เมสซี่กดชัย!เปแอสเชโดนก่อนแซงตูลูส2-1

77

เปแอสเช ได้ ลีโอเนล เมสซี่ ทำประตูชัยในครึ่งหลังให้ทีมเปิดบ้านชนะ ตูลูส 2-1 หลังจากที่ตกเป็นฝ่ายตามหลังก่อน ทำให้พวกเขานำจ่าฝูงหนี มาร์กเซย ทีมอันดับ 2 ไปเป็น 8 แต้มแล้ว แต่แข่งมากกว่า 1 นัด

ฟุตบอลลีก เอิง ฝรั่งเศส
เปแอสเช 2 – ตูลูส 1
สนาม : ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์

เริ่มเกมมาเพียง 14 นาที เปแอสเช ต้องเปลี่ยนตัวคนแรกเมื่อ เรนาโต้ กองกลางโปรตุกีสบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหวต้องส่ง เอล ชาเดียลเล่ บิทเชียบู ลงมาแทน

เปแอสเช มีโอกาสลุ้นในนาที 17 วิตินญ่า ไหลบอลเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายให้ ฟาเบียน รูอีซ วิ่งมากดด้วยซ้ายเน้นๆ ทว่าบอลลอยเฉียดคานออกหลังไป

ทว่ากลับเป็นทีมเยือนที่ออกนำ 1-0 ในนาที 20 เมื่อได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษ บรานโก้ ฟาน บอเมน รับหน้าที่ยิงทะลุกำแพง บอลกระดอนพื้นก่อนเข้าเสาขวามือของ ดอนนารุมม่า ที่ชะงักไปอีกทางจึงหมดสิทธิ์เซฟ

เปแแอสช เกือบได้อีกครั้งในนาที 34 เมสซี่ เตะมุมให้ มาร์กินโญส ได้โหม่ง บอลไปชนเสา ดานิโล่ เปเรยร่า ได้ซ้ำด้วยซ้ายในเขตโทษ แต่ซัดบอลหลุดกรอบเหลือเชื่อ

ตูลูส ส่งบอลตุงตาข่ายจากฟรีคิกในนาที 36 บรานโก้ ฟาน บอเมน เปิดไปให้ ซากาเรีย อาบูคาล ได้โหม่งเสาไกล ทว่าถูกจับหน้าไปก่อน ทำให้ไม่ได้ประตูที่สอง

พอรอดตัวจากการเสียประตูที่สอง เปแอสเช ก็เป็นฝ่ายตามตีเสมอ 1-1 ได้ในนาที 38 อาชราฟ ฮาคีมี่ ได้บอลฝั่งขวาก่อนเลี้ยงตัดเข้าในแล้วกดด้วยซ้ายจากหน้าเขตโทษ บอลลอยเช็ดเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม จากนั้นจบครึ่งแรกที่สกอร์นี้

ครึ่งหลังนาที 57 เป็นโอกาสลุ้นประตูของ เปแอสเช เมื่อ ลิโอเนล เมสซี่ ไหลบอลย้อนหลังให้ ดานิโล่ วิ่งมายิงหน้าเขตโทษ บอลแฉลบผู้เล่นทีมเยือนออกหลังไป

อีกนาทีถัดมา เปแอสเช แซงนำ 2-1 ได้สำเร็จ อาชราฟ ฮาคิมี่ เลี้ยงหาจังหวะยิงหน้าเขตโทษก่อนบอลทะลักเข้าทาง เมสซี่ วิ่งมายิงด้วยซ้ายไม่ต้องจับ บอลพุ่งโค้งเบียดเสาเข้าไปอย่างสวยงาม

ตูลูส เกือบตีเสมอได้ในนาที 68 ฟาเรส ชาอีบี รับบอลจาก มุสซ่า ดิยาร์ร่า ก่อนส่องด้วยขวาจากหน้าเขตโทษฝั่งซ้าย บอลพุ่งเฉียดสามเหลี่ยมแค่คืบ

เปแอสเช เกือบได้อีกครั้งใน 2 นาทีถัดมา ลิโอเนล เมสซี่ รับบอลจาก นูโน่ เมนเดส ก่อนกระชากถึงหน้าเขตโทษจนเจอช่องจึงซัดด้วยซ้าย ทว่าบอลพุ่งเฉียดคานออกหลังไปน่าเสียดาย

จากนั้นจบเกม เปแอสเช เอาชนะ ตูลูส หวุดหวิด 2-1 ขยับหนี มาร์กเซย เป็น 8 คะแนนชั่วคราว

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เปแอสเช : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า – อาชราฟ ฮาคีมี่, ดานีโล่ เปเรยร่า, มาร์กินโญส, นูโน่ เมนเดส – เรนาโต้ ซานเชส, วิตินญ่า, ฟาเบียน รูอีซ – การ์ลอส โซเลร์ – ลิโอเนล เมสซี่, อูโก้ เอกีตีเก้

ตูลูส : มักซีม ดูเป้ – วาเรน คามานซี่, อ็องโตนี่ รูโอลต์, ราสมุส นิโคไลเซ่น, มุสซ่า ดิยาร์ร่า – บรานโก้ ฟาน บอเมน, สไตน์ สเปียริงส์, เบรชต์ ดีอาเกอร์ – ซากาเรีย อาบูคาล, อาโด โอไนวู, ฟาแรส ชาอีบี

ที่มา:

แบ่งปัน