โรม่าเอาคืนซัลซ์บวร์ก 2-0 พลิกเข้ารอบยูโรปา

129

โรม่า พลิกสถานการณ์เข้ารอบยูโรปา ลีก ได้สำเร็จหลังเปิดรังถอนแค้น ซัลซ์บวร์ก 2-0 ทำให้ชนะสกอร์รวม 2-1

ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก
รอบเพลย์ออฟ นัดสอง
โรม่า (อิตาลี) 2 – ซัลซ์บวร์ก (ออสเตรีย) 0
(รวมผลสองนัด โรม่า เข้ารอบประตูรวม 2-1)

สนาม : สตาดิโอ โอลิมปิโก

โรม่า เลือกใช้ อันเดรีย เบล็อตติ เป็นหน้าเป้า ส่วน แทมมี่ อบราฮัม มีชื่อสำรอง ขณะที่ ซัลซ์สบวร์ก ที่นัดแรกเปิดบ้านชนะได้ก่อน 1-0 วาง โนอาห์ โอคาฟอร์ เป็นตัวความหวังแดนหน้า

เริ่มเกมมา โรม่า ลุยเข้าใส่ทันที และมีโอกาสลุ้นนำก่อนในนาทีที่ 9 จากจังหวะที่ โรเจอร์ อีบันเญซ เปิดบอลให้ เปาโล ดีบาล่า ยิงด้วยซ้ายจ่อๆ ในเขตโทษติดเซฟ จังหวะเตะมุม ดีบาล่า ได้โหม่ง แต่บอลชนคานน่าเสียดาย

เจ้าบ้านมีโอกาสอีกครั้งในนาที 25 จากลูกเตะมุม ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ เปิดบอลให้ จานลูก้า จานลูก้า มันชินี่ ได้โหม่ง แต่ไม่เข้ากรอบ

นาที 32 ยังเป็นเจ้าถิ่นที่หาจังหวะลุ้นประตูต่อเนื่อง เปาโล ดีบาล่า ได้เปิดให้ ลอเรนโซ่ เปลเกริรี่ ยิงจากหน้าเขตโทษ บอลเข้ากรอบ แต่ไม่ผ่านมือ ฟิลิปป์ เคิห์น นายทวารทีมเยือน

โรม่า ขึ้นนำ 1-0 จนได้ในจังหวะต่อมา เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า กระชากเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนเปิดแฉลบไปเข้าทาง อันเดรีย เบล็อตติ โหม่งจ่อๆ เข้าไป ลูกนี้มีการเช็ควีเออาร์ยืนยันว่าไม่ได้โดนมือแต่อย่างใด

ซัลซ์บวร์ก ตอบโต้คืนบ้างในนาที 35 โนอาห์ โอคาฟอร์ เปิดบอลจากซ้ายให้คู่หู จูเนียร์ อดามู ได้โหม่งในเขตโทษ แต่บอลข้ามคาน

ทัพหมาป่าหนีเป็น 2-0 ในนาที 40 เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า คนเดิมสร้างโอกาสให้เพื่อนอีกครั้งจากการเปิดบอลทางซ้ายเข้าจุดโทษให้ เปาโล ดีบาล่า วิ่งมายิงด้วยซ้ายตุงตาข่าย

ครึ่งหลัง โรม่า เกือบได้อีกในนาที 59 ไบรอัน คริสตานเต้ ได้บอลจากกลางสนามก่อนเลี้ยงมาคนเดียวจนถึงหน้าเขตโทษแล้วตัดสินใจยิงด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งตรงตัว ฟิลิปป์ เคิห์น ก่อนเด้งออกหลังไป

ทีมเยือนหาโอกาสได้บ้างในนาที 71 ที่ต่อบอลจนได้ยิงในเขตโทษจาก โนอาห์ โอคาฟอร์ ที่ซัดด้วยซ้าย แต่โดนบีบเร็วทำให้ยิงไม่แรงนัก รุย ปาตริซิโอ จึงรับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาที 85 โรม่า มีลุ้นอีกครั้ง อันเดรีย เบล็อตติ รับบอลจาก คริสตานเต้ ก่อนเลี้ยงจากซ้ายตัดเข้าในแล้วยิงด้วยขวา ทว่าบอลตรงตัว ฟิลิปป์ เคิห์น

จากนั้นจบเกม โรม่า เอาชนะ ซัลซ์บวร์ก ไปได้ 2-0 ทำให้พลิกเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยประตูรวม 2-1

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

โรม่า : รุย ปาตริซิโอ – จานลูก้า มันชินี่, คริส สมอลลิ่ง, โรเจอร์ อีบันเญซ – นิโกล่า ซาเลฟสกี้, ไบรอัน คริสตานเต้, เนมันย่า มาติช, เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า – ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่, เปาโล ดีบาล่า – อันเดรีย เบล็อตติ

ซัลซ์บวร์ก : ฟิลิปป์ เคิห์น – อามาร์ เดดิช, แบร์นาร์โด้, อูมาร์ โซเลต์, อันเดรียส อุลเมอร์ – นิโกลัส คาปัลโด้, ลูคัส กูร์น่า-ดูอาธ, นิโกลัส ซีวัลด์ – มัวริทส์ คยาร์การ์ด – จูเนียร์ อดามู, โนอาห์ โอคาฟอร์

ผู้ตัดสิน : สลาฟโก้ วินซิช (สโลวีเนีย)

ที่มา:

แบ่งปัน