ปืนทุ่มสถิติโลกทาบทามกองหน้าผีแดง

85

ดิ แอธเลติก รายงานว่า อาร์เซน่อล ทุ่มเงินเป็นสถิติโลกเพื่อดึง อเลสเซีย รุสโซ่ กองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วูเมน ร่วมทีม

แข้งสาววัย 23 ปีทำไป 19 ประตูจาก 44 เกมนับตั้งแต่ย้ายจาก ไบรท์ตัน มาร่วมทัพปีศาจสาวเมื่อปี 2020 พร้อมทั้งก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักในทีมชาติอังกฤษ โดยทำ 10 ประตูจาก 17 เกมช่วยทีมคว้าแชมป์ยูโรมาครองเมื่อซัมเมอร์ที่แล้วด้วย

จากรายงานของสื่อเจ้าดังเผยว่าปืนใหญ่มุ่งมั่นที่จะดึง รุสโซ่ ร่วมทีมและได้มีการยื่นข้อเสนอที่เป็นสถิติโลกให้กับ ยูไนเต็ด พิจารณาแล้วด้วย

แม้ว่าจะไม่มีการระบุตัวเลขที่ชัดเจน แต่เมื่อรายงานบอกว่าเป็นสถิติโลกจะต้องมากกว่าปัจจุบันซึ่งเป็นของ ไคร่า วอลช์ ที่ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไป บาร์เซโลน่า ที่ค่าตัว 400,000 ปอนด์เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

อย่างไรก็ตามทาง แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่ได้ตอบรับข้อเสนอนี้ แต่เชื่อว่าทีมไม่เต็มใจที่จะปล่อย รุสโซ่ ที่ทำไปแล้ว 5 ลูกจาก 9 เกมใน วูเมน ซูเปอร์ ลีก ซีซั่นนี้ ช่วยให้ทีมจำเป็นจ่าฝูงมี 28 คะแนนจาก 11 เกมเท่ากับ เชลซี แต่ผลต่างประตูได้เสียดีกว่า

Alessia Russo: Man Utd reject second world-record bid from Arsenal

Manchester United have told Arsenal that Alessia Russo is “not for sale” at any price after rejecting a second world-record bid of almost £500,000 for the England forward.

แบ่งปัน