ฟุตบอลไม่ได้มีแค่วิ่งๆๆ กับวิ่ง

5

ฟุตบอล ไม่ได้มีแค่วิ่งๆๆ กับวิ่ง 😭

หลายๆครั้งเราจะเห็นเด็กๆช้างเผือกที่อยู่โรงเรียนประจำ ตื่นเช้ามา ตี 5 มาวิ่งๆๆ แล้วไป โรงเรียน แล้วเย็นซ้อมต่อ หรือ หลายๆทีมหลังฝึกซ้อมเสร็จก็ออกวิ่งๆๆๆเสริมต่อ ใช่ครับการวิ่ง ทำให้แข็งแรงกว่า เป็นเรื่องที่ดี แต่ก็อาจจะทำให้ฟุตบอลเด็กไทยไม่พัฒนา

บอลไทยในวัยเด็กหลายครั้งหลายหน ผลแพ้ชนะกันด้วยความแข็งแรง เมื่อวานผมนั่งดู live youth league ไปหนึ่งเกม เด็กๆส่วนใหญ่ก็ใช้วิธีการเตะโยน เตะโยน วิ่งๆ ใครหมดแรงก่อนก็เสร็จ ซึ่งส่งผลให้แต่ละทีม เน้นวิ่งก่อนเน้นเล่นฟุตบอล ซึ่งจริงๆแล้วเมื่อเด็กๆพ้น puberty(วัยแรกรุ่น) กล้ามเนื้อเปลี่ยนจากเด็กเป็นผู้ใหญ่ ข้อได้เปรียบนี้ก็จะหายไป บอลต่างประเทศจะแพ้ชนะกันด้วย วิธีการ กับ เทคนิค มากกว่าพละกำลัง

ในการทำร่างกาย #StrengthAndConditioning คือการดึงศักกยภาพของร่างกายออกมาให้มากที่สุด เพื่อนักกีฬาแข็งแรง สมบูรณ์บาดเจ็บยากที่สุด ในคลิปนี้น้อง plato ฝึกการทรงตัวโดยมีพื้นที่ทรงตัวด้วยยาก บน #bosuball และต้องถือ @tidaltanktraining ในการกวนการทรงตัว ทำให้น้องใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กๆ และแกนกลาง ไม่ให้น้องตกจาก bosuball

น้อง Plato อายุ 15 ปี เล่น อยู่ใน กับทีม Frankfurt u16 ใน บุนเดสลิกา 2 ที่เยอรมัน ทาง #sporttechpro ขอเป็นกำลังใจ ให้น้องฟันฝ่าอุปสรรค และกลับมาเป็นกำลังหลักสำคัญให้ประเทศไทยด้วยคับ สู้ๆครับน้อง เดินทางโดยสวัสดิภาพ

#SportAthlonthailand #ตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์ฟิตเนสชั้นนำระดับโลก

แบ่งปัน