“รอย คีน” ชี้ “แมนยู” ฟอร์มดีขึ้นทันตาเป็นเพราะสาเหตุ

30

.

รอย คีน ตำนานกัปตันทีม แมนฯ ยู ได้ออกมาชี้ว่าการที่สโมสรตัดสินใจปล่อยนักเตะเก่าๆ ออกไปราว 5-6 ราย ทำให้ทีมในฤดูกาลนี้ดีขึ้นมากกว่าเดิม แถมยังได้ผู้เล่นใหม่ๆ ที่มีความกระหายในชัยชนะมาร่วมบ้านผลบอลด้วย

ในฤดูกาลนี้แมนยูมีฟอร์มการเล่นในตารางบอลที่ดีขึ้นมากเลยทีเดียว ซึ่งมันผิดกับฤดูกาลก่อนที่ทั้ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ หรือว่า ราล์ฟ รังนิก เข้ามาพาทีมลุยผลบอลสด โดยเรื่องนี้ ลูกพี่คีโน่ มองว่ามันเป็นเรื่องของการที่แมนยูกล้าที่จะปล่อยผู้เล่นเก่า ๆ ออกจากทีมไป จนกลายเป็นโมเมนตัมที่ดี

รอย คีน กล่าวว่า “ตอนนี้มันมีหลายอย่างที่เปลี่ยนไปมากเลยทีเดียว ก่อนที่ผู้จัดการทีมคนใหม่จะเข้ามา ทุกอย่างมันดูมืดมนไปหมด แต่ตอนนี้เขาจัดการกับทีมได้ดีเลยทีเดียว หลายคนอาจจะมองว่ามีการเสริมทัพที่ดี แต่ผมคิดว่าการปล่อยออกต่างหากที่ช่วยได้มาก”

“สโมสรได้ปล่อยผู้เล่นหลายรายออกจากทีมไป อย่างพวก ลินการ์ด, คาวานี่, มาติช, ป็อกบา แต่ผมไม่ได้บอกว่าพวกเขาไม่มีคุณภาพนะ พวกเขาดเป็นนักเตะที่ดี เพียงแต่ว่าการปล่อยออกไป มันนำพามาซึ่งพลังงานใหม่ๆ ที่ช่วยให้ทีมมีฟอร์มการเล่นที่ดีในตอนนี้”

“อย่างในเคสของ โรนัลโด้ ผมว่าผู้จัดการทีมก็จัดการได้ดีเลยทีเดียว มันทำให้นักเตะทุกคนมีความกระตื่นตัวมากขึ้น อีกทั้งมันยังทำให้เรื่องที่อาจจะไม่ดีกลายเป็นโมเมนตัมที่ดีกลับคืนมาสู่ห้องแต่งตัว”

.

.

แบ่งปัน