โค้ชราชบุรีหวังลูกทีมคืนฟอร์มคว้าชัยเกมเจอหนองบัวพิชญ

2

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 18 ที่สนามดราก้อน โซลาร์ พาร์ค ราชบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 4 เปิดบ้านพบกับ หนองบัว พิชญ เอฟซี ทีมอันดับ 15 ในวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 18.00 น.

โดย ราชันมังกร ยังไม่ชนะใครเลยในเลกสอง ส่วน พญาไก่ชน แพ้มารวดในเลกสอง เช่นกัน ก่อนการแข่งขัน ชาบี โมโร่ หัวหน้าผู้ฝึกสอนราชบุรี เอฟซี กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า “ก็ยอมรับว่าผลงานในเลกสอง ถือว่าไม่น่าพอใจเท่าไหร่”

“หลังจากที่เราไม่ชนะใครเลยทั้งสองเกมในลีก ทั้งที่ทั้งสองเกม เราเองก็มีโอกาสที่ป็นผู้ชนะ แต่เราก็ทำไม่ได้ ทำให้เราต้องกลับมาวิเคราะห์ ทำการบ้าน ในจุดที่เราทำได้ดี และจุดที่เราผิดพลาดเพื่อกลับมาให้ได้ในเกมนี้ สำหรับความพร้อมของนักเตะ”

“ตอนนี้สภาพทีมทุกคน น่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้ และน่าจะขาดเพียงแค่ ซาฟาวี ราชิด ที่มีอาการบาดเจ็บจากเกมลีกนัดล่าสุด หนองบัว เราก็เพิ่งเจอพวกเขาในฟุตบอลถ้วยมาก่อนหน้านี้ ทำให้เราพอมีข้อมูลของพวกเขาอยู่บ้างพอสมควร”

“เช่นเดียวกับโค้ชของพวกเขา อย่าง เอเมอร์สัน ที่ในเลกแรก คุม เชียงราย มา เกมนี้เราต้องพยายามทำผลงานให้ดี และเราต้องพยายามเก็บชัยชนะในการเล่นในบ้านของเราให้ได้อีกครั้ง เป้าหมายของเราในเลกสองแน่นอนว่าเรายังไม่ได้มองอะไรไกลมาก”

“เรายังมองเกมต่อเกมเป็นหลักเท่านั้น และแน่นอนว่าตอนนี้เป้าหมายหลักของเรา คือการเอาชนะ หนองบัว ให้ได้ ซึ่งความจริงผมเองก็ต้องการให้ ราชบุรี มีผลงานที่ดีเหมือนกับเลกแรกที่ผ่านมา”

“เราเองก็ไม่ได้กดดันอะไร แต่ก็ถือว่าเราได้สร้างความสุขให้กับแฟนบอลในเลกแรก และเลกสอง ผมเองก็หวังว่าเราจะทำได้แบบนั้นเช่นกัน”