เรือแผ่วครึ่งหลังบุกเจ๊าไลป์ซิก1-1

274







แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปโดน ไลป์ซิก ตามตีเสมอ 1-1 ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก

ที่ เรด บูลล์ อารีน่า เป็นศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก โดยทาง ไลป์ซิก เปิดบ้านรับมือ เรือใบสีฟ้า ของอังกฤษ

ทีมเยือนพยายามครองเกมแถมทำได้ดีกว่า โดยทางเจ้าบ้านเน้นคุมพื้นที่และหาจังหวะรอสวน แต่ทั้งสองฝ่ายยังไม่มีโอกาสจะแจ้งเมื่อผ่าน 20 นาทีแรกของเกม

จนนาทีที่ 27 แมนฯ ซิตี้ ออกนำ 1-0 แจ็ค กรีลิช ตัดบอลหน้าเขตโทษก่อนแทงมาตรงกลางให้ อิลคาย กุนโดกัน เบียดกับ ยอชโก้ กวาร์ดิโอล บอลหลุดเข้าทาง รียาด มาห์เรซ หลุดไปกดด้วยซ้ายไม่เหลือซาก

เรือใบสีฟ้า ได้โอกาสอีกครั้งในนาที 30 จากลูกเตะมุมทางขวา รียาด มาห์เรซ สาดลึกไปเสาไกล โรดรี้ ทิ้งตัวโขกเน้นๆ แต่บอลผ่านหน้าประตูไปแบบไม่มีคนเข้าชาร์จ

ถัดมานาที 36 ทีมเยือนจากอังกฤษได้ลุ้นอีกครั้ง หนนี้ แจ็ค กรีลิช ลากตัดจากทางซ้ายเข้าในก่อนอัดด้วยขวาบอลข้ามคานนิดเดียว

โอกาสลุ้นหนแรกของ ไลป์ซิก ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แต่จังหวะของ ทิโม แวร์เนอร์ สับไกไม่ผ่าน เอแดร์ซอน

ครึ่งหลังเจ้าบ้านเปลี่ยนไปพราะบุกได้น้ำได้เนื้อ นาที 53 มร์เซล ฮัลชเตนเบิร์ก ครอสจากทางซ้ายเข้าหัว เบนยามิน เฮนริชส์ โขกข้ามคาน

จากนั้นนาทีที่ 55 ไลป์ซิก พลาดโอกาสตีเสมอ โดมินิก โซบอสไล ดีดออกมาทางขวา เบนยามิน เฮนริชส์ ได้ล่อเป้าเน้นๆ แต่กดหลุดเสาไกลน่าเสียดาย

นาทีที่ 63 เจ้าบ้านพลาดอีกครั้ง หนนี้เป็น อันเดร ซิลวา หลุดเข้าเขตโทษทางซ้ายโล่งๆ แต่ไม่จ่ายเข้าในเลือกยิงเองติดเซฟ เอแดร์ซอน ทั้งที่มีเพื่อนรออยู่หลายคน

จนแล้วจนรอด ไลป์ซิก ได้เฮลั่นสนามนาที 70 เริ่มจาก โดมินิก โซบอสไล ยิงไกลทำเอา เอแดร์ซอน ต้องงัดซูเปอร์เซฟปัดออกหลัง แต่เตะมุมสั้นของเจ้าบ้าน มาร์เซล ฮัลชเตนเบิร์ก เปิดมาให้ ยอชโก้ กวาร์ดิโอล ลอยตัวโขกกดบอลจมตาข่าย 1-1

ซิตี้ เพิ่งฟื้นและนาทีที่ 73 เกือบออกนำอีกครั้ง แจ็ค กรีลิช ไหลมาให้ อิลคาย กุนโดกัน แปไปเสาไกลแต่ ยานิส บลาสวิช ปัดได้หวุดหวิด

จบเกมเสมอ 1-1 โดยนัดที่สองจะเดินทางไปเล่น ณ สนาม เอติฮัด สเตเดียม วันที่ 14 มีนาคมนี้

บรรยายเกมจาก: thsport

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน