มิโยะพอใจผลงานชบาแก้วเชื่อได้บททดสอบก่อนเจอแคเมอรูน

2

มิโยะ โอกาโมโตะ พอใจกับ ผลงานของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย และเชื่อว่าเป็นการเตรียมทีมที่ดีก่อนที่จะไปเจอกับ แคเมอรูน ในเพลย์ออฟ ฟุตบอลโลก ที่นิวซีแลนด์ หลังฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามอุ่นเครื่องสามารถเอาชนะ ไต้หวัน ไปได้ 2-0 จากสองประตูของ เสาวลักษ์ เพ็งงาม
โดย โค้ชมิโยะ ได้กล่าวหลังเกมว่า “อย่างที่บอกไปว่าเกมในวันนี้เราค่อนข้างหวังผล และวันนี้ทุกคนก็ทำออกมาอย่างเต็มที่ ผลการแข่งขันก็ออกมาอย่างน่าพอใจ แม้ว่าเราจะไม่สามารถไปอุ่นเครื่องกับทีมในแอฟริกาได้ แต่เราก็มีการเตรียมทีมตามแผนที่วางไว้ ทั้งเรื่องของเกมเร็ว และรูปแบบต่างๆ”
“เพื่อเตรียมรับมือที่จะเจอกับแคเมอรูน เกมวันนี้เราได้ลองเล่นทั้งรุกและรับ เปลี่ยนเกมเร็ว ซ้อมเกมรูปแบบต่างๆ เพื่อเตรียมในรอบเพลย์ออฟ ครึ่งเวลาแรกเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ที่อยากให้จบสกอร์ที่ 1-0 หลังจากนั้นครึ่งหลังเราจะเน้นเกมรับเพื่อป้องกันสกอร์”
“เรื่องของผู้เล่น ต้องบอกตามตรงว่ายังไม่ได้ตัดสินใจ อย่างที่บอกไปว่าต้องดูภาพรวมหลายๆอย่าง รวมถึงรอ จณิสตา จินันทุนา ด้วยก็รอให้เขากับมาร่วมเล่นกับทีมก่อน ที่ผ่านมาเราผิดผลาดในเรื่องของ ของการเล่นเกมเร็ว การจับบอลสอง”
คือสิ่งที่เราพยายามแก้ไขมาตลอด และวันนี้ทุกคนก็ทำออกมาได้ดี” ด้าน เสาวลักษณ์ เพ็งงาม กองหน้าทัพชบาแก้ว กล่าวว่า “รู้สึกพอใจกับฟอร์มของตัวเองในวันนี้ แต่ครึ่งแรกรู้สึกว่ายังต้องปรับ แต่พอมาครึ่งหลังเริ่มเก็บบอลได้ดีขึ้น และปรับได้มากขึ้น ทำให้รู้สึกพอใจกับเกมในวันนี้”
“เราสามารถเอาชนะได้วันนี้ มันช่วยเพิ่มความมั่นใจให้มากขึ้น ทุกคนตั้งใจมากอย่าง การฝึกซ้อมรูปเกม การทำประตูต่างๆ มีความมั่นใจมากขึ้น เชื่อว่าตอนนี้ทีมของเรามีความพร้อมเกือบ 100% แล้วกับการแข่งขันรอบเพลย์ออฟ”
ทั้งนี้ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเก็บตัวต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม ก่อนที่จะคัดเลือกผู้เล่นให้เหลือ 23 คน ก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลโลก เพลย์ออฟ รอบอินเตอร์คอนติเนนตัล เพลย์ออฟ ที่ประเทศนิวซีเเลนด์ ระหว่างวันที่ 18-23 กุมภาพันธ์นี้