การท่าเรือตั้ง “โชคทวี-สุรพงษ์” กุนซือคู่ประเดิมชนเชียงใหม่

9

OFFICIAL : การท่าเรือ เอฟซี แต่งตั้ง โชคทวี-สุรพงษ์ นั่งกุนซือคู่ ประเดิมชน เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ศึกเอฟเอ คัพ

การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับ 6 ในศึกรีโว่ ไทยลีก ตัดสินใจแยกทางกับ แมตต์ ฮอลแลนด์ กุนซือรักษาการณ์ เป็นที่เรียบร้อย หลังจบเกมเปิดบ้านทำได้เพียงเสมอกับ โปลิศ เทโร เอฟซี 2-2 วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 ที่แพท สเตเดียม

ล่าสุด สิงห์เจ้าท่า ตัดสินใจดึง “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ อดีตกุนซือของทีม ชุดคว้าแชมป์ช้าง เอฟเอ คัพ ปี 2019 กลับมาคุมทัพอีกครั้ง พร้อมด้วย “โค้ชอั๋น” สุรพงษ์ คงเทพ ดีกรีโปรไลเซนส์ เข้ามาทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนคู่ เพื่อพาทีมลุ้นขึ้นไปจบหัวตารางให้ได้ และ ฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอ คัพ 2022 ที่ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์อยู่ในขณะนี้

สำหรับ โชคทวี พรหมรัตน์ ปัจจุบันอายุ 47 ปี เคยคุม การท่าเรือ เอฟซี มาแล้ว ในช่วงปี 2019-2020 หนึ่งในผลงานชิ้นสำคัญ คือ การพาสิงห์เจ้าท่าคว้าแชมป์ช้าง เอฟเอ คัพ ครั้งแรกในรอบ 10 ปี เมื่อฤดูกาล 2019 รวมถึง ยังเคยเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ ชุดผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ ครั้งแรกในรอบ 47 ปี ศึกเอเชียน คัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ยูเออี และ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทยชุด U23 ในช่วงที่มาดามแป้ง ทำหน้าที่ผู้จัดการทีม อีกด้วย

ขณะที่ สุรพงษ์ คงเทพ ปัจจุบันอายุ 44 ปี ผ่านประสบการณ์ในการคุมทีมมากมายเช่นกัน ทั้งในระดับเยาวชน และกุนซือเต็มตัว เริ่มจาก บีอีซี เทโรศาสน , พัทยา ยูไนเต็ด (สมุทรปราการ ซิตี้) , เชียงใหม่ เอฟซี , สุโขทัย เอฟซี และ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด

โดยทั้งคู่จะประเดิมทำหน้าที่ ในเกมที่ การท่าเรือ เอฟซี เตรียมเปิดบ้านพบกับ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ในศึกช้าง เอฟเอ คัพ 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย วันที่ 8 กุมภาพันธ์ นี้ ในเวลา 19.00 น. ที่แพท สเตเดียม

#PortFC #ItstimetheLionRoars #ถึงเวลาสิงห์คำราม #การท่าเรือ #มาดามแป้ง

แบ่งปัน