‘เบนซ์’เปิดหัวราชันบุกยิงบิลเบา2-0ตามบาร์ซ่า3แต้ม

94



เรอัล มาดริด ไล่ตาม บาร์เซโลน่า เหลือ 3 คะแนนอีกครั้งหลังบุกชนะ แอธเลติก บิลเบา ได้ 2-0 จากผลงานของ คาริม เบนเซม่า และ โทนี่ โครส

ฟุตบอลลา ลีกา สเปน
แอธเลติก บิลเบา 0-2 เรอัล มาดริด
สนาม : ซาน มาเมส บาร์เรีย, บิลเบา

เจ้าถิ่น แอธเลติก บิลเบา ไม่มี เยราย อัลบาเรซ ที่ติดโทษแบน ส่วน เรอัล มาดริด ขาด โอเรเลียง ชูอาเมนี่, ดาวิด อลาบา และ ดาเนียล การ์บาฆาล ที่บาดเจ็บ

เปิดฉากมานาทีแรก เจ้าถิ่นได้ทักทายก่อนจากลูกเตะมุมที่ ออยอาน ซานเซ็ต เปิดบอลให้ ไอตอร์ ปาเรเดส ได้โขกในเขตโทษ แต่บอลไม่เข้ากรอบ

นาที 19 เกือบเป็น เรอัล มาดริด ที่ออกนำเมื่อ นาโช่ เฟร์นานเดซ เปิดบอลจากขวาให้ คาริม เบนเซม่า วิ่งมาตวัดยิงเน้นๆ ตรงเส้นเขตโทษ ทว่า อูไน ซีม่อน พุ่งปัดบอลออกหลังไปนิดเดียว

เรอัล มาดริด ได้ประตูออกนำจนได้ในนาที 24 มาร์โก อาเซนซีโอ้ ได้โหม่งลูกเปิดจากฝั่งขวาของ เฟเดรีโก้ วัลเวร์เด้ แต่โดนไม่เต็ม บอลลอยย้อนหลัง คาริม เบนเซม่า จึงถอยกลับมาเอี้ยวตัววอลเลย์ด้วยซ้ายระยะ 12 หลาส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสุดยอด

นาที 30 เรอัล มาดริด มีโอกาสลุ้นจาก มาร์โก อาเซนซีโก้ จ่ายบอลให้ วินิซิอุส ยิงด้วยซ้ายในเขตโทษฝั่งขวา แต่ไม่ผ่านมือ อูไน ซีม่อน จากนั้นจบครึ่งแรกเป็นทีมเยือนนำ 1-0

ครึ่งหลังนาที 56 แอธ.บิลเบา มีโอกาสจากจังหวะที่ อเล็กซ์ เบเรนกูเอร์ จ่ายบอลให้ นีโก้ วิลเลียมส์ ยิงด้วยขวาในเขตโทษ แต่หลุดกรอบออกหลังไป

ทีมเยือนมีโอกาสบ้างในนาที 59 จากฟรีคิกที่สุดท้ายไปถึง เบนเซม่า ได้หักกลับมาให้ นาโช่ เฟร์นานเดซ ยิงจังหวะแรกติดบล้อกก่อนได้ซ้ำ แต่ก็ติดเซฟของ ซีม่อน อีกที

บิลเบา น่าจะตีเสมอได้ในนาที 70 ยูรี เบร์ชีเช่ เปิดบอลจากซ้ายเข้าเขตโทษเลยมาถึงเสาไกล นีโก้ วิลเลียมส์ ได้จับแล้วยิงเน้นๆ ระยะไม่กี่หลา แต่ว่าวางเท้าไม่ดีทำซัดบอลย้อนกลับไปออกเสาแรกอย่างเสียของ

เจ้าถิ่นเฮเก้อในนาที 77 หลังจาก อินญากี้ วิลเลียมส์ ส่งบอลตุงตาข่ายจากการซ้ำลูกยิงของเพื่อนร่วมทีม ทว่ามีผู้เล่นบิลเบาถูกจับล้ำหน้าเสียก่อน ทำให้ไม่ได้ประตูตีเสมอ

นาทีสุดท้าย เรอัล มาดริด มาได้ประตูย้ำชัย 2-0 จากการเล่นโต้กลับอันเฉียบขาด วัลเวร์เด้ ไหลบอบให้ โรดริโก้ ไหลย้อนออกมาหน้าเขตโทษ โทนี่ โครส ตัวสำรองที่เพิ่งลงสนามยิงหักข้อด้วยขวาส่งบอลเสียบเสาอย่างแม่นยำ

จากนั้นจบเกม เรอัล มาดริด เก็บชัยชนะตามเป้าบุกอัด บิลเบา 2-0 ทำให้ไล่จี้ บาร์เซโลน่า เหลือ 3 คะแนนอีกครั้ง

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แอธเลติก บิลเบา : อูไน ซีม่อน – ออสการ์ เด มาร์กอส, ไอตอร์ ปาเรเดส, ดาเนียล บีเบียน, ยูรี เบร์ชีเช่ – ออยเอร์ ซาร์ราก้า, มิเกล เบสก้า – อินญากี้ วิลเลียมส์, ออยอาน ซานเซ็ต, อเล็กซ์ เบเรนกูเอร์ – นีโก้ วิลเลียมส์

เรอัล มาดริด : ติโบต์ กูร์กตัวส์ – นาโช่ เฟร์นานเดซ, เอแดร์ มิลิเตา, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, แฟร์กล็องด์ เมนดี้ – ดานี่ เซบายอส, เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า, เฟเดรีโก้ วัลเวร์เด้ – มาร์โก อาเซนซีโก้, คาริม เบนเซม่า, วินิซิอุส จูเนียร์

ผู้ตัดสิน : โฆเซ่ มาเรีย ซานเชซ มาร์ตีเนซ

บรรยายเกมจาก: thsport

รูปภาพ

แบ่งปัน