ปณิฏฐาเปิดใจรับชบาแก้วพร้อมขึ้นเรื่อยๆก่อนลุยคัดบอลโลก

1

ปณิฏฐา จีรัตนะภวิบูล เชื่อว่า ตอนนี้ ชบาแก้ว มีความพร้อมมากขึ้นเรื่อยๆ หลังได้เก็บตัวมาอย่างต่อเนื่อง ก่อนลุยศึก ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบเพลย์ออฟ ที่ประเทศนิวซีเเลนด์ ระหว่างวันที่ 16-23 กุมภาพันธ์ 2566 สำหรับ ชบาแก้ว มีการเก็บตัวอย่างต่อเนื่อง
และเตรียมคัดเลือกนักกีฬาให้เหลือ 23 คนก่อนเดินทางไป นิวซีแลนด์ โดย ปณิฏฐา กล่าวว่า! “การฝึกซ้อมในตอนนี้กำลังเก็บเรื่องของรายละเอียดต่างๆ ที่ผิดพลาดจากการแข่งขันที่ผ่านมาไม่ว่าจะเกมรับ หรือ เกมรุก ทุกคนในทีมพยายามทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีขึ้น”
“เก็บรายละเอียดในตำแหน่งของตัวเอง เพื่อช่วยทีมให้มากที่สุด ความพร้อมของทีมในตอนนี้ทุกคนพร้อมขึ้นเรื่อยๆ สำหรับการแข่งขัน แน่นอนว่า เวลามันใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ส่วนตัวรู้สึกกดดันนิดหน่อยค่ะ เพราะการแข่งขันครั้งนี้ถือว่าสำคัญกับพวกเรามาก”
“แต่จะพยายามเล่นให้สนุกและเล่นให้เต็มที่ เพื่อลดความกดดันให้น้อยลงและมีสมาธิมากขึ้น การที่น้องๆ ขยับขึ้นมามันเป็นเรื่องที่ดีและมีประโยชน์มากๆอยู่แล้ว เพราะพวกเขาก็จะได้เก็บประสบการณ์จากรุ่นพี่ เพื่อเป็นกำลังหลักให้กับทีมชาติไทยในอนาคต”
สำหรับนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะออกเดินทางไปยังประเทศนิวซีแลนด์ ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 15.00 น. และจะลงสนามแข่งขันในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 13.00 น. ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติแคเมอรูน สนามไวกาโต สเตเดี้ยม, เมืองฮามิลตัน ประเทศนิวซีเเลนด์