บุรีรัมย์ยอมรับผิดติดวงจรปิดในห้องทีมเยือน

7

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยอมรับผิดกรณีติดกล้องวงจรปิดไว้ในห้องพักนักฟุตบอลทีมเยือน เตรียมนำออกเพื่อปฏิบัติตามกฏของไทยลีก

ล่าสุดบุรีรัมย์ได้ออกแถลงการณ์กับกรณีดังกล่าวอย่างเป็นทางการว่า ตามที่ได้มีข้อมูลปรากฏทางสื่อมวลชนว่าสถานที่จัดการแข่งขันฟุตบอลรายการไทยลีกของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีการติดตั้งกล้องบันทึกภาพระบบวงจรปิดในห้องแต่งตัวนักกีฬา ซึ่งผิดระเบียบการจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกนั้น

สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขอเรียนชี้แจงว่าสนามช้าง อารีนา ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีการติดตั้งกล้องบนทึกระบบวงจรปิดครอบคลุมทุกพื้นที่ของสนาม และบริเวณภายนอกสนาม จำนวนทั้งสิ้น 156 ตัว ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานระบบรักษาความปลอดภัย เนื่องจากสนามช้าง อารีนา เป็นพื้นที่ที่เปิดให้นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปเข้าชมเพื่อเป็นการทัศนศึกษา และร่วมกิจกรรม “Stadium Tour”

โดยเฉพาะห้องแต่งตัวนักกีฬาทีมเหย้าและทีมเยือน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับความสนใจและมีผู้เข้าชมจำนวนมากที่สุด จึงจำเป็นต้องติดตั้งกล้องบันทึกภาพระบบวงจรปิดและมีการบันทึกภาพไว้ทุกวัน เพื่อรักษาความปลอดภัยเป็นสำคัญ ภาพที่บันทึกไว้ไม่ได้นำมาใช้เป็นข้อมูลทำให้เกิดการได้เปรียบในการแข่งขันแต่อย่างใด

สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขอยอมรับว่าได้กระทำผิดระเบียบการจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการไทยลีก และจะถอดกล้องบันทึกภาพระบบวงจรปิดออกจากห้องแต่งตัวนักกีฬาทีมเยือนในวันจัดแข่งขัน และปฏิบัติตามระเบียบการแข่งขันของบริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเคร่งครัด

ที่มา:

แบ่งปัน