซัดจากแถวสองบอลลอยเหินข้ามคานออกไป

GOALLL!! นาทีที่ 23 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ได้บอลทางริมเส้นฝั่งขวาจ่ายยัดเข้าเขตโทษให้ ศุภชัย ใจเด็ด ปาดบอลต่อไปที่เสาสอง โจนาธาน โบลินกิ ตั้งเท้ายิงบอลจ่อ ๆ เข้าประตูไป ปราสาทสายฟ้า บุกออกนำ พญาไก่ชน 1-0

นาทีที่ 27 เจ้าถิ่นมาได้ลุ้นบ้าง บาร์รอส ทาร์เดลี ได้บอลทางซ้ายก่อนจะลากบอลเข้าเขตโทษ แล้วจ่ายบอลให้ จิรพันธ์ ผาสุขขันธ์ ได้ล้มตัวยิง ทว่ากองหลังปราสาทสายฟ้า ล้มตัวบล็อกบอลออกหลังไปได้ทัน

นาทีที่ 32 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ทำชิ่งหน้ากรอบเขตโทษกับ ศุภชัย ใจเด็ด ก่อนที่ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา จะเลี้ยงแต่งบอลได้ยิงไม่เต็มข้อเท่าไหร่ ทำให้บอลพุ่งเบาไปตรงตัว กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ นายด่านเจ้าถิ่นรับไว้ได้สบาย

นาทีที่ 42 ศุภชัย ใจเด็ด ได้บอลทางซ้ายก่อนลากบอลเข้าเขตโทษแล้วตัดสินใจยิงบอลเร็วเรียดผ่านมือ กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ ทว่าบอลกลิ้งผ่านหน้าปากประตู และผ่านเสาสองออกหลังไปแบบได้เสียว

จากนั้นไม่มีจังหวะลุ้นทำประตูจากทั้ง 2 ทีม ทำให้จบครึ่งเวลาแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกไปขึ้นนำ หนองบัว พิชญ เอฟซี อยู่ที่สกอร์ 1-0

กลับมาสู้กันครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 50 ปราสาทสายฟ้า ได้เตะมุมทางขวา ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลเข้าไปกลางประตูผู้เล่นหนองบัว พิชญ เอฟซี โหม่งสกัดบอลพ้นอันตรายไปได้

นาทีที่ 55 ธีราทร บุญมาทัน เปิดเตะมุมทางขวาเข้าไปบริเวณกรอบ 6 หลา โจนาธาน โบลินกิ ได้โหม่งบอลย้อยไปชนคานบน บอลเด้งออกมาผู้เล่นเจ้าถิ่นช่วยกันเตะสกัดบอลพ้นกรอบเขตโทษไปได้

นาทีที่ 66 ปราสาทสายฟ้า ที่ครองเกมบุกหนักมาได้เตะมุมทางขวาอีกครั้ง ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษกองหลังพญาไก่ชน ได้โหม่งบอลลอยโด่ง ลอนซานา ดุมบูญา เทกตัวขึ้นโหม่งบอลวิถีเข้ากรอบประตู กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ รับบอลไว้ได้ทัน

นาทีที่ 72 พญาไก่ชน ได้ฟรีคิกทางซ้ายของกรอบเขตโทษ ลีออน พิชญ เจมส์ ยืนอยู่ที่บอลก่อนจะวิ่งเข้าไปปั่นโค้งบอลลอยผ่านมือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ไปชนคานอย่างจัง ก่อนที่ผู้เล่นปราสาทสายฟ้า จะช่วยกันเล่นเกมรับสกัดบอลออกหลังไปได้

นาทีที่ 78 ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลจากกึ่งกลางสนามเข้าไปในเขตโทษ ลอนซานา ดุมบูญา โหม่งบอลตั้งย้อนหลังมาให้ ศุภชัย ใจเด็ด ได้ฮาร์ฟวอลเลย์ บอลพุ่งไปติดบล็อกกองหลังเจ้าถิ่น

นาทีที่ 87 ปราสาทสายฟ้า ได้ฟรีคิก ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลโค้งเข้าไปในเขตโทษผู้เล่นเจ้าถิ่นโหม่งสกัดบอลลอยโด่ง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา วิ่งตามไปดึงบอลลงได้ก่อนจะเปิดย้อนไปที่เสาสอง โจนาธาน โบลินกิ ขึ้นโหม่งบอลลอยข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 90+3 ปราสาทสายฟ้า ส่งบอลไปนอนก้นตาข่ายจากจังหวะที่ ศุภชัย ใจเด็ด ส่งบอลด้วยอกไปข้างหน้า ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ได้ลากบอลเข้าไปในเขตโทษก่อนจะจ่ายไปในกรอบ 6 หลา ลอนซานา ดุมบูญา วิ่งมาจากด้านหลังแหย่เท้าจิ้มบอลเข้าประตูไป แต่ทว่าผู้ตัดสินได้รับสัญญาณจากห้อง VAR ว่าเป็นการล้ำหน้าของ ลอนซานา ดุมบูญา ไปก่อน ทำให้ ปราสาทสายฟ้า ไม่ได้ประตูที่ 2

จากนั้นไม่มีจังหวะทำประตูเพิ่ม จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกไปเฉือนชนะ หนองบัว พิชญ เอฟซี 1-0 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า คว้า 3 คะแนนไปครอง ขยับไปมี 61 คะแนน รั้งจ่าฝูง ต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม
หนองบัว พิชญ เอฟซี : กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ (ผู้รักษาประตู) (C), ซีเกต หมาดปูเต๊ะ (ปิยพล ผานิชกุล น.89), อดิศร พรหมรักษ์, เลโอนาโด หลุยซ์ ซานโต๊ส, วุฒิชัย มารมย์, ฉัตรชัย เจียกกลาง (ชาตรี รัตนวงษ์ น.90+2), วัฒนา พลายนุ่ม (ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย น.58), ลีออน พิชญ เจมส์, อิสลาม บาทราน, จิรพันธ์ ผาสุขขันธ์, บาร์รอส ทาร์เดลี

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู) (C), ธีราทร บุญมาทัน, เรบิน สุลากา, ดิออน คูลส์, รัตนากร ใหม่คามิ (นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม น.89), ฟิลิป โรกิช, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, โจนาธาน โบลินกิ, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, ศุภชัย ใจเด็ด, ลอนซานา ดุมบูญา

TH Sport

อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน, ผู้คนกำลังเล่นฟุตบอล, ผู้คนกำลังยืน และ พื้นหญ้า

อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน, ผู้คนกำลังเล่นกีฬา และ ข้อความพูดว่า "Vo THAI LEAGUE FULL TIME 0-1 BURIRAM UNITED/ BOLINGI 23' LOBSTER KING POWER true เมืองไหย GFAI YAMAHA สมตเวซ E@ Chang Coca-Cola AirAsia KELME Dunlopillo Plan-B MM1S0 Gเกเตอเรด SKY Nikon"

แบ่งปัน