เปิดกฎ UCL : ทำไมเชลซีถึงกำลังจะเจอปัญหาลงทะเบียนนักเตะรอบน็อคเอาท์?

15

ทีมสิงห์บลูเสริมนักเตะเข้ามาในช่วงเดือนมกราคมถึง 8 ราย แต่ตามกฎของยูฟ่า พวกเขาจะลงทะเบียนในรายการแชมเปี้ยนส์ลีกเพิ่มได้เพียง 3 รายเท่านั้น

เชลซี เตรียมเจอปัญหาน่าปวดหัวในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อทางสมาพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า มีกฎระบุไว้อย่างชัดเจนว่าแต่ละสโมสรจะลงทะเบียนนักเตะใหม่ในรายการนี้เพิ่มเติมได้เพียง 3 รายเท่านั้น

ทีมสิงโตน้ำเงินครามเพิ่งเสริมทัพในเดือนมกราคมที่ผ่านมาไปถึง 8 ราย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในนโยบายถ่ายเลือดใหม่ของ ท็อดด์ โบห์ลีย์ ประธานสโมสรชาวอเมริกัน

อย่างไรก็ดี พวกเขาต้องเจอปัญหาในการลงทะเบียนนักเตะรอบน็อคเอาท์ เมื่อตามกฎของยูฟ่ายืนยันชัดเจนว่า พวกเขาจะลงทะเบียนนักเตะเพิ่มเติมได้เพียง 3 คนเท่านั้นภายในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้

จากกฎข้อที่ 46.01 ตามที่ระบุไว้ในเว็บไซต์ของ ยูฟ่า บอกว่า “ในรอบ 16 ทีม แต่ละสโมสรจะลงทะเบียนนักเตะใหม่เพิ่มเติมได้มากที่สุดเพียง 3 ราย สำหรับเกมที่เหลืออยู่ในการแข่งขันปัจจุบัน

“การลงทะเบียนจะต้องเสร็จเรียบร้อยภายในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2023 เป็นอย่างช้าที่สุด เส้นตายนี้ไม่สามารถขยายได้”

ทั้งนี้ หมายความว่าพวกเขาจะต้องเลือกนักเตะเพียง 3 รายจากทั้งหมด 8 รายที่เข้ามาใหม่ โดยนอกจาก เจา เฟลิกซ์, มิไคโล มูดริค และเอนโซ เฟอร์นานเดซ สามแข้งบิ๊กเนมที่เพิ่งเซ็นสัญญาเข้ามาแล้ว พวกเขายังมี เบอนัวต์ บาเดียชิล ที่ทำผลงานได้ดีในเกมรับอีกหนึ่งรายให้ต้องพิจารณาด้วย

ขอบคุณที่มา goal.com

——-

แบ่งปัน