เคนซัดไกลเฉียบขาดไก่ฟื้นตัวจิกเจ้าสัว1-0

88



สเปอร์ส ที่เพิ่งพ่ายต่อ แมนฯ ซิตี้ 2-4 กลับมาเก็บชัยชนะได้อีกครั้งด้วยการบุกเชือด ฟูแล่ม 1-0 จากประตูอันเฉียบขาดของ แฮร์รี่ เคน ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
ฟูแล่ม 0-1 สเปอร์ส
สนาม : คราเวน คอตเทจ

ฟูแล่ม ลงเล่นในรังส่ง อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ยืนหน้าเป้า ส่วน สเปอร์ส เพิ่งพ่ายต่อ อาร์เซน่อล และ แมนฯ ซิตี้ ในสองเกมลีกล่าสุด แนวรุกยังมี แฮร์รี่ เคน เป็นหัวใจสำคัญ โดยเกมคู่นี้ดีเลย์ไป 15 นาทีเนื่องจากแฟนบอลเข้าสนามล่าช้าจากปัญหาคมนาคม เริ่มเกมมา ฟูแล่ม ลุยใส่ทันทีและมีโอกาสลุ้นจะแจ้งในนาทีที่ 10 หลังตัดบอลได้หน้าเขตโทษก่อนเป็น บ็อบบี้ ดีคอร์โดวา-รีด ยิงไกลด้วยขวา บอลพุ่งกระดอนพื้น อูโก้ โยริส ต้องพุ่งปัดทิ้งออกหลังไป

อีก 2 นาทีถัดมา ฟูแล่ม มีลุ้นอีกจากฟรีคิกระยะไม่ต่ำกว่า 30 หลา อันเดรียส เปเรยร่า รับหน้าที่วิ่งมากดเต็มหลังเท้า บอลพุ่งทะลุกำแพงแต่ว่าตรงตัว โยริส ที่รับเอาไว้ได้

เจ้าสัวเกือบได้อีกครั้งในนาที 19 อันเดรียส เปเรยร่า เปิดบอลจากฝั่งขวาให้ แฮร์ริสัน รีด แปจ่อๆ แต่บอลยังตรงตัว อูโก้ โยริส รับสองจังหวะเอาไว้ได้

สเปอร์ส เกือบนำก่อนในนาที 37 เดยัน คูลูเซฟสกี้ ตามไปฉกบอลบริเวณมุมธงก่อนเปิดให้ เอแมร์ซอน โรยัล ยิงเน้นๆ กะเสียบเสาแรก แต่ แบรนด์ เลโน่ ทุบทิ้งได้หวุดหวิด

สเปอร์ส เกือบโดนในนาที 41 เมื่อเสียบอลตรงกลาง ฟูแล่ม โต้ทันทีก่อนจบที่การยิงเต็มข้อของ วิลเลี่ยน ที่ โยริส ไม่กล้ารับต้องทุบทิ้งอย่างเดียว

ช่วงทดเจ็บเป็น สเปอร์ส ที่ออกนำ 1-0 ซน ฮึง-มิน ดีดบอลให้ แฮร์รี่ เคน หมุนตัวยิงด้วยขวาตรงหัวกะโหลก บอลพุ่งเบียดเสาอย่างเฉียบขาด

ครึ่งหลังนาที 57 สเปอร์ส เกือบได้ลูกสองสุดๆ จากเตะมุมลูกสูตรที่สุดท้ายเป็น เบน เดวิส โหม่งชงย้อนกลับมาให้ แฮร์รี่ เคน โหม่งจ่อๆ เลโน่ ต้องซูเปอร์เซฟปัดข้ามคานเหลือเชื่อ

ฟูแล่ม มีโอกาสบ้างในนาที 75 ทอม แคร์นีย์ เปิดบอลจากซ้ายลอยโด่งเข้าเขตโทษ มิโตรวิช เทคตัวขึ้นโหม่งได้ แต่ก็บังคับบอลเข้ากรอบไม่ได้

จากนั้น สเปอร์ส จัดการถอด ซน ฮึง-มิน ที่ไร้สกอร์อีกนัดออกแล้วส่ง ริชาร์ลิซอน ลงสนามในนาทีถัดมา

ช่วงเวลาที่เหลือ ฟูแล่ม ไม่สามารถตามตีเสมอได้ แถมช่วงท้าย อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช หัวหอกตัวเก่งได้รับบาดเจ็บข้อเท้าจนถูกเปลี่ยนออก ก่อนจบเกมที่ สเปอร์ส บุกชนะ 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 36 คะแนน ตามท็อปโฟร์ 3 คะแนน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ฟูแล่ม : แบร์นด์ เลโน่ – เคนนี่ เตเต้, อิสซ่า ดิย็อป, ทิม รีม, แอนโทนี่ โรบินสัน – ชูเอา ปาลินญ่า, แฮร์ริสัน รีด – บ็อบบี้ ดีคอร์โดวา-รีด, อันเดรียส เปเรยร่า, วิลเลี่ยน – อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช

สเปอร์ส : อูโก้ โยริส – คริสเตียน โรเมโร่, เอริก ดายเออร์, เบน เดวิส – เอแมร์ซอน โรยัล, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์, โรดริโก้ เบนตานกูร์, อีวาน เปริซิช – เดยัน คูลูเซฟสกี้, ซน ฮึง-มิน – แฮร์รี่ เคน

ผู้ตัดสิน : พอล เทียร์นี่ย์

บรรยายเกมจาก: thsport

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน