สุภโชคลงช่วงท้าย!ซัปโปโรเกมรุกไม่คมพ่ายโกเบ1-3

16

ศึกฟุตบอล เจลีก ประจำวันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่สนาม ซัปโปโร โดม คู่ระหว่าง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัดของ “เช็ค” สุภโชค สารชาติ เปิดบ้านรับมือ วิสเซล โกเบ โดย “ทัพคอนซะ” ผลงานเกมแรกบุกไปแบ่งแต้มกับ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ขณะที่ วิสเซล โกเบ เอาชนะ อวิสป้า ฟูกุโอกะ มาได้

เกมนี้เจ้าถิ่นพยายามจัดชุดที่ดีที่สุดลงเล่นเป็น 11 ตัวจริง อย่างเช่นการเอา ทาคูมะ อาราโนะ ยืนเป็นกองหน้า ส่วน “เช็ก” สุภโชค สารชาติ ออกสตาร์ตด้วยการเป็นตัวสำรอง ขณะที่ทีมเยือนเอา โคยะ ยูรูกิ, ยูยะ โอซาโกะ และ โยชิโนริ มุโตะ ลงล่าตาข่ายร่วมกัน โดยที่ ฌอง พาทริค ฮีโร่จากนัดแรกยังเป็นตัวสำรองต่อไป

ในนาทีที่ 5 เรียวตะ อาโอกิ ได้บอลยาวจากเพื่อนร่วมทีมก่อนที่จะส่งบอลเข้าไปนอนในก้นตาข่ายได้ แต่เขายืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าจนทำให้อดได้ประตู

กลายเป็นว่า โกเบ มาได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 9 หลังจาก โยชิโนรุ มุโตะ ได้บอลตรงริมเส้นก่อนจะแทงให้ ยูยะ โอซาโกะ ที่อยู่ในกรอบเขตโทษอยู่แล้วยิงเข้าไปอย่างเฉียบขาด

ในนาทีที่ 13 เจ้าถิ่นได้โอกาสพาบอลมาป้วนเปี้ยนในกรอบเขตโทษของทีมเยือน ก่อนจะจบที่การยิงของ ฮิโรกิ มิยาซาวะ แต่บอลก็หลุดออกนอกกรอบไป

อาคันตุกะมีลุ้นได้ประตูที่ 2 ในนาทีที่ 15 หลังจากที่ มุโตะ ได้ขึ้นโขกในกรอบเขตโทษ แต่บอลมันไม่แรงพอจนทำให้ไปเข้ามือของ กู ซุง ยุน

ในนาทีที่ 19 ไดกิ สึงะ หลุดมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดบอลเข้ามาให้ ทาคูมะ อาราโนะ ได้ยิง แต่จังหวะมันไม่เป็นใจจนทำให้บอลหลุดออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้น

ทาคูโระ คาเนโกะ ได้จังหวะยิงในนาทีที่ 24 แต่บอลก็ไม่แรงพอที่จะสร้างปัญหาให้กับ ไดยะ มาเอคาวะ ได้

ทีมเยือนมาได้ลูกฟรีคิกในช่วงนาทีที่ 31 โดยที่ โคยะ ยูรูกิ เปิดบอลไปเข้าหัว ไดจู ซาซากิ แต่บอลก็ยังไปเข้ามือของ กู ซุง ยุน อยู่

โกเบ ได้โอกาสทองที่จะหนีห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 2 หลังจากเพื่อนร่วมทีมตักบอลไปถึง มุโตะ ในกรอบเขตโทษ แต่บอลมันติดเท้าไปหน่อยจนทำให้เขายิงได้ไม่ถนัดจนทำให้บอลมันไปชนเสา

2 นาทีหลังจากนั้น มุโตะ ได้จังหวะยิงอีกครั้งตรงแถวเส้นกรอบเขตโทษ แต่ลูกลิงของเขาไม่อันตรายมากพอ ซึ่งหลังจากนั้นไม่มีใครทำอะไรเพิ่มได้จนทำให้จบครึ่งแรก โกเบ นำไปก่อน 1-0

เจ้าถิ่นเปิดเกมบุกใส่อย่างเต็มที่ตั้งแต่ตอนเริ่มครึ่งหลังก่อนที่ คาเนโกะ จะได้จังหวะปั่นแบบที่ไม่มีใครประกบในนาทีที่ 46 แต่บอลไม่แม่นยำพอที่จะเข้ากรอบ

ทีมเยือนมีลุ้นประตูบ้างในนาทีที่ 50 หลังจากที่ ซาซากิ ได้ลากบอลอยู่ทางฝั่งซ้ายตอนอยู่ในกรอบเขตโทษก่อนที่จะตักเข้ามาเพื่อหวังจะให้เพื่อน แต่บอลมันสูงและแรงเกินไปจนออกหลัง

ในนาทีที่ 55 โคยะ ยูรูกิ ได้จังหวะเปิดบอลมาจากทางฝั่งซ้าย ซึ่งเป็นอีกครั้งที่ มุโตะ ได้ลุ้นประตูให้กับ โกเบ จากการขึ้นโขก แต่เขาก็โหม่งได้ไม่แม่นพอจนออกหลังไป

ทีมเยือนขึ้นเกมบุกได้อย่างต่อเนื่อง โดยในนาทีที่ 57 ยูรูกิ ได้ลองปั่นแบบไม่มีใครยืนประกบจากภายในกรอบเขตโทษ แต่มันก็ไม่แม่นพอ

โกเบ หนีห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 59 หลังจาก โอซาโกะ เก็บบอลเอาไว้กับตัวก่อนจะตักมาให้ ซาซากิ โดยจังหวะแรกเจ้าตัวยิงไปติดเซฟของ กู ซุง ยุน แต่บอลก็ยังมาเข้าทางเขาและคราวนี้ ซาซากิ ก็ส่งบอลเข้าไปนอนในก้นตาข่ายได้สำเร็จ

เจ้าถิ่นยังไม่เฉียบคมพอในจังหวะสุดท้าย โดยในนาทีที่ 61 คาเนโกะ เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษโดยมี เรียวตะ อาโอกิ ที่ได้ขึ้นโหม่ง แต่บอลก็ลอยข้ามคานไป

ซัปโปร เสียบอลในแดนของตัวเองในนาทีที่ 64 ทำให้ โกเบ ได้จังหวะพาบอลขึ้นมาก่อนจะจบด้วยการยิงของ ฌอง พาทริค ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง แต่บอลไปแฉลบผู้เล่นของ ซัปโปโร ก่อนที่จะชนคานจนทำให้ไม่เป็นประตู

โกเบ มาได้ลูกเตะมุมในนาทีที่ 79 ก่อนที่บอลจะไปถึง โทยะ อิซูมิ ที่ได้ยืนโล่งๆ แต่เขาไม่ทันตั้งตัวจนทำให้บอลไปเข้ามือ กู ซุง ยุน แบบสบายๆ

ทีมเยือนเกือบได้ลูกที่ 3 ในนาทีที่ 81 หลังจากที่ มุโตะ ได้สอดเข้ามาโหม่งไปยังเสาไกล แต่บอลไปชนเสาก่อนจะกระเด้งกลับมาเข้ามืออของ กู ซุง ยุน

เข้าสู่นาทีที่ 87 ซัปโปโร ตัดสินใจเปลี่ยน “เช็ค” สุภโชค สารชาติลงมาแทน ไดกิ สึงะ โดยนี่นับเป็นการลงเล่นนัดแรกของ สุภโชค ในฤดูกาลนี้ด้วย

กลายเป็นว่า โกเบ มาได้ลูกที่ 3 ในอีกราว 1 นาทีต่อมา หลังจาก มุโตะ จ่ายบอลให้ โฮตารุ ยามางูจิ อย่างเหนือชั้น ก่อนที่ ยามางูจิ จะยิงเข้าไป

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย ซัปโปโร มาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ คาเนโกะ หลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษแล้วโดนดึงแขน ซึ่งเจ้าตัวก็รับหน้าที่ยิงเอง และเขาก็สังหารเข้าไปไม่พลาด โดยนี่เป็นประตูแรกของ ซัปโปโร ในซีซั่นนี้

จบเกมเป็น โกเบ ที่กลับบ้านพร้อมกับ 3 คะแนนด้วยยสกอร์ 3-1 จนทำให้พวกเขาเก็บได้ 6 แต้มเต็มจากการลงเล่น 2 นัด ส่วน ซัปโปโร ยังมี 1 คะแนนเท่าเดิม

สำหรับเกมนัดต่อไป คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จะเจอกับ อัลบิเร็กซ์ นิงาตะ ในวันที่ 4 มีนาคม ส่วน วิสเซล โกเบ จะเจอกับ กัมบะ โอซาก้า ในวันเดียวกัน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
คอนซาโดเล่ ซัปโปโร : กู ซุง ยุน, อากิโตะ ฟูกูโมริ, ไดฮาชิ โอคามูระ, ชุนตะ ทานากะ, ไดกิ สึงะ, ฮิโรกิ มิยาซาวะ, เซยะ บาบะ, ทาคูโระ คาเนโกะ, เรียวตะ อาโอกิ, ยูยะ อาซาโนะ, ทาคูมะ อาราโนะ

สำรอง : โคกิ โอทานิ, โทยะ นากามูระ, ไดโกะ นิชิ, สุภโชค สารชาติ, ยูกิ โคบายาชิ, คิม ชุนฮี, ไทกะ นากาชิมะ

วิสเซล โกเบ : ไดยะ มาเอคาวะ, เรียว ฮัตซึเซะ, ยูกิ ฮอนดะ, เทตสึชิ ยามาคาวะ, นานาเซะ อิอิโนะ, มัตซึกิ ไซโตะ, โฮตารุ ยามางูจิ, ไดจู ซาซากิ, โคยะ ยูรูกิ, ยูยะ โอซาโกะ, โยชิโนริ มุโตะ

สำรอง : เฟลิเป้ เมจิโอลาโล่, ริวโฮ คิกูชิ, เลโอ โอซากิ, ฮารูยะ อิเดะ, โทยะ อิซูมิ, ทาคาฮิโระ โอกิฮาระ, ฌอง พาทริค

Siamsport

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน