ป็อกบาลงเกมแรก!ยูเว่ตามสองรอบก่อนแซงโตริโน่ 4-2

111

ยูเวนตุส เก็บชัยชนะในศึกดาร์บี้แมตช์ได้สำเร็จหลังแซงชนะ โตริโน่ 4-2 แม้เริ่มต้นไม่ดีตามหลังถึงสองครั้ง ในเกมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา
ยูเวนตุส 4 – โตริโน่ 2
สนาม : อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม

เริ่มเกมมาเพียง 2 นาทีแรก โตริโน่ พลิกนำก่อน 1-0 จากลูกเตะมุมที่ อเลสซานโดร บวนจอร์โน่ โหม่งลูกเตะมุมไปติดเพื่อนร่วมทีม ยานน์ การาโมห์ ที่ยิงด้วยขวาจ่อๆ เข้าไป

ยูเวนตุส ตามตีเสมอได้ในนาที 16 ฟิลิป คอสติช หาจังหวะเปิดบอลจากซ้ายเลยมาเสาไกล ฮวน กวาดราโด้ วอลเลย์จ่อๆ ทะลุเซฟตุงตาข่ายเป็นประตู 1-1

นาที 31 ม้าลาย เกือบนำ อังเคล ดิ มาเรีย เปิบดลอให้ ดูซาน วลาโฮวิช ยิงด้วยซ้ายจากหน้าเขตโทษ แต่ติดเซฟของ วานย่า มิลินโควิช-ซาวิช นายทวาร โตริโน่

ท้ายครึ่งแรกนาที 43 โตริโน่ นำอีกรอบเป็น 2-1 อิวาน อิลิช เปิดบอลจากซ้ายเข้าเขตโทษ อันโตนิโอ ซานาเบรีย วิ่งโฉบตัดหน้า เบรแมร์ ก่อนตวัดยิงเข้าเสาแรกอย่างสุดยอด

แต่ม้าลายก็ตามตีเสมอได้อีกครั้งในช่วงทดเจ็บจากลูกเตะมุมฝั่งซ้ายที่ ดิ มาเรีย เปิดให้ ดานีโล่ โขกชนเสาก่อนเด้งเข้าไปแล้ว วานย่า มิลินโควิช-ซาวิช ควักออกมาได้ แต่ผู้ตัดสินได้สัญญาว่าบอลข้ามเส้นไปแล้ว ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกัน 2-2

ครึ่งหลังนาที 49 ม้าลายพลาดโอกาสขึ้นนำน่าเสียดายเมื่อ วลาโฮวิช ได้โอกาสยิงด้วยซ้ายในเขตโทษ บอลผ่านตัวผู้รักษาประตูไปแล้วแต่ว่าชนคานอย่างจัง

นาที 62 ยูเว่ มีโอกาสอีกครั้ง ฟิลิป คอสติช เปิดบอลจากซ้ายเลยไปเสาไกลถึง ฮวน กวาดราโด้ ได้ยิงด้วยซ้าย แต่ก็หลุดเสาออกหลังไป

โตริโน่ ได้ยิงชนคานเช่นกันใน 5 นาทีถัดมาจากจังหวะที่ อเล็กเซ มิรานชุค เปิดบอลให้ คาโรล ลิเน็ตตี้ ยิงด้วยซ้ายไปชนคานอย่างจัง

นาที 69 ยูเวนตุส เปลี่ยนตัว ปอล ป็อกบา กองกลางที่เจ็บไปนาน ลงสนามนัดแรกนับตั้งแต่ย้ายกลับมาร่วมทีม โดยแทนที่ เอ็นโซ่ บาร์เรเนเชีย

ม้าลาย ได้ประตูนำ 3-3 ในนาที 71 จากเตะมูมลูกสูตรก่อนเป็น เฟเดริโก้ เคียซ่า เปิดบอลจากขวาให้ เบรแมร์ ขึ้นโขกบริเวณจุดโทษไม่มีใครประกบก่อนขวิดบอลหนีมือ มิลินโควิช-ซาวิช ตุงตาข่าย

นาที 81 สกอร์ขยับเป็น 4-2 สำหรับ ยูเวนตุส จากการเล่นฟรีคิกทางซ้ายที่มีการเปิดบอลเข้าเขตโทษ ก่อนสุดท้ายบอลไปถึง อาเดรียง ราบิโอต์ ได้ชาร์จจ่อๆ ตุงตาข่าย

จากนั้นจบเกม ยูเวนตุส เอาชนะ โตริโน่ 4-2 เก็บเพิ่มเป็น 35 คะแนน พร้อมขึ้นไปอยู่ที่ 7 ของตารางด้วยการมีประตูได้เสียดีกว่า โบโลญญ่า ส่วน โตริโน่ อยู่ที่ 10 เหมือนเดิม

ที่มา:

แบ่งปัน