อัลแลร์พูดถึงการต้อนรับความรู้สึกหลังหายป่วยประเดิมนัดแรก

13

เซบาสเตียน อัลแลร์ กองหน้าวัย 28 ปี ทีมชาติไอวอรี่โคสต์ ที่ย้ายจากทีมอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาอยู่กับ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยค่าตัว 31 ล้านยูโร หรือว่าราวๆ 1,116 ล้านบาท เมื่อวันที่ 6 เดือนกรกฎาคม ปี 2021 และเพิ่งจะได้ลงสนามเล่นเป็นนัดแรก

อย่างเป็นทางการ ให้กับต้นสังกัดใหม่ ในเกมบุนเดสลีก้า เยอรมัน นัดล่าสุด ที่เปิดบ้านเอาชนะ เอาก์สบวร์ก ไปแบบสนุกสุดมันส์ 4-3 เนื่องจากป่วยมะเร็งอัณฑะนาน 6 เดือน ต้องเข้ารับการผ่าตัด และรักษาด้วยการทำเคมีบำบัด จนกระทั่งกลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง

โดย อัลแลร์ ได้พูดถึงการเอาชนะโรคร้ายที่ต่อสู้มานาน 6 เดือน พร้อมพูดถึงการต้อนรับอันอบอุ่นจากแฟนบอลในวินาทีลงสนามให้ดอร์ทมุนด์ เป็นครั้งแรก ให้ฟังว่า! “มันมีความหมายมากสำหรับผม การต้อนรับอันอบอุ่นจากแฟนบอลในวินาทีที่ผมก้าวเท้าลงสู่สนาม”

“เพราะนี่ไม่ใช่ช่วงที่ง่ายที่สุดในชีวิตของผม มันให้ความรู้สึกสะเทือนใจ การได้ทำในสิ่งที่ผมรักมากที่สุด นั่นคือสิ่งที่ดีที่สุด ผมสามารถสัมผัสได้ถึงการสนับสนุนจากแฟนๆ และจากทุกคนในทีม ผมรู้สึกว่าร่างกายของผมดีขึ้นทุกวัน มันจึงเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่ผมสามารถจินตนาการได้”

“ผมจะพยายามผลักดันตัวเองแบบนั้นต่อไป ทำงานร่วมกันต่อไป และผมหวังว่าจะทำหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นประโยชน์ต่อทีมให้ได้มากที่สุด เพราะผมคิดว่านี่คือสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าฟุตบอล”