เคนซัดประตู200! ไก่เปิดเล้าเฉือนเรือ 1-0

221

แฮร์รี่ เคน ยิงประตูสถิติที่ทำให้ตัวเองกลายเป็นดาวซัลสูงสุดตลอดกาลของสโมสร ช่วยให้ สเปอร์ส เปิดบ้านเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ 1-0 ไล่จี้ นิวคาสเซิ่ล ทีมอันดับ 4 เหลือคะแนนเดียวแล้ว แต่แข่งมากว่า 1 นัด

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
สเปอร์ส 1 – แมนฯ ซิตี้ 0
สนาม : ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ สเตเดี้ยม

เริ่มเกมมา สเปอร์ส เปิดฉากสู้กับ ซิตี้ แบบไม่ได้เป็นรองเลย และนาทีที่ 15 เจ้าถิ่นก็มาออกนำ 1-0 เมื่อ โรดรี้ ไปจ่ายบอลพลาดหน้าเขตโทษตัวเอง ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ ดักตัดได้ก่อนไหลไปพื้นที่ว่างในเขตโทษด้านขวาให้ แฮร์รี่ เคน สับไกโล่งๆ ด้วยเท้าขวาเข้าไปตุงตาข่าย

ลูกนี้ทำให้ แฮร์รี่ เคน ทะยานขึ้นไปเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ สเปอร์ส แล้ว ด้วยจำนวน 267 ประตู แซงหน้า จิมมี่ กรีฟส์ เจ้าของเดิมที่ทำไว้ 266 ประตู แถมมันยังเป็นลูกที่ 200 ของเขาในพรีเมียร์ลีกด้วย

แมนฯ ซิตี้ พยายามตอบโต้ นาทีที่ 19 แบร์นาร์โด้ ซิลวา ได้ยิงด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ แต่บอลก็ไม่ผ่าน อูโก้ โยริส ที่รับไว้ได้ไม่ยาก

แม้ เรือใบ จะครองบอลได้เกือบฝั่งเดียวหลังจากนั้น แต่พวกเขาก็แทบจะหาช่องเข้าทำยังพื้นที่สุดท้ายไม่ได้เลย

นาทีที่ 41 ซิตี้ มีลุ้นเล็กๆ เมื่อ ฮูเลียน อัลวาเรซ ได้บอลแถวมุมเขตโทษฝั่งขวาก่อนไหลย้อนมาหน้าเขตโทษให้ โรดรี้ ยิงสวนแบบไม่จับ แต่บอลก็เบาไปทำให้ โยริส ล้มตัวรับติดมือ

นาทีถัดมาก็ยังเป็นโอกาสของทีมเยือนอีกครั้ง เออร์ลิง ฮาแลนด์ เลี้ยงจี้เข้าหาหัวกะโหลกก่อนไหลไปในเขตโทษด้านซ้ายให้ แจ็ค กรีลิช ลากตัดเข้าในแล้วปั่นด้วยเท้าขวาข้ามคานที่เสาไกลออกไป

นาทีที่ 44 สเปอร์ส เกือบหนีห่างจากบอลที่ชุลมุนในกรอบเขตโทษ เคน ยิงไปติดบล็อค มาเข้าทาง เอริก ดายเออร์ ยิงซ้ายทีแรกก็ติดบล็อคก่อนที่เจ้าตัวจะยิงซ้ำอีกครั้งด้วยเท้าขวาก็ยังติดบล็อคเหมือนเดิม

ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก แมนฯ ซิตี้ น่าตีเสมอได้เหลือเกิน แจ็ค กรีลิช ตั้งป้อมเปิดจากในเขตโทษด้านซ้ายเข้ากลาง เบน เดวิส โหม่งสกัดไม่ดีไปตกที่เสาไกลใส่ ริยาด มาห์เรซ แต่งเข้าซ้ายแล้วซัดไปชนคานเด้งออกมา

จบครึ่งแรก สเปอร์ส นำ แมนฯ ซิตี้ 1-0

ในครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี้ ก็ยังเดินหน้าบุกหนัก นาทีที่ 64 มีโอกาสเอาคืน เมื่อ เควิน เดอ บรอยน์ เล่นฟรีคิกนอกเขตโทษฝั่งซ้ายลูกสูตรผ่านเรียดมาให้ ฮูเลียน อัลวาเรซ วิ่งเข้าซัดจากระยะ 18 หลา บอลพุ่งไปแฉลบเข่า เอริก ดายเออร์ ออกหลังไป

อีก 4 นาทีถัดมาก็ยังเป็นโอกาสทองของ ซิตี้ อีกครั้ง เดอ บรอยน์ เล่นชิ่งให้ อัลวาเรซ ได้แตะไปยิงหน้าเขตโทษด้านขวา บอลพุ่งข้ามคานออกไปนิดเดียว

แต่ สเปอร์ส ก็เกือบหนีห่างเหมือนกันในนาทีที่ 69 เมื่อ แฮร์รี่ เคน ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงแหวก วอล์คเกอร์ กับ อคานจี เข้าไปล้มตัวยิงติดเซฟ เอแดร์ซอน ก่อนบอลเด้งมาชน เคน ออกหลังไป

นาทีที่ 77 สเปอร์ส ได้สวนกลับ ซน เก็บบอลได้กลางสนามก่อนลากจี้มายิงเองด้วยซ้ายระยะกว่า 20 หลา เอแดร์ซอน พุ่งปัด แฮร์รี่ เคน ตามไปเก็บตรงเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนเปิดโด่งมาหน้าเขตโทษให้ ฮอยเบียร์ พักอกก่อนยิงด้วยขวาหลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 87 ไก่เดือยทอง ต้องมาเหลือ 10 คน เมื่อ คริสเตียน โรเมโร่ ไปดักขัดขาใส่ แจ็ค กรีลิช ที่กำลังติดเครื่องเลี้ยงลุย ผู้ตัดสินแจกใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกไป

ช่วงเวลาที่เหลือ ไก่เดือยทอง ก็ยังต้านทานตรึงสกอร์เดิมเอาไว้ได้ จบเกม สเปอร์ส เอาชนะ แมนฯ ซิตี้ 1-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

สเปอร์ส : อูโก้ โยริส – คริสเตียน โรเมโร่, เอริก ดายเออร์, เบน เดวิส – เอแมร์ซอน โรยาล, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์, โรดริโก้ เบนตานกูร์, อีวาน เปริซิช – เดยัน คูลูเซฟสกี้, ซน ฮึง-มิน – แฮร์รี่ เคน

แมนฯ ซิตี้ : เอแดร์ซอน – ไคล์ วอล์คเกอร์, มานูเอล อคานจี, นาธาน อาเก้ – ริโก้ ลูอิส, โรดรี้ เอร์นานเดซ – ริยาด มาห์เรซ, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ฮูเลียน อัลวาเรซ, แจ็ค กรีลิช – เออร์ลิง ฮาแลนด์

ผู้ตัดสิน : แอนดี้ แมดลี่ย์

ที่มา:

แบ่งปัน