เอ็นเคเทียห์ยิงน.90พาปืนดับผีสะใจ3-2

444





เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ รับบทฮีโร่ เมื่อทำประตูชัยในนาทีที่ 90 ช่วยให้ อาร์เซน่อล เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด แบบสะใจสาวกกูนเนอร์ส 3-2 ทำคะแนนฉีกหนี แมนฯ ซิตี้ เป็น 5 แต้มเท่าเดิม แถมแข่งน้อยกว่า 1 นัด

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซน่อล 3-2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

เกมในช่วงแรก อาร์เซน่อล ดูเล่นได้วูบวาบกว่า และแค่นาทีที่ 2 กรานิต ชาคา ทะลุเข้าเขตโทษด้านซ้ายแล้วปาดต่อให้ โธมัส ปาร์เตย์ ตวัดยิงด้วยเท้าซ้ายไม่ถนัดเท่าไหร่ บอลเลยหลุดเสาแรกออกไป

นาทีที่ 9 ปืนใหญ่ เกือบออกนำ เมื่อ โธมัส ปาร์เตย์ จ่ายไปให้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ได้บอลแถวมุมเขตโทษด้านซ้ายก่อนแต่งเข้าขวาแล้วซัดไกลทันที แต่บอลก็หลุดเสาไกลออกไป

แต่กลับเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 17 เมื่อ อาร์เซน่อล ไปจ่ายบอลพลาดในแดนตัวเอง บรูโน่ แฟร์นันด์ส จ่ายต่อให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด แตะลอดขา ปาร์เตย์ มาได้ช่องสับไกด้วยขวาจากหน้าเขตโทษ บอลพุ่งวาบผ่านมือ อารอน แรมส์เดล เสียบโคนเสาเด็ดขาด

นาทีที่ 22 เจ้าถิ่นเกือบตีเสมอได้จากการเล่นลูกสูตรเตะมุม ซาก้า เปิดเรียดมาแถวจุดโทษให้ มาร์ติเนลลี่ วิ่งเข้าซัดด้วยขวา แต่บอลก็ไม่ตรงกรอบ

ในที่สุด อาร์เซน่อล ก็ตามตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 24 จากการต่อบอลเท้าสู่เท้า สุดท้าย กรานิต ชาคา ทะลุมาทางกราบซ้ายแล้วเปิดมาเสาไกลให้ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ สอดมาตัดหน้า วาน-บิสซาก้า เทกตัวโหม่งตุงตาข่าย

ผีแดง มีลุ้นที่จะนำเป็นครั้งที่สองของเกม อันโตนี ลากจี้มาทางกราบขวาก่อนไหลมาหน้าเขตโทษให้ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ตวัดยิงแบบไม่จับ ลูกพุ่งเข้ากรอบ แต่ แรมส์เดล ก็ยังบินปัดได้เยี่ยม

ช่วงท้ายครึ่งแรก บูคาโย่ ซาก้า ได้ลากเลื้อยเข้าเขตโทษฝั่งขวา แต่จังหวะยิงเหล่าแนวรับ ผีแดง ก็ยังมาช่วยกันบล็อคไว้ได้

หมดครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 1-1

กลับมาเล่นครึ่งหลัง นาทีที่ 53 อาร์เซน่อล มาพลิกแซง 2-1 จากจังหวะที่เหมือนไม่มีอะไร แต่ บูคาโย่ ซาก้า ใช้ความสามารถเฉพาะตัวหาช่องจนได้ซัดด้วยเท้าซ้ายจากหน้าเขตโทษเยื้องไปทางขวา บอลพุ่งผ่านแนวรับ ผีแดง รวมถึง เด เคอา เสียบเสาไกลสุดสวย

อีก 2 นาทีถัดมา ยูไนเต็ด เกือบตีเสมอได้เร็วจากความยอดเยี่ยมของ แรชฟอร์ด เลี้ยงตัดในยิงด้วยเท้าขวาในเขตโทษฝั่งซ้าย บอลทะลุบล็อคของ ซาลีบา มาแล้ว แต่ แรมส์เดล ก็ล้มตัวปัดได้อย่างสุดยอด

ทว่านาทีที่ 59 สกอร์ก็มาเท่ากัน 2-2 จากลูกเตะมุม แรมส์เดล ไปปัดบอลไม่ดีตกอยู่ในเขตโทษตัวเอง ลีซานโดร มาร์ตีเนซ โน้มตัวมาโหม่งย้อยเสียบใต้คานเข้าไปเลย

เกมเปิดแลกกันสนุกเลย นาทีที่ 65 ปืนใหญ่ เกือบเฮ เมื่อ ชาคา ได้บอลในเขตโทษด้านซ้ายแล้วเปิดเรียดเข้ากลาง บอลถูกสกัดมาเข้าทาง โอเดการ์ด แต่งเข้าซ้ายแล้วยิง แต่ คริสเตียน เอริคเซ่น ก็ยังบล็อคออกหลังไปได้หวุดหวิด

อาร์เซน่อล มีโอกาสทองอีกครั้งในนาทีที่ 70 ซาก้า โชว์ความยอดเยี่ยมอีกแล้ว เมื่อลากตัดจากทางขวาเข้ากลางแล้วซัดด้วยซ้ายไปแฉลบ ลุค ชอว์ เล็กน้อย บอลพุ่งชนเสาไกลเหลี่ยมนอกออกหลังไป

นาทีที่ 82 อาร์เซน่อล จัดการส่ง เลอันโดร ทรอสซาร์ ดาวเตะตัวใหม่ลงสนามเป็นเกมแรกแทนที่ มาร์ติเนลลี่

อีก 2 นาทีถัดมา ปืนใหญ่ น่าได้ประตูเหลือเกิน จากฟรีคิกที่โยนเข้ามา บอลชุลมุนในเขตโทษก่อนไปเข้าทาง เอ็นเคเทียห์ ได้ยิงจากระยะไม่ถึง 10 หลา แต่ เด เคอา ซูเปอร์เซฟได้อย่างไม่น่าเชื่อ

แฟน ปืนโต ได้เฮกันสนั่นสนามในนาทีที่ 90 เมื่อ ซินเชนโก้ ทะลุมาทางซ้ายก่อนเปิดยัดเข้ากลาง โอเดการ์ด ตวัดต่อไปข้างหน้า และเป็น เอ็นเคเทียห์ ที่ดีดระยะเผาขนตุงตาข่าย แม้จะมีการเช็กวีเออาร์แล้ว แต่ก็มี วาน-บิสซาก้า ที่ยืนต่ำสุดเลยไม่เป็นลูกล้ำหน้า อาร์เซน่อล นำ 3-2

จากนั้นในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 3 นาที ผีแดง ก็ทวงประตูคืนไม่ได้ จบเกม อาร์เซน่อล ล้างหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้สำเร็จเอาชนะ 3-2

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
อาร์เซน่อล : อารอน แรมส์เดล – เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลีบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ – มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาคา – บูคาโย่ ซาก้า, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

แมนฯ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา – อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, ลีซานโดร มาร์ตีเนซ, ลุค ชอว์ – สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, คริสเตียน เอริคเซ่น – อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด – เวาต์ เว็กฮอร์สต์

ผู้ตัดสิน : แอนโธนี่ เทย์เลอร์

บรรยายเกมจาก: thsport

รูปภาพ

Action from the Emirates.

Bruno Fernandes on the ball.

Luke Shaw battles for possession.

Aaron Wan-Bissaka maks a crucial tackle.

Wan-Bissaka duals with Martinelli.

Fernandes battles for the ball.

Martinez in action.

Weghorst challenges in the air.

แบ่งปัน