เบนฟิก้าเปิดรังย้ำแค้นคลับบรูช 5-1 ลิ่ว8ทีมUCL

81

เบนฟิก้า ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ไม่ยากเย็นหลังเปิดรังเอาชนะ คลับ บรูช ไปได้อีก 5-1 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา



ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง
เบนฟิก้า (โปรตุเกส) 5 – คลับ บรูช (เบลเยียม) 1
สนาม : เอสตาดิโอ ดู สปอร์ต อี เบนฟิก้า, ลิสบอน

นัดแรก เบนฟิก้า บุกชนะได้ 2-0 ทำให้ได้เปรียบพอสวรในการลงสนามนัดนี้โดยที่มี ชูเอา มารีโอ, ราฟา ซิลวา และ กอนซาโล่ รามอสประสานงานในแนวรุก ส่วน คลับ บรูช ยังมี ซิมง มิโญเล่ต์ ทำหน้าที่เฝ้าเสา

รูปเกมในช่วงครึ่งชั่วโมงแรก เบนฟิก้า หาโอกาสลุ้นประตูได้มากกว่า แต่ยังไม่สามารถขึ้นนำก่อนได้ โดยที่ส่งบอลตุงตาข่ายในช่วงต้นเกมจาก ชูเอา มาริโอ แต่ว่าโดนริบคืน

ประตูแรกของ เบนฟิก้า ทำได้ในนาที 38 จากการเล่นโต้กลับที่ กอนซาโล่ รามอส ได้ลุยขึ้นทางซ้ายก่อนหยอดบอลให้ ราฟา ซิลวา เอาบอลลงในเขตโทษก่อนหมุนตัวยิงด้วยขวาเข้าไป

ช่วงทดเจ็บ เบนฟิก้า นำเพิ่มเป็น 2-0 ชูเอา มาริโอ ไหลบอลเข้าเขตโทษให้ กอนซาโล่ รามอส พลิกจากซ้ายเข้าในแล้วแตะหนีตัวบล็อกก่อนยิงด้วยขวาเข้าไปอย่างเด็ดขาด

ครึ่งหลังนาที 57 เบนฟิก้า มาได้ประตูนำ 3-0 จากการต่อบอลกันแม่นยำก่อนเป็น อเล็กซ์ กรีมาลโด้ เปิดยัดให้ กอนซาโล่ รามอส ตวัดยิงด้วยซ้าย 12 หลาเบียดเสาเข้าไป

สกอร์ขยับเป็น 4-0 ในนาที 71 จากจุดโทษที่ ลูบาเด อาบาการ์ ซิลล่า ไปทำฟาวล์ จิลแบร์โต้ ก่อนเป็น ชูเอา มาริโอ รับหน้าที่ยิงด้วยการแปนิ่มๆ เข้าไปอย่างใจเย็น

อีก 6 นาทีถัดมา เบนฟิก้า นำห่างเป็น 5-0 ชูเอา เนเวส ผ่านบอลให้ ดาวิด เนเรส จับด้วยซ้ายก่อนยิงในเขตโทษเสียบเสาไกลอย่างแม่นยำ

ก่อนจบเกม 3 นาที ทีมเยือนได้ประตูปลอบใจจากการยิงด้วยซ้ายในเขตโทษอย่างเหนือชั้นของ บยอร์น เมเยอร์ ที่ตั้งเท้าแปบอลยัดเสียบสามเหลี่ยมเข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเกิดขึ้นอีก จบเกม เบนฟิก้า เปิดรังย้ำแค้น คลับ บรูช 5-1 ทำให้สกอร์รวมชนะขาดลอย 7-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ตามคาด

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เบนฟิก้า : โอดิสเซอัส วลาโชดีมอส – อเล็กซานเดอร์ บาห์, อันโตนิโอ ซิลวา, นิโกลัส โอตาเมนดี้, อเล็กซ์ กรีมาลโด้ – ชิกินโญ่, ฟลอเรนตีโน่ ลูอีส – ชูเอา มารีโอ, ราฟา ซิลวา, เฟรดริค เอิร์สเนส – กอนซาโล่ รามอส

คลับ บรูช : ซีมง มิโญเล่ต์ – คลินตัน มาต้า, แบรนด้อน เมเคเล่, ลูบาเด อาบาการ์ ซิลล่า, บยอร์น เมเยอร์ – คามาล โซวาห์, แคสเปอร์ นีลเซ่น, ฮันส์ ฟานาเก้น – ทาฌอน บูคาแนน, โรมัน ยาเรมชุค, โนอา ลัง

ผู้ตัดสิน : ฮาลิล อูมุต เมเลอร์ (ตุรกี)

ที่มา:

แบ่งปัน