“โค้ชเตี้ย” เผยเหตุผลไม่ขอจับมือ “อิชิอิ” กุนซือบุรีรัมย์

11

ถือเป็นประเด็นดราม่าในเกมบิ๊กแมตช์ไทยลีก นัดที่ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี 2-0 ที่สนาม ช้างอารีนา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา

โดยก่อนเริ่มเกม มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่นของเจ้าถิ่นได้เดินไปยกมือไหว้ สะสม พบประเสริฐ โค้ชทีมเยือนถึงซุ้มม้านั่ง พร้อมทั้งยื่นมือไปขอจับมือ แต่ทางด้าน “โค้ชเตี้ย” ปฏิเสธที่จะจับด้วยการนั่งพยักหน้าแล้วบอกว่า “ไม่ๆ” ก่อนที่กุนซือชาวญี่ปุ่นจะเดินไปยกมือไหว้ทีมงานคนอื่นๆ

ซึ่งหลังเกมในห้องแถลงข่าวได้มีการสอบถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งทาง กุนซือชาวไทยวัย 55 ปี ได้เปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวว่า “ก็ผมไม่คบไงครับ ไม่ต้องไปขุดหรอกเพราะผมไม่ได้รู้จักกับเขาเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว ไม่ต้องไปดราม่ากันต่อ เพราะสุดท้ายผมก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรกันอยู่แล้ว ไม่ใช่พ่อไม่ใช่พี่ผม”

สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่สองที่ สะสม พบประเสริฐ ไม่ขอจับมือกับ โค้ชชาวญี่ปุ่น หลังจากที่ก่อนหน้านี้ในเกมนัดแรกที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม ซึ่งเจ้าตัวให้เหตุผลว่า “สำหรับคนอื่นผมไม่รู้ว่าใครจะคิดยังไง แต่สำหรับผม โค้ชคนนี้เป็นแค่โค้ชฟุตบอล ไม่ใช่เพื่อนผม จบนะ”

แน่นอนงานนี้ทำให้แฟนลูกหนังเมืองไทย ต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องนี้กันอย่างมากมาย โดยส่วนใหญ่ไปในทิศทางเดียวกันว่ามันเป็นเรื่องของมืออาชีพ, เรื่องของน้ำใจนักกีฬา และเรื่องของมารยาท

Sanook Sport

อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน และ ข้อความพูดว่า "BURIRAN UNITED เผยเหตุผลเกิดอะไรขึ้น? "โค้ชเตี้ย" ไม่ขอจับมือ "อิซิอิ" เครดิตภา พจาก BURIRAM UNITED sanookcom"

แบ่งปัน