พรพิรุณหวังช่วยชบาแก้วยกระดับการเล่น​นัดเจอเเคเมอรูน

2

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 16.30 น. นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามฝึกซ้อมต่อเนื่อง ก่อนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบเพลย์ออฟ ที่ประเทศนิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 14-23 กุมภาพันธ์ 2566
โดยทัพชบาแก้ว ภายใต้การนำทัพ มิโยะ โอกาโมะโต เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น ได้เข้าแคมป์เก็บตัวมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 2566 ก่อนตัดผู้เล่นเหลือ 23 คน และจะออกเดินทางไปยังประเทศนิวซีเเลนด์ ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 15.40 น.
พรพิรุณ พิลาวัน ​ กล่าวว่า “จะพยายามนำสิ่งที่ได้รับจากญี่ปุ่น กลับมาช่วยทีมให้มากที่สุด โชว์ฟอร์มการเล่น เรื่องของทัศนคติต่างๆ ที่ได้จากญี่ปุ่น รูปแบบการเล่น ทุกอย่าง ก็จะแสดงออกมาให้ทุกคนเห็นเพื่อช่วยยกระดับทีมให้พัฒนาเท่ากับที่ญี่ปุ่นให้ได้”
“เรื่องของการปรับตัวกับโค้ชมิโยะ ไม่ได้ปรับอะไรมากค่ะ เพราะค่อนข้างเหมือนกัน รูปแบบการเล่น การเปลี่ยนเกมรุกเป็นเกมรับ พยายามมาปรับใช้กับทีมไทย เพราะการเจอเเคเมอรูน เรารู้อยู่แล้วว่า เขาแข็งแรงและค่อนข้างเร็ว ถ้าเราสามารถทำตรงนี้ได้ดี”
“เราก็มีโอกาสที่จะชนะได้มากขึ้น ถามว่ากดดันไหม​ กดดันค่ะ กดดันพอสมควรเลย เพราะว่าเราต้องผ่านไปให้ได้ จะพยายามเล่นให้ดีที่สุด ทำตามโค้ชบอก และเล่นให้เต็มที่ในเกมแรก บรรยากาศในทีม มีทั้งรุ่นพี่ที่อยู่กับเรามานานและรุ่นน้องที่ขยับขึ้นมา”
“กลับมาร่วมทีมครั้งนี้สนุกค่ะ ทุกครั้งที่ได้เล่นกับทีมชาติไทยมีความสุข เพราะเราเล่นกันมานาน ตอนนี้ทีมของเราก็พร้อมค่ะ เหลือเพียงแก้ไขบางสิ่งที่เรายังเล่นไม่ดีพอ” สำหรับนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย (อันดับ41) อยู่สาย เอ ร่วมกับ แคเมอรูน (อันดับ58)
และ โปรตุเกส (อันดับ22) เกมแรกทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับแคเมอรูน ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 13.00 น. ที่สนามไวกาโต สเตเดี้ยม ประเทศนิวซีเเลนด์ ผู้ที่ชนะในเกมแรก จะต้องเข้าไปพบกับ โปรตุเกส เพื่อลุ้นคว้าตั๋วไปฟุตบอลโลก 2023