ผีเปิดรังถล่มบอร์นมัธ 3-0 แต้มทาบนิวฯ

469

แมนฯ ยูไนเต็ด รักษาฟอร์มเก่งได้ต่อเนื่องเปิดรังเอาชนะ บอร์นมัธ 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 35 คะแนน ขึ้นไปทาบอันดับ 3 นิวคาสเซิ่ล เป็นที่เรียบร้อย




ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ยูไนเต็ด 3 – บอร์นมัธ 0
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

แมนฯ ยูไนเต็ด เรียก มาร์คัส แรชฟอร์ด กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้งพร้อมให้โอกาส ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ปั้นเกมตรงกลาง

เริ่มเกมมา 11 นาที โอกาสลุ้นครั้งแรกเป็นของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ได้ทักทายก่อนจากจังหวะที่ ลุค ชอว์ เปิดบอลให้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล โหม่งในเขตโทษ แต่ไม่เข้ากรอบ

แมนฯ ยูไนเต็ด ออกนำก่อน 1-0 จนได้ในนาที 24 จากฟรีคิกทางฝั่งซ้าย คริสเตียน เอริคเซ่น เปิดโค้งเข้าเสาแรก กาเซมีโร่ สอดมาแหย่เท้าจิ้มบอลตุงตาข่าย

ทีมเยือนมีโอกาสบ้างในอีก 4 นาทีถัดมาจากเตะมุมลูกสูตรที่ถ่ายบอลมาหน้าเขตโทษ ลูอิส คุ๊ก เปิดโด่งไปให้ โดมินิก โซลันกี้ ได้โหม่ง แต่โหนไปหน่อย บอลจึงไม่เข้ากรอบ

ผีแดง มีลุ้นฟรีคิกหน้าเขตโทษในนาที 37 คริสเตียน เอริคเซ่น อาสายิงแฉลบกำลังข้ามคาน

ท้ายครึ่งแรก ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าหลังปะทะกับ อดัม สมิธ จนต้องกระเผลกเข้าห้องแต่งตัว อเลฮานโดร การ์นาโช่ จึงได้เล่นแทน จากนั้นจบ 45 นาทีแรก ผีแดงนำ 1-0

ครึ่งหลังเริ่มได้ 4 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด ขยับหนีเป็น 2-0 ลุค ชอว์ ลากถึงหน้าเขตโทษก่อนจ่ายให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ถ่ายออกขวาไปที่ การ์นาโช่ ตบเข้ากลางให้ ชอว์ ยิงด้วยขวาตรงจุดโทษเข้าประตูไป

นาที 58 บอร์นมัธ เกือบตีไข่แตกได้จากลูกเปิดฝั่งขวาของ ลูอิส คุ๊ก ที่ โซลันกี้ ได้โขกเน้นๆ ทว่า ดาบิด เด เคอา ซูเปอร์เซฟช่วยผีแดงเอาไว้ได้

ไม่กี่อึดใจถัดมา ผีแดงเกือบโดนอีกครั้ง ฟิลิป บิลลิ่ง จ่ายบอลให้ ไจดอน แอนโธนี่ หลุดไปยิงในเขตโทษฝั่งซ้าย เด เคอา ต้องออกแรงทุบทิ้งหวุดหวิด

ผีแดงเกือบได้อีกประตูในนาที 78 เฟร็ด จ่ายบอลให้ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ยิงด้วยขวาจากเขตโทษฝั่งซ้าย บอลผ่านมือ มาร์ค ทราเวอร์ส ไปแล้ว แต่ว่าชนเสาอย่างจัง

เจ้าถิ่นได้เฮส่งท้ายจนได้ในนาที 86 ลุค ชอว์ หยอดบอลเข้าเขตโทษให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส แตะจังหวะเดียวให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด วิ่งมาแปโล่งๆ เข้าไปเป็น 3-0

จากนั้นจบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดรังเอาชนะ บอร์นมัธ 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 35 คะแนน ขึ้นไปทาบอันดับ 3 นิวคาสเซิ่ล ได้แล้ว

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา – อารอน วาน-บิสซาก้า, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลุค ชอว์ – กาเซมีโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น – บรูโน่ แฟร์นันด์ส, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค, มาร์คัส แรชฟอร์ด – อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล

บอร์นมัธ : มาร์ค ทราเวอร์ส – อดัม สมิธ, คริส เมแฟม, มาร์กอส เซเนซี่, ลอยด์ เคลลี่ – ไรอัน คริสตี้, ลูอิส คุ๊ก, เจฟเฟอร์สัน เลร์มา, ฟิลิป บิลลิ่ง, ไจดอน แอนโธนี่ – โดมินิก โซลันกี้, ฟิลิป บิลลิ่ง

ผู้ตัดสิน : ไมเคิ่ล ซอลส์บิวรี่

ที่มา:

แบ่งปัน