บาร์ซ่าบุกเชือดบียาร์ฯ1-0ทิ้งราชัน11แต้ม

114



บาร์เซโลน่า ทำคะแนนทิ้งห่าง เรอัล มาดริด เป็น 11 ชั่วคราว หลังบุกชนะ บียาร์เรอัล 1-0 จากประตูของ เปดรี้ ในเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ฟุตบอลลา ลีกา สเปน
บียาร์เรอัล 0-1 บาร์เซโลน่า
สนาม : เอสตาดิโอ เด ลา เซรามิก้า

บียาร์เรอัล ไม่มี เคราร์ด โมเรโน่ กองหน้าตัวเก่งที่เจ็บ แนวรุกส่ง เยเรมี่ ปิโน่, โฆเซ่ หลุยส์ โมราเลส และ อเล็กซ์ บาเอน่า เล่นร่วมกัน ส่วน บาร์เซโลน่า นำมาโดย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

เริ่มเกมมา 3 นาทีแรก บาร์เซโลน่า ได้ทักทายก่อน เปดรี้ ไหลบอลให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หลุดเข้าไปในเขตโทษ แต่ เปเป้ เรน่า ยังไม่พลาดช่วยเซฟให้เจ้าถิ่นเอาไว้

นาที 18 บาร์ซ่า ออกนำ 1-0 จนได้หลังตัดบอลในแดนบียาร์ฯ ก่อนเป็น เลวานดอฟสกี้ ผ่านบอลให้ เปดรี้ หลุดเข้าไปตวัดยิงเร็วตุงตาข่าย

บาร์ซ่าเกือบบวกเพิ่มในนาที 27 เฟรงกี้ เดอ ย็อง แทงบอลให้ เลวานดอฟสกี้ พาบอลเข้าไปซัด แต่ เรน่า เซฟเอาไว้ได้

ช่วงทดเจ็บ บียาร์เรอัล พลาดโอกาสตีเสมออย่างน่าเสียดายเมื่อ โฆเซ่ หลุยส์ โมราเลส ได้จังหวะกระชากจนเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนยิงด้วยซ้าย แต่ว่าซัดเข้าข้างตาข่าย ทำให้จบครึ่งแรก บาร์เซโลน่า นำ 1-0

ครึ่งหลังนาที 61 เจ้าถิ่นมีโอกาสลุ้นจากจังหวะเปิดบอลของ ดานี่ ปาเรโฆ ที่ เปา ตอร์เรส ได้โขกในเขตโทษ แต่ยังไม่ผ่านมือ มาร์ค อังเดร แตร์ ชเตเก้น

อีก 2 นาทีถัดมา บาร์ซ่า เกือบได้เพิ่ม ราฟินญ่า ทำชิ่งกับ เลวานดอฟสกี้ ก่อนหลุดเข้าไปแปเน้นๆ ในเขตโทษฝั่งขวา แต่บิดเท้ามากไปนิด บอลจึงหลุดเสาไกลออกหลังไป

บียาร์เรอัล มีโอกาสตอบโต้บ้างในนาที 66 อเล็กซ์ บาเอน่า ได้บอลฝั่งซ้ายก่อนโยกเข้าขวายิงไกลระยะไม่ต่ำกว่า 25 หลา แต่บอลไม่เข้ากรอบ

ท้ายเกมนาที 84 บียาร์เรอัล มีลุ้นจากจังหวะที่ ฮวน ฟอยธ์ จ่ายบอลให้ ซามูเอล ชุควูเอเซ่ หมุนตัวยิงด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ แต่บอลหลุดออกหลัง

นาทีสุดท้าย บียาร์เรอัล ส่งบอลตุงตาข่าได้จากการหลุดไปยิงของ ซามูเอล ชุควูเอเซ่ แต่ว่าล้ำหน้าเสียก่อน บาร์เซโลน่า จึงรอดตัวหวุดหวิด

จากนั้นจบเกม บาร์เซโลน่า บุกชนะ บียาร์เรอัล 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 56 คะแนน ทิ้ง เรอัล มาดริด 11 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด

บรรยายเกมจาก: thsport

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน