โค้ชอิสสระเผยสาเหตุการเก็บตัวทีมชาติไทยU23ระยะสั้น

0

อิสสระ ศรีทะโร เผยสาเหตุสำคัญที่ทีมชาติไทย U23 จำเป็นต้องก็บตัวระยะสั้น พร้อมเชื่อเป็นประโยชน์สำหรับทีม โดยทีมชาติไทย U23 เก็บตัว 1-2 วัน ก่อนที่ล่าสุดจะลงอุ่นเครื่อง พ่ายต่อ คัสตอม ยูไนเต็ด ทีมจากไทยลีก 2 ไป 0-2

“เราต้องการความต่อเนื่องจากแคมป์ที่แล้วและเราก็อยากเห็นนักเตะใหม่ๆด้วย นักเตะเดิมมีพัฒนาการยังไงบ้าง เพื่อเตรียมในแคมป์ต่อไป” อิสสระ กล่าว

“แคมป์ไม่ใช่การเก็บตัวระยะยาว แต่แค่ไม่อยากให้ทิ้งแคมป์ไปนาน การมารวมตัวกันได้มีการพูดคุยกัน กลับไปทำการบ้าน มันเป็นประโยชน์มากกว่า”

“อยากให้ทุกคนมารวมกันมาเจอกันให้มากที่สุด แม้จะเพียงแค่ 1 หรือ 2 วัน แต่อย่างน้อยก็ถือว่ายังมีประโยชน์ เพราะการเก็บระยะยาวมันไม่สามารถทำได้อยู่แล้ว”

“เพราะแต่ละสโมสรเองต้องแข่งขันไม่มีเวลาให้เรามากขนาดนั้น เกมในวันนี้ดูจากผู้เล่นเป็นหลัก ความเข้าใจ ดูนักเตะใหม่ ว่าพวกเขาทำได้แค่ไหน”

“ส่วนใหญ่เราดูรายบุคคลว่าอยู่ในสิ่งที่เราต้องการว่าพวกเขาทำได้แค่ไหน จริงๆ เรามีการโปรแกรมในแต่ละแคมป์เอาไว้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องดูในเรื่องของนักเตะ”

“อาการบาดเจ็บต่างๆ และสโมสรด้วย ว่าจะมีจำนวนคนเพียงพอให้เราสามารถเข้าแคมป์ได้หรือไม่” สำหรับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีโปรแกรมอุ่นเครื่องเดือนละ 2 นัด

และเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันดูไบ คัพ ในช่วงเดือนมีนาคม ต่อด้วยลงแข่งฟุตบอลซีเกมส์ ในช่วงปลายเดือนเมษายน ถึงเดือนพฤษภาคม ศกนี้