เร่งค้นหา!”คริสเตียน อัตซู” ติดอยู่ใต้ซากตึกเหตุแผ่นดินไหวตุรกี

19

นักเตะชาวกานาที่เคยค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก ตกเป็นข่าวว่าติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังหลังเหตุแผ่นดินไหวที่ตุรเคีย

มีรายงานว่า คริสเตียน อัตซู ปีกดีกรีทีมชาติกานา ซึ่งปัจจุบันไปค้าแข้งให้กับ ฮาทายสปอร์ ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง หลังจากเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวในประเทศตุรเคีย

เกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงขนาด 7.8 แม็กนิจูดในวันนี้ โดยศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ใกล้เมืองกาซีอันเท็พ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของตุรเคีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 284 รายและบาดเจ็บอีกมากกว่า 2,323 ราย ในหลาย 10 จังหวัดที่ได้รับผลกระทบ

ตามรายงานของผู้สื่อข่าวชาวตุรเคียอย่าง Yağız Sabuncuoğlu และสื่ออื่นๆ ในประเทศ เปิดเผยว่านักเตะและทีมงานของฮาทายสปอร์ล้วนได้รับการช่วยเหลือหลังจากเกิดแผ่นดินไหวกันแล้ว ขาดเพียงแต่ อัตซู และ ทาแนร์ ซาวุต ผู้อำนวยการกีฬาของทีมที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือและยังไม่พบเจอตัว ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่ก็กำลังเร่งปฏิบัติการค้นหาโดยด่วนที่สุด

สำหรับ อัตซู เคยมีสัญญาอยู่กับทีมดังในพรีเมียร์ลีกอย่างเชลซี ช่วงปี 2013-2017 แต่ไม่เคยได้ลงสนามให้เชลซีแม้แต่นัดเดียว โดยถูกปล่อยยืมตัวให้หลายทีมในอังกฤษทั้งเอฟเวอร์ตัน, บอร์นมัธ รวมถึงนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ก่อนจะย้ายขาดไปนิวคาสเซิลในปี 2017 ซึ่งทางนิวคาสเซิลและบอร์นมัธก็ได้โพสต์ทวิตเตอร์แสดงความห่วงใยอดีตนักเตะของสโมสรด้วย

จากนั้นในปี 2021 เขาย้ายไปเล่นในซาอุดีอาระเบียกับ อัล ราเอ็ด กระทั่งเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาก็ย้ายมาอยู่กับฮาทายสปอร์ และเพิ่งจะลงมาเป็นซูเปอร์ซับยิงประตูชัยในช่วงทดเวลานาทีที่ 90+7 ให้ฮาทายสปอร์เอาชนะคาซิมปาซา 1-0 ในศึกเตอร์กิช ซูเปอร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานี่เอง

ทั้งนี้ เมห์เหม็ต คาซาโปลู รัฐมนตรีกระทรวงกีฬาและเยาวชนของตุรเคีย ประกาศยกเลิกการแข่งขันกีฬาทุกประเภทในประเทศอย่างไม่มีกำหนด หลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงในประเทศ

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน