#เซฟพอตเตอร์!ไก่เปิดเล้าเชือดสิงห์ 2-0

164

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เปิดบ้านเอาชนะ เชลซี ไป 2-0 จากการทำประตูของ โอลิเวอร์ สคิปป์ และ แฮร์รี่ เคน


————–
ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

สเปอร์ส 2 – เชลซี 0

สนาม : ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ สเตเดี้ยม

เริ่มเกมมาทั้งสองทีมสู้กันได้สูสีมาก กระทั่งนาทีที่ 18 เจ้าุถิ่นมีลุ้นจากจังหวะที่ ไค ฮาแวร์ตซ์ จ่ายไปให้ ชูเอา เฟลิกซ์ ยิงด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ แต่บอลไปตรงตัว เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ รับไว้ได้

สเปอร์ส มีโอกาสบ้าง เมื่อ แฮร์รี่ เคน ที่ได้บอลหน้าเขตโทษด้านซ้ายก่อนกึ่งยิงกึ่งผ่านยัดเข้าไป แต่บอลก็หลุดเสาไกลออกหลัง

เชลซี หาโอกาสจบสกอร์ได้อีกหน ลูกนี้ รูเบน ลอฟตัส-ชีค จ่ายมาให้ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ได้ตวัดยิงระยะ 20 หลา แตก็ไปติดแนวรับเจ้าบ้านที่ยืนขวางอยู่หน้าปากประตู

สเปอร์ส น่าเฮเหลือเกินในนาทีที่ 27 ริชาร์ลิซอน จ่ายไปให้ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ ยิงด้วยขวาหน้าเขตโทษไปชนเสา โดยที่ เกปา อาร์รีซาบาลาก้า ไม่ได้ขยับตัวเลย

นาทีที่ 41 ยังเป็น ไก่เดือยทอง ที่ได้ลุ้น เมื่อ ริชาร์ลิซอน ลุยเข้าเขตโทษด้านซ้ายโดยไม่มองใครแล้วเลือกยิงเอง บอลปลิ้นหลุดเสาไกลออกไปเยอะ

เชลซี เกือบเฮเหมือนกันในนาทีที่ 43 ราฮีม สเตอร์ลิง ลากตัดจากฝั่งซ้ายเข้ามาในแล้วปั่นด้วยเท้าขวา แต่ ฟอร์สเตอร์ ก็ยังพุ่งปัดไว้ได้ ก่อนที่เพื่อนจะช่วยมาสกัดทิ้ง

ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก นักเตะทั้งสองทีมมีปะทะกันดุเดือด ฮาคิม ซิเย็ค เหมือนไปใช้มือปัดหน้า เอแมร์ซอน ทีแรกผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ออกไปเลย แตมีสัญญาณจากวีเออาร์ลงมา สจ๊วร์ต แอ็ตต์เวลล์ เลยไปดูที่จอข้างสนาม ก่อนเห็นภาพช้าว่า ซิเย็ค นั้นปัดที่ไหล่ก่อนมือแฉลบไปถูกหน้า จากนั้นก็กลับมายกเลิกใบแดง และให้เป็นใบเหลืองแทน

หมดครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้แค่นาทีเดียว สเปอร์ส มาออกนำ 1-0 เลย เมื่อ เอแมร์ซอน ได้ยิงในเขตโทษด้านขวา เกปา ล้มตัวป้องกันได้ แต่ เอ็นโซ่้ เฟร์นานเดซ ไม่ยอมปล่อยให้ เกปา รับต่อจังหวะสอง ดันไปเลือกเล่นแล้วเตะสกัดทิ้งขึ้นหน้าไม่ดีไปถูก โอลิเวอร์ สคิพพ์ ตัดได้แล้วแตะไปฮาล์ฟวอลเลย์ระยะ 18 หลา แม้ เกปา จะปัดได้เล็กน้อย แต่ด้วยความแรงบอลก็ยังพุ่งเสียบใต้คานประตูเข้าไป

สิงห์บลูส์ พยายามบุกทวงคืน นาทีที่ 52 ฮาคิม ซิเย็ค ได้ปั่นด้วยเท้าซ้ายนอกเขตโทษด้านขวา แต่บอลก็ข้ามคานไปไกล

เชลซี พยายามที่จะเดินหน้าบุก และก็มีลุ้นบ้างจากการต่อบอลที่เกือบจะถึง ไค ฮาแวร์ตซ์ ทว่า ฟอร์สเตอร์ ก็ยังอ่านเกมไว้ออกมาตัดไว้ได้ถูกเวลาหมด

กระทั่งนาทีที่ 82 กลายเป็น สเปอร์ส มาหนีห่าง 2-0 จากลูกเตะมุมที่ ดายเออร์ โขกต่อไปเสาไกลถึง แฮร์รี่ เคน ได้ยิงเน้นๆ ตุงตาข่ายไม่เหลือ

นาทีที่ 86 มิไคโล่ มูดริค ตัวสำรองของ เชลซี ได้ลองส่องไกล แต่บอลก็ข้ามคานด้วยเช่นกัน

จากนั้น ทีมเยือนก็แทบจะุถอดใจไปแล้ว จบเกม สเปอร์ส เปิดบ้านเอาชนะ เชลซี 2-0 ซึ่งถือเป็นชัยชนะครั้งใหญ่ของ ไก่เดือยทอง ขณะที่ สิงห์บลูส์ นั้นก็ไม่สามารถใช้เงินซื้อชัยชนะหรือประตูได้เหมือนกับการเสิรมทัพของพวกเขา

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

สเปอร์ส : เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ – คริสเตียน โรเมโร่, เอริก ดายเออร์, เกลม็องต์ ล็องเล่ต์ – เอแมร์ซอน โรยาล, โอลิเวอร์ สคิพพ์, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์, เบน เดวิส – เดยัน คูลูเซฟสกี้, ริชาร์ลิซอน – แฮร์รี่ เคน

เชลซี : เกปา อาร์รีซาบาลาก้า – รีซ เจมส์, ติอาโก้ ซิลวา, กาลิดู กูลิบาลี่, เบน ชิลเวลล์ – รูเบน ลอฟตัส-ชีค, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ – ฮาคิม ซิเย็ค, ชูเอา เฟลิกซ์, ราฮีม สเตอร์ลิง – ไค ฮาแวร์ตซ์

ผู้ตัดสิน : สจ๊วร์ต แอ็ตต์เวลล์
——————
ที่มา:

แบ่งปัน