ชบาแก้วU20ฟิตซ้อมต่อเนื่องเตรียมลุยคัดเอเชียเดือนหน้า

1

เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 16.30 น. ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอลภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง
เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก รอบแรก ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 4-12 มีนาคม 2566
สำหรับ ชบาแก้ว U20 เก็บตัวมาตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และจะซ้อมต่อเนื่องไปจนถึงช่วงทำการแข่งขัน
โดย ธัญชนก ชื่นอารมณ์ กองหลังชบาแก้ว U20 กล่าวว่า
“ทีมของเรายังคงต้องเน้นไปที่ความแข็งแรงของร่างกายเป็นหลักก่อน เพราะหลายคนห่างหายจากการเก็บตัวฝึกซ้อมกับแคมป์ทีมชาติที่มีความเข้มข้นไปนาน”
“มันส่งผลให้ร่างกายของเรายังไม่แข็งแรงมากพอเท่าที่ควร ส่วนตัวมองว่าพวกเราต้องเน้นเรื่องนี้เป็นพิเศษ แม้ว่าเราจะมีระยะเวลาในการเตรียมทีมไม่มาก”
“แต่ก็มั่นใจค่ะว่าพร้อม สำหรับการคว้าแชมป์กลุ่ม เราจะเต็มที่กับทุกวัน มันเป็นผลดีอยู่แล้ว ที่เราได้แข่งในประเทศไทย การที่เราแข่งในบ้านทุกฝ่ายสนับสนุนเราเป็นอย่างดี”
“รวมถึงเจ้าภาพอย่างบุรีรัมย์ และยังมีแฟนบอล กองเชียร์ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญกับพวกเรา เกมแรกเราจะพบกับอุซเบกิสถาน เป้าหมายของเราคือชนะเท่านั้น เชื่อว่าพวกเราทำได้แน่นอน”
“สนุกกับการเล่น แล้วชนะไปด้วยกัน นี่คือเป้าหมายของเรา” สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก รอบแรก มีดังนี้
วันที่ 8 มีนาคม 2566 ไทย พบ อุซเบกิสถาน สนามบุรีรัมย์ ซิตี้ สเตเดี้ยม เวลา 20.30 น.
วันที่ 10 มีนาคม 2566 ทาจิกิสถาน พบ ไทย สนามบุรีรัมย์ ซิตี้ สเตเดี้ยม เวลา 20.30 น.
วันที่ 12 มีนาคม 2566 ไทย พบ ไต้หวัน สนามบุรีรัมย์ ซิตี้ สเตเดี้ยม เวลา 20.30 น.