ดอร์ทมุนด์ยิงชัยทดเจ็บบุกตบไมนซ์2-1

60



โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กลับมาอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์บุนเดสลีกา อีกครั้ง เมื่อบุกไปเอาชนะ ไมนซ์ 2-1 จากประตูชัยในช่วงทดเจ็บของ โจวานนี่ เรย์น่า

ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน
ไมนซ์ 1-2 ดอร์ทมุนด์
สนาม : เมวา อารีน่า

เริ่มเกมมาได้เพียงนาทีครึ่ง ไมนซ์ ก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ เอดิมิลสัน แฟร์นันเดส เปิดเตะมุมทางฝั่งซ้ายมาเข้าหัว อี แจ-ซอง โหม่งที่เสาแรกตุงตาข่ายไม่เหลือ

อย่างไรก็ตาม เพียงนาทีที่ 4 ดอร์ทมุนด์ ก็ตีเสมอได้เร็วเป็น 1-1 เมื่อ ยูเลี่ยน รีเยอร์สัน แบ็กขวาได้บอลตรงมุมเขตโทษฝั่งขวาแล้วล็อกตัดเข้ากลางมายิงด้วยเท้าซ้ายตรงหน้าเขตโทษ บอลไปแฉลบแนวรับเจ้าถิ่นลอยสูงหนีมือ ฟินน์ ดาห์เมน ตุงตาข่ายไม่เหลือ

นาทีที่ 8 ทีมเยือนเกือบแซงนำ จากจังหวะที่ นิโค ชล็อทเทอร์เบ็ค แทงทะลุให้ ยุสซูฟา มูโกโก้ หลุดเข้าเขตโทษด้านซ้ายไปแตะถึงบอลแล้วยิงมุมแคบไปติดเซฟ ดาห์เมน ที่ออกมาปิดมุมเร็วออกหลังไป

นาทีเดียวกันจากจังหวะต่อเนื่องของลูกเตะมุมดังกล่าว นิคลาส ซือเล่ ได้เก็บตกยิงจากหน้าเขตโทษ แต่ ดาห์เมน ก็ยังพุ่งปัดออกหลังไปได้อีก

ดอร์ทมุนด์ มีโอกาสอีกครั้ง ในนาทีที่ 14 เมื่อ มูโกโก้ พาบอลเลี้ยงมา สุดท้ายไปเข้าทาง คาริม อเดเยมี่ ได้ล้มตัวยิงด้วยเท้าซ้ายก็ข้ามคานไปอีก

จากนั้นเกมของทั้งสองทีมก็แทบไม่มีอะไรหวาดเสียวเลย กระทั่งนาทีที่ 38 ดอนเยลล์ มาเลน ได้ยิงไกลด้วยเท้าขวา แต่ ดาห์เมน ก็เซฟได้ไม่ยาก

หมดครึ่งแรก ไมนซ์ ยังเสมอกับ ดอร์ทมุนด์ อยู่ 1-1

ในครึ่งหลัง เกมของทั้งสองทีมเปิดแลกกันมากขึ้น นาทีที่ 48 อเดเยมี่ ได้ยิงด้วยซ้ายในเขตโทษไปติดบล็อค ขณะที่อีก 2 นาทีถัดมา มาร์คัส อิงวาร์ตเซ่น ของ ไมนซ์ ได้โหม่งก็ไม่ตรงกรอบ

นาทีที่ 62 ดอร์ทมุนด์ ส่ง เซบาสเตียง อัลแลร์ กองหน้าที่ต่อสู้จนเอาชนะโรคมะเร็งอัณฑะจนกลับมาลงสำรองได้ตั้งแต่ในเกมที่แล้วลงมาแทน มูโกโก้

นาทีที่ 74 ไมนซ์ น่าเฮเหลือเกิน จากบอลที่ อันตอน สตัค โหม่งชงไปในเขตโทษด้านซ้ายถึง อันเจโล่ ฟูลกินี่ ที่ยืนโล่งๆ ได้เอี้ยวตัวปั่นด้วยเท้าขวา แต่ เกรกอร์ โคเบล ก็ยืนตำแหน่งดีล้มตัวเซฟไว้ได้ติดมือเลย

ไมนซ์ มีโอกาสทองอีกครั้งในนาทีที่ 80 ไอเมน บาร์ก๊อก ได้วอลเลย์ด้วยขวาระยะ 18 หลา แต่บอลก็เฉี่ยวเสาออกไปอีก

นาทีที่ 87 เจ้าถิ่นได้สวนกลับเร็ว สุดท้าย ลูโดวิก อาชอร์ก ล้มตัวดีดไปให้ อันตอน สตัค ได้ซัดด้วยซ้ายในเขตโทษด้านซ้าย แต่บอลพุ่งเรียดหลุดเสาไกลออกไป

เกมทำท่าจะลงเอยด้วยผลเสมออยู่แล้ว แต่นาทีที 90+3 กลายเป็นทีมเยือนที่บุกน้อยกว่าตลอดทั้งเกมมาได้ประตูชัยจากลูกเตะมุมด้านขวา อัลแลร์ ขึ้นโหม่งเช็ดมาเสาไกลถึง โจวานนี่ เรย์น่า สอดมายิงระยะเผาขนตุงตาข่ายไปเลย

จบเกม ดอร์ทมุนด์ บุกชนะ ไมนซ์ 2-1

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ไมนซ์ : ฟินน์ ดาห์เมน – อันเดรียส ฮันเช่-โอลเซ่น, เอดิมิลสัน แฟร์นันเดส, อ็องโตนี่ กาซี่ – ซิลวาน วิดแมร์, ไอเมน บาร์ก๊อก, เลอันโดร บาร์เรยโร่, อี แจ-ซอง, อารอน มาร์ติน – คาริม โอนิซิโว, มาร์คุส อิงวาร์ตเซ่น

ดอร์ทมุนด์ : เกรกอร์ โคเบล – ยูเลี่ยน รีเยอร์สัน, นิคลาส ซือเล่, นิโค ชล็อทเทอร์เบ็ค, ราฟาเอล เกร์เรยโร่ – เอ็มเร่ ชาน, ซาลีห์ เอิซชาน – คาริม อเดเยมี่, ยูเลี่ยน บรันด์ท, ดอนเยลล์ มาเลน – ยุสซูฟา มูโกโก้

บรรยายเกมจาก: thsport

Jubel Gio Reyna streckt die Zunge raus

รูปภาพ

Ryerson beim Schuss

Sieg-Grafik mit Jubelfoto

แบ่งปัน