“ชีค ฮาเหม็ด” เปิดเผยไม่ได้สนใจฟุตบอล หลังลูกยื่นซื้อ แมนฯ ยู

32

.

ชีค จัสซิม บิน ฮาเหม็ด อัล ธานี ผู้นำกลุ่มทุนกาตาร์ เป็นหนึ่งในนักลงทุนที่ยื่นข้อเสนอของซื้อทีมปีศาจแดงเป็นที่เรียบร้อย ด้วยมูลค่า 4.5 พันล้านปอนด์ โดยมี เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ที่ยื่นข้อเสนอไปเช่นกัน เป็นคู่แข่งคนสำคัญ

ดิ แอธเลติก ออกมาเปิดเผยว่า ชีค ฮาเหม็ด บิน จัสซิม บิน จาเบอร์ อัล ธานี อดีตนายกรัฐมนตรีกาตาร์ คุณพ่อของ ชีค จัสซิม บิน ฮาเหม็ด อัล ธานี ออกมายอมรับว่า ไม่สนใจฟุตบอล และยืนกรานว่า การยื่นข้อเสนอในครั้งนี้เป็นโอกาสในการลงทุนมากกว่าแค่การโฆษณาประเทศ

“ผมไม่ใช่แฟนฟุตบอล ผมไม่ชอบการลงทุนนี้ บางทีมันอาจจะเวิร์กก็ได้ แต่คุณรู้ไหม ลูกชายของผมบางคนชอบเรื่องนี้ พวกเขาพูดกับผมเสมอ พยายามรบเร้าอย่างหนัก ผมคือนักลงทุน ถ้ามันหนึ่งมันจะเป็นการลงทุนที่ดี ผมจะคิดเกี่ยวกับมัน ผมจะไม่มองว่ามันเป็นแค่การโฆษณา”

ชีค ฮาเหม็ด กล่าวต่อไปว่า เขาเป็นคนหนึ่งที่ต่อต้านการเป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก 2022 ของกาตาร์ แต่สุดท้ายมันได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสร้างประโยชน์ต่อประเทศชาติอย่างมากมาย ผมรู้สึกว่ามันเป็นเงินจำนวนมาก และต้องใช้ความพยายาม เราสามารถใช้จ่ายอย่างอื่นที่เป็นประโยชน์กับประชาชนและประเทศได้

แต่ถ้าคุณถามผมตอนนี้ ผมก็บอกได้เลยว่า ได้ผลลัพธ์เชิงบวกเยอะมาก ผลลัพธ์นั้นไม่ใช่แค่ทำให้ผู้คนรู้จักประเทศนี้มากขึ้นเท่านั้น มองดูผู้คนที่มาเยือน ผมรู้จักหลายคนจากชุมชนที่ทำธุรกิจจากทั่วโลก พวกเขามาที่นี่ บางคนมาครั้งแรก พวกเขาพาครอบครัวมาด้วย”

.

.

.

แบ่งปัน