แรชฟอร์ดยิงชัย!ผีพลิกแซงเรือ2-1ขึ้นที่3

452







กระหึ่มโอลด์แทร็ฟฟอร์ด! แมนฯ ยูไนเต็ด พลิกนรกรัวสองประตูใน 5 นาที แซงชนะ แมนฯ ซิตี้ ไปแบบสุดเดือด โดยได้ประตูชัยจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด ส่ง “ปีศาจแดง” คว้าชัย 5 นัดรวดในลีกมี 38 แต้มขึ้นมารั้งที่ 3 ขณะที่ “เรือใบสีฟ้า” ยังมี 39 แต้มตามจ่าฝูง อาร์เซน่อล เป็น 5 คะแนนชั่วคราวแล้ว

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ประจำวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2565 ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 พบ แมนฯ ซิตี้ รองจ่าฝูง

แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ เอริค เทน ฮาก กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมหลังเอาชนะมา 6 นัดติดรวมทุกรายการ และยิงในบ้านมา 8 นัดติดทุกถ้วยแล้ว โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านอัด ชาร์ลตัน ไป 3-0 ในศึกลีก คัพรอบ 8 ทีมสุดท้าย

ทางฝั่ง แมนฯ ซิตี้ ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เพิ่งร่วงตกรอบลีก คัพ มาหมาดๆ ด้วยการออกไปพ่ายให้ เซาธ์แฮมป์ตัน มา 0-2

ครึ่งแรกเปิดฮากมาเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ครองเกมบุกใส่ก่อน แต่นาที 11 กลายเป็นเจ้าถิ่นที่ได้ทักทายก่อนจากจังหวะที่ตัดเกมได้ในแดนของ “เรือใบสีฟ้า” แล้วเป็น คริสเตียน เอริคเซ่น ที่จ่ายบอลไปให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส หลุดเข้าไปกดเรียดในเขตโทษทางฝั่งขวาบอลหลุดเสาแรกออกไป

หลังจากนั้น แม้ว่า แมนซิตี้ จะครองบอลเหนือกว่าชักเจนแต่ไม่สามารถพาบอลเข้าสู่พื้นที่สุดท้ายของ แมนยู ได้เลย จนนาที 23 เออร์ลิง ฮาลันด์ ได้โอกาสสับไกครั้งแรกลากมากดด้วยซ้ายหน้าเขตโทษแต่ยังติดบล็อกแนวรับเจ้าถิ่น

นาที 34 แมนยู เกือบจะได้ประตูขึ้นนำอีกหนจากจังหวะสวนกลับ บรูโน่ วางบอลยาวให้ แรชฟอร์ด หลุดเดี่ยวก่อนจะลากบอลผ่าน เอแดร์ซอน ที่พยายามออกมาตัดบอลนอกกรอบ ก่อนได้ยิงด้วยขวาไปติดบล็อกของ มานูเอล อาคานจี ที่สกัดก่อนที่บอลจะข้ามเส้นไปได้หวุดหวิด

นาที 37 ยังเป็นโอกาสของ แมนยู เมื่อ แรชฟอร์ด กระชากบอลหลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษแต่จังหวะสุดท้ายยิงไปติดเซฟของ เอแดร์ซอน

ท้ายครึ่งแรกช่วงทดเวลานาที 45+1 แมนซิตี้ ได้ลุ้นส่งท้าย ไคล์ วอล์คเกอร์ ลองส่องนอกกรอบด้วยขวาบอลพุ่งหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมยังทำประตูกันไมได้ จบครึ่งแรกเสมอ 0-0

ครึ่งหลัง แมนยู ใช้โควต้าเปลี่ยนตัวคนแรกส่ง อันโตนี่ ลงมาเล่นแทน อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล

จนกระทั่งนาทีที่ 60 แมนซิตี้ ปลดล็อกขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์ ตักบอลจากสุดเส้นหลังไปเสาไกลให้ แจ็ค กรีลิช ตัวสำรอง โขกคนเดียวโล่งๆส่งบอลตุงตาข่าย

อย่างไรก็ตาม นาที 79 แมนยู ได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 แทงทะลุช่องบอลเลยไปถึง บรูโน่ แฟร์นันด์ส หลุดไปยิงจ่อๆในเขตโทษไม่เหลือ โดยจังหวะนี้ผู้ตัดสินยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้าของ แรชฟอร์ด แต่ผู้ตัดสินเช็ก VAR กลับมาให้ประตูแก่เจ้าถิ่นเนื่องจากดาวเตะทีมชาติอังกฤษไม่ได้มีส่วนร่วมกับจังหวะนี้

เท่านั้นไม่พอ นาที 82 แมนยู พลิกแซงนำแบบเหลือเชื่อ 2-1 บอลเริ่มจาก อเลฮานโดร การ์นาโช่ ทางฝั่งซ้ายแล้วตบเข้ากลางให้ แรชฟอร์ด ชาร์จหน้าประตูจ่อๆไม่เหลือ

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ แมนฯ ซิตี้ 2-1 คว้าชัย 5 นัดรวดในลีกมี 38 แต้มขึ้นมารั้งที่ 3 ขณะที่ “เรือใบสีฟ้า” ยังมี 39 แต้มตามจ่าฝูง อาร์เซน่อล เป็น 5 คะแนนชั่วคราวแล้ว

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา – อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, ลุค ชอว์, ไทเรลล์ มาลาเซีย (ลิซานโดร มาร์ติเนซ น.90+3) – กาเซมีโร่ (สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ น.90+2), คริสเตียน เอริคเซ่น (อเลฮานโดร การ์นาโช่ น.72) – เฟร็ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด (แฮร์รี่ แม็กไกวร์ น.90+2) – อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล (อันโตนี่ น.46)

แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน – ไคล์ วอล์คเกอร์, มานูเอล อาคานจี, นาธาน อาเก้m ไทเรลล์ มาลาเซีย – เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้, แบร์นาร์โด้ ซิลวา – ริยาด มาห์เรซ, เออร์ลิง ฮาลันด์, ฟิล โฟเด้น (แจ็ค กรีลิช น.57)

บรรยายเกมจาก: siamsport

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

Bruno Fernandes holds his hands in the air.

Antony faces Nathan Ake.

Marcus Rashford is challenged by Riyad Mahrez.

Marcus Rashford dribbles at the Man City defence.

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน