สมศักดิ์ศรี!ดอร์ทมุนด์นำ2รอบโดนชาลเก้ทวง2-2

54



ดอร์ทมุนด์ พลาดเก็บชัยชนะน่าเสียดายหลังขึ้นนำ ชาลเก้ ได้ถึงสองรอบ ทว่าก็โดนตามตีเสมอ 2-2 ในเกมดาร์บี้แมตช์สุดมันส์ของย่านถ่านหิน

ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน
ชาลเก้ 2-2 ดอร์ทมุนด์

เกมดาร์บี้แมตช์ย่านถ่านหิน ชาลเก้ ที่ชนะ 2 นัดติดส่ง มิชาเอล เฟรย์ กับ มาริอุส บึลแทร์ นำแนวรุก ส่ง ดอร์ทมุนด์ มี จู๊ด เบลลิงแฮม เป็นหัวใจสำคัญ

เริ่มเกมมา 5 นาทีแรก ดอร์ทมุนด์ มีโอกาสลุ้นก่อน เซบาสเตียน อัลแลร์ สะกิดบอลให้ ยูเลี่ยน เยอร์สัน ยิงด้วยขวาในเขตโทษ แต่ว่าไม่เข้ากรอบ

นาที 23 เสือเหลืองมีลุ้นจากฟรีคิกหน้าเขตโทษ ราฟาแอล เกร์เรยโร่ ยิงด้วยซ้ายบอลแฉลบกำแพงออกหลังไป

ชาลเก้ เกือบเป็นฝ่ายพลิกนำในนาทีถัดมาจากจังหวะที่ โรดริโก้ ซาลาซาร์ ปั้มแย่งบอลได้จาก มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ ก่อนหลุดเดี่ยว แต่จังหวะยิงด้วยขวาน่าผิดหวังกดบอลโด่งข้ามคานแบบเสียของ

ดอร์ทมุนด์ ทำประตูนำ 1-0 จนได้ในนาที 38 ราฟาแอล เกร์เรยโร่ จ่ายบอลให้ นิโค่ ชลอทเทอร์เบ็ค เติมเกมสูงท่าว่าจะเปิด แต่เลือกยิงเองจากนอกเขตด้วยซ้าย บอลพุ่งเสียบเสาไกลอย่างสวยงาม

ครึ่งหลังเริ่มได้เพียง 5 ชาลเก้ เป็นฝ่ายตามตีเสมอ 1-1 หลังตัดบอลได้แดนกลางแล้วโต้ทันที มิชาเอล เฟรย์ หลุดขึ้นทางขวาก่อนเปิดไปหน้าประตูให้ มาริอุส บึลแทร์ แปจ่อๆ ไม่พลาด

อย่างไรก็ตาม ดอร์ทมุนด์ นำอีกรอบเป็น 2-1 ในนาที 60 เอ็มเร่ ชาน จ่ายบอลให้ ราฟาแอล เกร์เรยโร่ แตะหนึ่งจังหวะก่อนตามไปหวดด้วยซ้ายในเขตโทษ บอลพุ่งเข้าเสาไกลสวยงาม

ชาลเก้ ไม่ถอดใจตามตีเสมอ 2-2 ในนาที 78 มาริอุส บึลแทร์ โยนบอลจากฝั่งซ้ายให้ เคนาน คารามัน ขึ้นโหม่งระยะ 12 หลาส่งบอลผ่านมือ อเล็กซานเดอร์ เมเยอร์ เข้าไปสวยงาม

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นอีก จบเกม ชาลเก้ เสมอ ดอร์ทมุนด์ ไปสุดมันส์และสมศักดิ์ศรีดาร์บี้แมตช์ 2-2 ส่งผลให้ ดอร์ทมุนด์ ตามหลัง บาเยิร์น 2 คะแนน

บรรยายเกมจาก: thsport

Ryerson im Zweikampf mit einem Schalker

Bellingham im Zweikampf mit einem Schalker

Nico Schlotterbeck rutscht auf Knien nach seinem Tor zum 1:0

Abpfiff-Grafik (2:2) mit Julian Ryerson im Zweikampf

แบ่งปัน