ผีรัว2เม็ดท้ายเกมบุกตบลีดส์2-0

325





แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้ 2 ประตูจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ในช่วง 10 นาทีสุดท้าย บุกชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-0

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลีดส์ ยูไนเต็ด 0-2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
สนาม : เอลแลนด์ โร้ด

เริ่มเกมมา ลีดส์ ได้ลุ้นก่อน เมื่อ แม็กซ์ โวเบอร์ เปิดมาให้ แพทริก แบมฟอร์ด ได้ยิงด้วยซ้าย แต่ไม่ผ่านมือ ดาบิด เด เคอา

เกมของทั้งสองทีมมักจะเสียกันที่แดนกลางเป็นส่วนใหญ่ นาทีที่ 39 ยูไนเต็ด น่านำเหลือเกิน แรชฟอร์ด จ่ายให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส หลุดเดี่ยว แต่ก็ยิงไปติดเซฟ อิลลัน เมส์ลิเย่ร์

ท้ายครึ่งแรก เจ้าถิ่นมีโอกาสจากลูกยิงในเขตโทษของ ครีเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์ แต่ก็ติดเซฟ เด เคอา

จบครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

ในครึ่งหลัง ลีดส์ มีลุ้นเฮในนาทีที่ 47 เมื่อ ครีเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์ พลิกบอลเข้าหาปากประตูแล้วยิงด้วยขวาหน้าเขตโทษทำเอา เด เคอา ต้องพุ่งปัดออกหลังไปเลย

ยูงทอง มีโอกาสดีอีกครั้งในนาทีที่ 51 ลุค เอลิ่ง เก็บตกได้วอลเลย์ด้วยเท้าขวาหน้าเขตโทษ บอลพุ่งไปแฉลบขา ลุค ชอว์ หลุดกรอบออกไปนิดเดียว

ผีแดง น่าออกนำเหลือเกินในนาทีที่ 63 จากบอลที่ ลุค ชอว์ เล่นทางกราบซ้าย ก่อนที่ถึง เฟร็ด แล้วไหลขวางมาให้ ดาโล่ต์ จับก่อนตะบันด้วยขวาหน้าเขตโทษ ลูกพุ่งไปชนคานอย่างจัง

อีก 2 นาทีถัดมายังคงเป็นโอกาสของ ยูไนเต็ด อีก เวาต์ เว็กฮอร์สต์ ไหลคืนมาให้ เฟร็ด ได้จับแล้วปั่นด้วยซ้ายหน้าเขตโทษก็ข้ามคานออกไป

แต่ ลีดส์ เองก็หาโอกาสสวยๆ ของตัวเองได้อยู่เรื่อยๆ บอลจากลูกเตะมุม จอร์จี้ รุตแตร์ โขกตั้งโด่งมาเสาไกล ลุค เอลิ่ง ได้ตีลังกายิง แต่บอลไปตรงตัว เด เคอา

เจ้าถิ่นมีโอกาสทองในนาทีที่ 78 ชอว์ สกัดบอลไม่ดี ทำให้ ซัมเมอร์วิลล์ หลุดทะลุเข้าเขตโทษด้านขวาไปยิงมุมแคบ แต่ เด เคอา ก็ยังใช้ขาเซฟไว้ได้

ทว่าอีก 2 นาทีถัดมา กลายเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่นำ 1-0 ซาบิตเซอร์ โยนขวางออกฝั่งซ้ายให้ ชอว์ เอาลงแล้วเปิดเข้าเขตโทษให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด โหม่งตุงตาข่ายไม่เหลือ

นาทีที่ 85 ยูไนเต็ด หนีห่าง 2-0 จากการที่ ลีดส์ เสียบอลกลางสนาม ก่อนที่ เว็กฮอร์สต์ จะจ่ายเร็วให้ อเลฮานโดร การ์นาโช่ กระชากหนี โรบิน ค็อก เข้าเขตโทษด้านซ้ายแล้วยิงไปชนเสาแรกเหลี่ยมในเด้งเข้าประตูไป

นาทีที่ 90 ผีแดง มาส่งบอลซุกก้นตาข่ายได้อีก บรูโน่ แฟร์นันด์ส แทงทะลุไปให้ แรชฟอร์ด หลุดไปยิงด้วยขวาเสียบมุมประตู แต่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้า ขณะที่วีเออาร์ก็แสดงให้เห็นว่าเขาล้ำหน้าจริง

ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 4 ทีมเยือนก็ส่งบอลเข้าประตูได้อีกครั้งจาก เว็กฮอร์สต์ แต่ก็เป็นการล้ำหน้าอย่างชัดเจน จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด บุกชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ลีดส์ ยูไนเต็ด : อิลลัน เมส์ลิเย่ร์ – ลุค เอลิ่ง, โรบิน ค็อก, แม็กซ์ โวเบอร์, จูเนียร์ ฟีร์โป – เวสตัน แม็คเคนนี่, ไทเลอร์ อดัมส์ – ครีเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์, แจ็ค แฮร์ริสัน, วิลฟรีด ญอนโต้ – แพทริก แบมฟอร์ด

แมนฯ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา – ดีโอโก้ ดาโล่ต์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์, ไทเรลล์ มาลาเซีย – มาร์เซล ซาบิตเซอร์, เฟร็ด – เจดอน ซานโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด – เวาต์ เว็กฮอร์สต์

ผู้ตัดสิน : พอล เทียร์นี่ย์

บรรยายเกมจาก: thsport

Alejandro Garnacho puts his finger over his lips.

Fred heads the ball.

Marcus Rashford controls the ball.

Erik ten Hag watches on during the first half.

Marcus Rashford in action.

Luke Shaw in action.

Wout Weghorst in action.

แบ่งปัน