ดอร์ทมุนด์ขยี้แฮร์ธ่า4-1นำฝูงร่วม3ทีม

101



ดอร์ทมุนด์ ทำคะแนนขึ้นไปนำจ่าฝูงร่วมกับ บาเยิร์น มิวนิค และ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ได้สำเร็จหลังเปิดรังเอาชนะ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 4-1 ในเกมบุนเดสลีกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ฟุตบอลบุนเดสลีกา
ดอร์ทมุนด์ 4-1 แฮร์ธ่า เบอร์ลิน
สนาม : ซิกนัล อีดูน่า ปาร์ค

เริ่มเกมมาในช่วงแรกยังไม่มีโอกาสลุ้นประตู ต้องรอจนถึงนาที 22 ที่ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ได้ลุ้นเมื่อ มาร์โค ริชเทอร์ เลี้ยงจากขวาตัดในก่อนยิงด้วยซ้าย ทว่า เกรกอร์ โคเบล เซฟได้

ดอร์ทมุนด์ ตอบโต้ได้เสียวสุดๆ ในอีก 3 นาทีถัดมา ยูเลี่ยน บรันด์ท เปิดบอลจากซ้ายให้ มาร์โค รอยส์ ลอยตัวโขกโล่งๆ แต่ว่าบิดมากไปหน่อย บอลจึงออกเสาสอง

เสือเหลืองนำจนได้ในนาที 27 มาร์โค รอยส์ พาบอลลุยจนเข้าเขตโทษก่อนกึ่งยิงกึ่งเปิดบอลไปเข้าทาง คาริม อเดเยมี่ ได้ไขว้ทำให้บอลเปลี่ยนทางเล็กน้อยก่อนเข้าเสาไกลเป็นประตู 1-0

นาที 31 สกอร์ขยับเป็น 2-0 อย่างรวดเร็ว คาริม อเดเยมี่ เปิดบอลจากซ้ายเลยมาเสาไกล ดอนเยลล์ มาเล่น วิ่งเข้ายิงมุมแคบส่งบอลลอดตัว โอลิเวอร์ คริสเตนเซ่น ตุงตาข่าย

แฮร์ธ่า มีโอกาสบ้างในอีก 6 นาทีถัดมา ซูอัต แซร์ดาร์ กำลังจะเกี่ยวบอลยิงแต่เข้าทาง มาร์โค ริชเทอร์ วิ่งมาอัดด้วยขวาทันที บอลเข้ากรอบแต่ไม่ผ่านมือ โคเบล จากนั้นจบครึ่งแรก เจ้าถิ่นนำ 2-0

ครึ่งหลังกลับมาเล่นนาทีแรก แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ตีไข่แตกจากการเล่นโต้กลับก่อนจบที่ ซูอัต แซร์ดาร์ ไหลให้ ลูก้าส์ ตูซาร์ วิ่งมาอัดด้วยซ้ายในเขตโทษส่งบอลเช็ดคานเข้าประตูสวยงาม สกอร์กลับมาเป็น 2-1

เสือเหลืองขยับเปลี่ยนตัวหลักอย่าง จุ๊ด เบลลิงแฮม และ เซบาสเตียน อัลแลร์ ลงแทน ซาลีห์ เอิซชาน และ ดอนเยลล์ มาเล่นในนาที 65

นาที 76 เป็นทาง ดอร์ทมุนด์ ที่ขยับหนีเป็น 3-1 เมื่อได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษจากการทำแฮนด์บอลของ อากุสติน โรเคล ก่อนเป็น มาร์โค รอยส์ ปั่นเสียบใต้คานอย่างสวยงาม

ดอร์ทมุนด์ มาได้อีกประตูย้ำชัยในนาทีสุดท้ายจาก ยูเลี่ยน บรันด์ท ทำให้จบเกม ดอร์ทมุนด์ เอาชนะ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 4-1 เก็บเพิ่มเป็น 43 คะแนน ทำให้นำจ่าฝูงร่วมกับ บาเยิร์น มิวนิค และ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน โดยที่ “เสือใต้” มีประตูได้เสียดีสุด

บรรยายเกมจาก: thsport

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน